กอดแต่รูป...จูบแต่เงา

บินเดี่ยวหมื่นลี้

กอดแต่รูป จูบแต่เงา เฝ้าคิดถึง
รำพันพึง ถึงกาล เมื่อวานก่อน
เสน่หา อาลัย ไม่คลายคลอน
ตื่นหรือนอน สนิทข้าง ไม่ร้างไกล
สุขร่วมสร้าง ร้างทุกข์ ในทุกที่
คิดถึงมี ทุกครั้ง ยามห่างหาย
ประโลมปลอบ ขวัญตา คราทุกข์ใจ
ไม่เลือนไป หรือลาลับ ความรักเรา
แต่เวลา แปรเปลี่ยน เลื่อนทุกสิ่ง
เปลี่ยนความจริง เปลี่ยนฝัน สู่วันเหงา
รักที่เห็น แท้เป็น เพียงแค่เงา
จมปลักเศร้า เมื่อเขาอ้าง คำร้างลา
เหลือเพียงซาก ความรัก ที่หนักอึ้ง
ความคำนึง บอบช้ำ เกินรักษา
ใจสลาย แตกยับ เกินเยียวยา
ทนก้มหน้า กอดแต่รูป จูบแต่เงา				
comments powered by Disqus
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    20 กันยายน 2547 10:47 น. - comment id 334637

    ใครช่วยเปลี่ยน ใน เป็น ใจ ให้หน่อยนะ
    พอไม่ได้เช็คคำ แก้ไขไม่ได้ด้วย
  • tiki

    20 กันยายน 2547 12:17 น. - comment id 334667

    ลงทะเบียน เข้าหน้าส่วนตัว แล้ว เข้าไปแก้ไข
    ได้ใน ลุกศร แก้ไข ท้ายหัวเรื่องบทกลอนแต่ละเรื่องค่ะ...แล้วถ้าเรื่องนี้ไม่ได้เข้าหน้าส่วนตัว
    ก็ลงทะเบียนยกไปโพสท์ใหม่ ก่อนโพสท์ก็ดู
    ว่าเรา register หรือยังทุกครั้งก่อนนะคะ
    
    ยินดีมาดูช่วยถ้ามีเวลานะคะ
    จากเพื่อนสมาชิกด้วยกัน
  • ดาหลา & ปะการัง

    20 กันยายน 2547 12:44 น. - comment id 334680

    ขอบคุณ คุณ ทิกิ  ด้วย  ค่ะ ที่แนะนำ  คุณบินเดี่ยว 
    
    
    ดาหลา แอบเอาไป ใช้หล่ะค่ะ  กิกิ
  • เพียงพลิ้ว

    20 กันยายน 2547 13:31 น. - comment id 334704

    น่าสงสารจังนะคะ ทนต่อไปนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ
  • คนเมืองลิง

    20 กันยายน 2547 13:44 น. - comment id 334714

    เศร้าจังเลยค่ะ
  • วนัสนันท์

    20 กันยายน 2547 15:52 น. - comment id 334781

    ชอบคำนี้จังค่ะ...
    
    กอดแต่รูป...จูบแต่เงา  ฟังดูเหงาดีจริงๆ :)
  • เทรดสโตน

    20 กันยายน 2547 17:57 น. - comment id 334842

    รักที่เห็น แท้เป็น เพียงแค่เงา
    
    แต่งดีเชียวครับ
  • ราชิกา

    20 กันยายน 2547 18:22 น. - comment id 334854

    กอดแต่รูปจูปเพียงเงาเฝ้าคิดถึง
    ยังตราตรึงในดวงจิตนิมิตฝัน
    ยอดดวงใจอยู่แห่งใดใจผูกพัน
    รอนับวันให้ฝันนั้นเป็นจริง.....ฯ
    
    
    อ่านแล้วได้ความรู้สึกที่ดี...ขอแจมด้วยนะคะ..
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน