ลมหายใจ

นิติ


หากแต่ลมยังไหว ระบายผิว ทั้งร้อนหนาว
หวังไว้ว่าจะเป็นเช่นนั้น
เป็นอย่างเคย อย่างที่เป็นมา
..
...
หากแต่ว่าลมเปลี่ยนลู่ หนีวิถีทางเดิม
ก็ขอให้เคียงคู่พันธนาการเก่า ๆ เคยมีมา
น้อยนัก และกี่เวลา ที่เหมือนเดิมในวันเปลี่ยนไป
อาจไม่เข้าใจสายลม ท้องฟ้า และแสงแดดวันนั้น
บางเวลาที่ทอดอารมณ์รบกับจิตนาการเก่า ทั้งเศร้าสุขและรอยยิ้ม
ใช่ว่า แกล้ง แสร้งทำให้ประโลมโลก
หากแต่สายลมไหว ยังพัดผ่าน ทั้งร้อนและหนาว
หวังไว้ทุกครั้งคราวที่เผลอ
ทั้งที่ลมเก่า ลมใหม่ ในวิถีเดิม เริ่มไม่มั่นคง
และหากรู้ได้ว่าสายลมในวันพรุ้งนี้ จะดีร้าย
หรือเย็นสบาย ทุกท่วงท่า
ก็ขอให้เข้าใจว่า ความคิดถึง ยังเป็นของฟ้า แสงแดด ดั่งอรุณรุ่ง
ถ้าลมหายใจที่ไหวอ่อนของใครบางคนได้ยินเสียงพร่ำเพ้อ สายลมและแสงแดด
จงเจรจา สายลมและแสงแดด 
เพราะสายลมและแสงแดด อยู่คู่เวลา
...
...
...หากแต่ลมยังไหว ระบายใจ ดวงนั้น
หวังไว้ว่าลมยังไหวใน ช่องทางเดิม
เป็นอย่างเคย อย่างที่เป็นมา ...ลมหายใจ ฯ				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 พฤษภาคม 2548 20:21 น. - comment id 462506

    ทั้งร้อนหรือหนาวอย่างไรอย่าไปสน
    แค่มีเพียงตัวตนอย่าจนล้า
    ยิ่งกว่านั้นลมหายใจในชีวา
    ก็ยังมีให้สู้ฝ่าอุปสรรคไป
    
    11.gifเขียนได้ดีค่ะ
  • tiki unlogged_in

    5 พฤษภาคม 2548 20:44 น. - comment id 462514

    เข้าใจตอนช่วงเวลานั้น
    แต่ไม่เข้าใจในช่วงเวลานี้
    41.gif28.gif
  • ดอกข้าว

    6 พฤษภาคม 2548 14:58 น. - comment id 462812

    73.gif73.gif73.gif73.gif73.gif
    
    เพราะครับ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน