หามาให้เจ้านะลูกน้อย..

ประภัสสุทธ

สู่ห้วงกำเนิดเกิดสิ่งมีชีวิต
เพศแม่ผู้ลิขิตรับสถิตย์ผู้พร้อมโลก
อ้อมอุ่นยามเมื่อกอดลูบไล้ผิวแผ่วให้คลายโศก
มือละมุนจับหนุนนอนเปลโยกแกว่งไกวมิห่างกาย
ข้าวของสิ่งนานาเตรียมหาหากได้
ให้เจ้าลูกน้อยสอยใช้เล่นยามตื่นนอน
เมื่อหิวดูดน้ำกินนมต่อแล้วหนุนนอนหมอน
เย็นคล้อยตะวันรอนแม่จะห่อนหาป้อนข้าวกิน
แม่จะหาปลาวาฬมาผัดทอดป้อนข้าว
จะเอาขนมหวานเครื่องคาวเมืองถนนยาวให้เจ้ากิน
นกกาที่ขวักไขว้บินจะจับฉวยมาให้เล่นจนพอใจ
หากเจ้างอแงยามใดแม่คงทุกข์ใจเศร้าระทม				
comments powered by Disqus
  • กรวรา

    18 สิงหาคม 2548 16:40 น. - comment id 505559

    ถ้าแม่อ่านคงจาดีจายน่าดู....เนาะ  46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน