ภาพใต้เงาจันทร์

นิติ

ระหว่างเงาจันทร์ ณ คืนวัน 
เทียบตะวันยามลับฟ้า 
ความงามอันใด-ช่างกรุณา 
ทั้งขอบฟ้าและเงาจันทร์ 
ข้าฯเศษธุลี-เพียงสัมผัส 
เหมือนความสุขมารุมรัดคล้ายฝัน 
น้อยเนื้อต่ำใจอันใดนั้น? 
กลับสุขพลันด้วยตะวันและจันทรา 
เงาอุ่นทอทับข้าฯ 
รอยยิ้มหยาบบ้า-ปริปรา 
แม้นขม-ใจขืน,หมื่นนิทรา 
แสนน้ำตา จักถือสาอะไร 
ในเงานั้น-ข้ายิ้มเยาะ 
แลหัวเราะหยาบ หยาบกับตัว-หัวใจ 
น้ำตาไหลนอง-คล้องช้ำตกใน 
หากบ้าใบ-ใครหนอ?ก่อลำเค็ญ 
ข้าฯเพียงเศษกลไก สังคมโลก 
อับทั้งโชค-ใจโบกถูกโบยมิเว้น 
ทุกข์ซ้ำ-ระยำซัดระบาดเป็น- 
ดั่งเสียงหัวใจเต้นตามทุนนิยมฯ
				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    28 มกราคม 2548 02:13 น. - comment id 415955

    ละอองแสงแห่งทางจันทร์
    ทำตัวฉันคิดไปไกล
    รู้ลึกตรึกตรองของใจ
    คววามเป็นไปใต้เงาจันทร์
    
    ราตรีสวัสดิ์
    
  • carot

    28 มกราคม 2548 02:46 น. - comment id 415961

    ใต้เงาจันทร์วันนี้มีสุขนัก
    ...อยู่ไกล้ชิดคนรักสมัครสมาน
    ......โอ้รักเอ๋ยรักใคร่ใจต้องการ
    .........นั่งวาดฝันในวันจันทร์เต็มดวง
    
    แคร์มาชื่นชมผลงานของคุณนะคะ
    ฝันดีค่ะ..ราตรีสวัสดิ์
  • )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

    28 มกราคม 2548 07:07 น. - comment id 415995

    แวะมาเยี่ยมเยียนกันอ่ะครับ
    
    
  • rain..

    28 มกราคม 2548 07:40 น. - comment id 416016

    ..เรนอรุณสวัสดิ์ ..  พี่นิติ .. นะคะ ..
  • ม่านแสง

    28 มกราคม 2548 11:56 น. - comment id 416101

    เงาอุ่นทอทับข้าฯ 
    รอยยิ้มหยาบบ้า-ปริปรา 
    แม้นขม-ใจขืน,หมื่นนิทรา 
    แสนน้ำตา จักถือสาอะไร 
    
    คล้ายท่วงทำนองของกวีอังกฤษเลย
    ไพเราะมากครับ
  • ฟา

    28 มกราคม 2548 15:31 น. - comment id 416266

    แม้นจันทราหรืออาทิตย์จะลาลับ  ก็หาได้ดูดซับความเศร้าโศกให้หายไปด้วยได้ มีแต่ตัวเราเท่านั้นที่จะพยายามทำให้มันเป็นเช่นไร อยากให้จิตใจเราเป็นอย่างไร เราเลือกที่จะทำบางส่วนได้นะคะ 
    อย่าเศร้านานนักเลย...
    
    
  • ลอยไปในสายลม

    29 มกราคม 2548 10:23 น. - comment id 416521

    แต่เศษอย่างเรา
    มันก็มีค่านะคะ
    อิ อิ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน