ช่วงของวันเวลาฝนตกพรำ โปรยประจำสีเงินเกินทนไหว ยามฝนจางห่างหายบอกเป็นนัย ความเป็นไปให้เห็นเน้นผันแปร ฟ้ามืดมนสลับกลับสว่าง ความแตกต่างย่อมมีมาตีแผ่ สอนให้คนเข้าใจอย่างจริงแท้ เพราะเป็นแค่กลไกในเวลา ยามสุขล้นจนหัวใจยั้งไม่อยู่ แต่จู่จู่ความทุกข์บุกตามหา อันความสุขหรือทุกข์เป็นธรรมดา กาลเวลาหมุนไปไม่แน่นอน ความเจ็บปวดต้องมีวันจางหาย และคงคล้ายฤดูหมุนตามศร น้ำตาไหลย่อมมีวันจากจร ความสุขย้อนกลับมาให้ซึ้งใจ
8 มกราคม 2549 12:58 น. - comment id 551920
..เรนแวะมาชื่นชม..และขอขอบคุณพี่ไรไก่นะคะ.. ที่กรุณาแวะไปทักทายเรน.. ขอบคุณในมิตรภาพ..ที่ให้เรน.. เรน..สวัสดีปีใหม่นะคะ..
8 มกราคม 2549 13:25 น. - comment id 551930
มันแตกต่างจริงๆนะค่ะ หน้าหนาวเป็นอะไรที่เกินคำบรรยายนะสำหรับคนโสด.. หน้าฝนนี้ก็เหงาแบบสุดดดดดๆๆๆ หน้าร้อนนี้ก็สนุกเที่ยวดี มีหน้าอะไรอีกนะจำไม่ได้..5555 ไปล่ะค่ะ แวะมาทักทายพี่ไรไก่ค่ะ รักษาสุขภาพนะค่ะ รักและคิดถึงค่ะ เ ห มี ย ว...
8 มกราคม 2549 15:10 น. - comment id 551944
นั่นสินะคะ ความรักมักจะเวียนเปลี่ยนฤดูกาลอย่างนี้เสมอเหมือนคุณว่านั่นล่ะค่ะ สวัสดีปีใหม่นะคะ และรักษาสุขภาพด้วย
8 มกราคม 2549 15:48 น. - comment id 551951
สุขทุกข์อยู่ที่ใจ เค้าว่ากันงี้นะคับ แต่คงทำยากน่าดู
8 มกราคม 2549 18:24 น. - comment id 551976
*หาก..เปรียบชีวิตได้เป็นดั่งฤดูกาล เยาว์วัย คือฤดูฝน หนุ่มสาวคือฤดูร้อน วัยชราคือฤดูหนาว เฉกเช่นต้นไม้ที่กำลังเติบใหญ่ ความยืนยาวของชีวิต มิอาจสร้างอาณาเขตของการยืนต้นได้ แต่เมล็ดและร่มเงาต่างหาก ที่ได้สร้างอาณาจักร เป็นที่กล่าวขานในหมู่สรรพชีวิต ฤดูแห่งปฐมวัยได้เริ่มขึ้น เราได้แย้มยิ้มสนุกสนาน และเรียนรู้มากมายมิจบสิ้น ความร้อนของสังคมหลอมหล่ออุดมการณ์ ไปสู่ฤดูแห่งวัยหนุ่มสาว ความทรงจำที่จะเล่าขาน สติปัญญาอันแก่กล้า สวนทางกับความอ่นล้าของร่างกาย เมื่อเข้าสู่วัยชรา ปลดปล่อยเพื่อจะก้าวเดินต่อไป เพื่อจะเริ่มต้นใหม่ สรรค์สร้าง *ฤดูกาลแห่งชีวิต*อันทรงคุณค่าต่อไป\" จากปกหลังบทเพลงบรรเลง ฤดูกาลแห่งชีวิต ของคุณจำรัส เศวตาภรณ์ SEASON OF LIFE พี่พุดน้อมนำมาพลีค่าคำล้นค่า ในจิตวิญญาณ ผ่านฤดูกาลแห่งชีวิต นำมามอบให้น้องแทนของขวัญปีใหม่นะคะ รักล้นใจ
9 มกราคม 2549 07:58 น. - comment id 552033
แวะมาชื่นชมค่ะ สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังด้วยนะคะ ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงค่ะ
9 มกราคม 2549 12:21 น. - comment id 552091
อดทนเวลาที่ฝนพรำ.. อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อวันเวลาที่ฝันจาง .. ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ... สวัสดีค่าพี่ไรไก่ หนูชอบเพลงฤดูที่แตกต่างมากๆเลยค่า
11 มกราคม 2549 18:19 น. - comment id 552642
ยามฝนตกกลับว่าฟ้าเสียใจ ร่วมอาลัยเศร้าไปกับฉันหนา ที่วันนี้ถูกคนเขาทิ้งมา เลยโศกาน้ำตา ล้นท่วมใจ ยามฟ้าใสกระจ่างแสงระยับ เหมือนต้อนรับเริ่มต้นในวันใหม่ ต่อแต่นี้จะไม่ทำเพียงเพื่อใคร จะขอทำอะไร อะไร เพื่อตัวเอง ...