ทำดีไม่ได้ดี

Maimao

เก็บความเศร้าซ่อนเอาไว้ในดวงจิต
กลางห้วงคิดปิดไม่พ้นทนความเหงา
ดั่งโลกนี้สิ้นเสียแล้วตัวตนเรา
แม้เพียงเงายังไม่เหลือไว้เผื่อใจ
เจ็บปวดนะที่ใครใครไม่เห็นค่า
เจ็บจนชาที่เดินมาแล้วเมินใส่
เจ็บยิ่งนักยิ่งเมื่อมองแล้วผ่านไป
เจ็บเมื่อไร้ตัวตนให้คนจำ
คงจะดีกว่านี้ที่ว่าแย่
ขอเพียงแต่แค่มีชื่อไว้จุนค้ำ
ยังดีกว่าแม้เพียงเสี้ยวไม่เหลียวนำ
ความดีทำเข้าไปยังไม่มอง
มิใช่เพราะช่วยเธอหรือจึงตกต่ำ
มิใช่คำของเธอหรือจึงหม่นหมอง
มิใช่ใจเธอฆ่าจึงน้ำตานอง
เพราะประคองเธอเอาไว้จึงใบ้กิน
มาวันนี้ฉันรู้ดีฉันมันบ้า
ที่อุตส่าห์หวังช่วยเธอจนหมดสิ้น
จนเจ็บช้ำต้องมานั่งน้ำตาริน
ต้องยลยินทั้งหมดสิ้นคำนินทา
เขาว่าฉันว่าไร้ความสามารถ
เขาว่าปราศจากซึ่งการไขว่คว้า
รู้บ้างไหมว่าหัวใจฉันทรมา
ถึงแม้ว่าฉันจะรู้มันไม่จริง
พยายามแล้วพยายามเล่าเฝ้าแต่บอก
อย่าช้ำชอกพอกความเจ็บให้หยุดนิ่ง
สิ่งใดหนามากระทบอย่าประวิง
ปลงแล้วทิ้งอย่ามาเก็บให้เจ็บใจ				
comments powered by Disqus
  • แดดเช้า

    29 กันยายน 2548 19:01 น. - comment id 521132

    ทำดี ย่อมได้ดี ... นะ ที่รัก
    อย่างน้อยย่อมประจักษ์ใจรู้ค่า
    แห่งความสุขชื่นหวังประดังมา
    ไม่ว่า .. เธอจะเมินหรือเฉยไป
    
    ทำดี ย่อมได้ดี ... ที่รู้สึก
    แน่นมั่นลึกผนึกฝันถึงวันใหม่
    สั่งสม ตัวตน ผลดีไว้
    เหตุใดใด เกิดดับ เพียงรับรู้
    
    อย่าเศร้าเลยทำดีกับที่รัก
    ใจย่อมตระหนัก ... รักค่าว่ามีอยู่
    หากคาดหวังดีใดให้ใครชู
    ทุกข์จะคู่กับจิต ... หากปิดใจ : )
  • maimao

    29 กันยายน 2548 19:22 น. - comment id 521140

    คุณ แดดเช้า... 
     ^^ ขอบคุณนะคะ ที่แวะมาให้กำลังใจ
    ก็ไม่ได้หวังถึงคำชมหรือผลตอบแทนหรอกค่ะ
    แต่มันเจ็บที่โดนเมิน โดนหักหลัง ก็เท่านั้นเอง
    
    ยังไงก็ขอบคุณนะคะ ยังไงก็จะพยายามปลงให้เหมือนที่ผ่านมา เท่านั้นเอง.... เท่านั้นเอง ^^
  • คนเมืองลิง

    29 กันยายน 2548 19:26 น. - comment id 521142

    ทำดีไม่ต้องมีคนเห็นก็ได้ค่ะ ฟ้าดินคงจะรับรู้แน่ๆค่ะ อย่างน้อยก็ตัวเราที่รู้ว่าเราทำความดี ไม่ไปทำความเดือดร้อนให้ใคร36.gif36.gif
  • ครูใหญ่

    29 กันยายน 2548 23:41 น. - comment id 521225

    คนดีผีคุ้ม ตายยาก เชื่อหน่อยเถอะ
  • ฉางน้อย

    30 กันยายน 2548 02:23 น. - comment id 521254

    ........ หวัดดีค่ะ  
    ..... ทำดี ได้ดี มีที่ไหน
    .....ทำชั่ว ได้ดี มีถมไป
    .....ฉะนั้น  เรามาร่วมมือกันทำฟามชั่วกานดีฟ่า 
        อิอิ ล้อเล่นๆค่ะ 
    
    
    74.gif65.gif74.gif65.gif
  • พี่พุด

    30 กันยายน 2548 10:30 น. - comment id 521376

    16.gif10.gif
    อย่าให้คำคนมาพิพากษาชีวิตเรานะคะ
    
    พี่พุดคิดว่าทำดีต้องได้ดีค่ะ
    และฟ้าดินจะปรานีเมตตา
    และ
    หากใครไม่เห็นค่าก็อย่านำมาเสียใจนะคะ
    
    รักมากค่ะ36.gif16.gif
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    30 กันยายน 2548 10:41 น. - comment id 521389

    อย่าท้อแท้นะครับ...แวะมาส่งแรงใจให้ครับ
    31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน