เมื่อแดดยังออก..สองขายังเดิน

ประภัสสุทธ

*เมื่อใดที่มองฟ้ายังเห็นดาว
เมื่อไรที่ตีนเปล่าเดินเพ่นผ่าน
เนื้อตัวห่อหุ้มผิวอันหยาบกร้าน
สะพายอุดมการณ์ปาดเหงื่อไคล
*แสงแดดระอุอุ่นตะวันรอน
เงาทาบถนนร้อนทิ้งเบื้องหลัง
ย่ำเดินบนดินแล้งแตกผุพัง
เหนื่อยกายแต่ใจยังมิแล้งแรง
*หนาวเย็นจนเหน็บกายยามหมดแดด
มิดมืดเสียงลมแผดสะพือไหว
คร่ำเคร่งอยู่กับงานสะท้านใจ
ใต้กลิ่นละอองไออุดมการณ์				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    2 สิงหาคม 2548 10:35 น. - comment id 498504

    ค่ำเคร่งอยู่กับงานสะท้านภพ
    ไม่กอบกลบสุขสันต์ในวันใหม่
    เหมือนผู้กล้าท้าชีวิตลิขิตใจ
    แม้มีภัยไม่ย่อท้อต่อกำลัง
    
    11.gifชอบบทสุดท้ายค่ะ  แต่โดนรวมแต่งดีนะค่ะ11.gif
  • ทิกิ_tiki

    2 สิงหาคม 2548 20:20 น. - comment id 498798

    ท่าทางเหนื่อยมากนะคะ42.gif
  • กรวรา

    4 สิงหาคม 2548 16:53 น. - comment id 499803

    อ่านมะรู้เรื่องอะ.....มะเข้าใจ
  • ไทย 17

    13 สิงหาคม 2548 14:52 น. - comment id 503365

    3.gifสู้หมดใจ ชนพ.(ชมรมนักศึกษาเพื่อการพัฒนา)
    
    แวะมาเยี่ยมค่า

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน