ความตายอันแสนสุข

ปุถุซน

ฉันอยากยิ้มตอนใกล้ตาย
แต่อาจสุดแสนยากเย็นยิ่ง
ด้วยปรารถนาอันยิ่งใหญ่
ประหนึ่งเรื่องราวไร้แก่น
ความหวังแสนประหลาด
คล้ายว่ามากเกินไขว่
ความฝันใฝ่อันน่าอัศจรรย์
ไม่ง่ายดายอย่างที่คิด
ความมีชีวิตช่างรื่นรมย์
ไม่อยากครวญคร่ำร่ำร้อง 
โลกโหดร้ายเกินกว่าที่ฉันคิด
แรกวันเสียงร้องไห้แห่งทารก
ป่าวร้องถึงอนาคตอันขื่นขม
ไม่มีใครเข้าใจสรรพสำเนียง 
แม้เพียรพยายามกู่ก้องบอก
วัฏจักรแห่งกาลเวลา
ขับอาทิตย์อุทัย ตะวันอัสดง
วินาทีหมุนวน ขวบปีผันผ่าน
ชีวิตดั่งครูสอนให้ฉันตระหนัก
ฉันควรได้ยิ้มเป็นครั้งสุดท้าย
ก่อนลาจากโลกเศร้าเศร้าใบนี้
เพราะความตายจะทวงคืนชีวิต
...ไปจากฉัน
ชีวิตล้วนโดดเดี่ยว ณ เบื้องหน้า
ที่ความตายอ้าแขนโอบรอบกายฉัน				
comments powered by Disqus
  • สุญญากาศ

    29 มิถุนายน 2548 00:30 น. - comment id 485055

    (ขอเติมหน่อยนะขอรับ).....
    .....ฉันไดนั้นฉันจึงไม่เดียดฉันท์..ที่รอวันตาย31.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    28 มิถุนายน 2548 09:30 น. - comment id 485339

    ก่อนตาย  เราขอแค่ได้อยู่ใกล้ ๆ คนที่เรารักก็พอ  ไม่รู้ซิค่ะ  ว่าเพราะอะไร แต่ที่รู้ และรู้ใจตัวเองมานาน  ขอแค่นี้จริง ๆ ค่ะ
  • idaho

    28 มิถุนายน 2548 12:21 น. - comment id 485412

    ความตายอันแสนสุข
    ...เกิดจากไหนหนอ
    ..เกิดเมื่อไหร่
    .............และกับใคร
    ...................ใจเราสร้างเอง  เป็นเอง
    ..หรือใครกำหนดให้32.gif32.gif32.gif32.gif32.gif
  • ผ่านมา

    29 มิถุนายน 2548 09:41 น. - comment id 485794

    ชีวิตคือการเดินทาง....เรือนร่างเป็นเพียง
    ศาลาที่พักอาศัย.....ชีวิตยังต้องเดินทางอีก
    ไกลในวัฏฏะสงสารนี้.....
    
    ความตาย.....ความเกิด......ความเจ็บ....ความ
    แก่   เป็นเพียงองค์ประกอบส่วนหนึ่งเท่านั้น
    เอง36.gif18.gif
  • มาอีกแล้ว

    26 กันยายน 2548 09:02 น. - comment id 519049

    ชื่อคล้องกัน A Happy Death ของกามูส์เลยครับ แต่เนื้อหาไม่เหมือนกันเลย ลองหาอ่านแล้วมาเปรียบเทียบกันดู จะดีนะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน