ฝนร้ายเดือนพฤษภา

มือ ไหม้พาย

-๑-
ไฟใดจะร้อนเท่า
ไฟที่เผาอยู่กลางใจ
หนึ่งเปลวจึงลามไป
จนมอดไหม้ทั้งมณฑล
แผลใดจะบาดลึก
กว่าสำนึกอันปี่ป่น
เมื่อคนมาฆ่าคน
ท้นคำถามความชอบธรรม?
-๒-
คือฝนอันชำแรก
แทรกดินทราย ระสายระส่ำ
แปรราบ -เป็นรางลำ
เกิดบ่อน้ำขึ้นบ่อใหม่
เอ่อล้นเต็มลำธาร
จากละหานเป็นบึงใหญ่
วักน้ำขึ้นมาใช้
จึงได้เห็นเป็น น้ำมัน
ที่พร้อมจะติดไฟ
พร้อมจะไหม้ได้โดยพลัน
จิตใจใครไหวสั่น
จิตใจนั้นคือเชื้อเพลิง
คือฝนอันชำแรก
จนร้าวแหลกแตกกระเจิง
จนร้างจนว้างเวิ้ง
เป็นป่าช้ากลางกมล
'ใต้'เท้ามีดอกไม้
'ใต้'หัวใจมีรักล้น
'ใต้'เลือดที่ไหลข้น
ประกอบปนด้วยน้ำตา
'ใต้'ตะวันมีชีวิต
'ใต้'ความคิดมีอิสรา
'ใต้'ความแค้นที่ค้างคา
มีคำว่าให้อภัย
-๓-
ฝนร้ายเดือนพฤษภา
จะติดตาจะฝังใจ
คนไทยฆ่าคนไทย
จึงร้องไห้ทั้งแผ่นดิน!
-----------------------------------
ส่งใจไปใต้ -ขอให้ "ครูจูหลิง" หายดี
ขอให้ความเจ็บป่วยของแผ่นดินใต้หายดี				
comments powered by Disqus
  • ปราณรดี

    21 พฤษภาคม 2549 11:30 น. - comment id 578652

    ขอพรจากฟากฟ้า
    หลั่งมนต์มาประสานดิน
    ให้แล้งร้อนผ่อนสิ้น
    ดับทุกข์เข็ญลำเค็ญใจ
    
    ประสานสามัคคี
    น้ำมนต์นี้จงอวยชัย
    รอยร้าวสานได้ใหม่
    ให้ผืนไทยได้ชุ่มเย็น
    
    ขอพรจากฟากฟ้า
    พฤษภาหลั่งฝนเป็น-
    น้ำมนต์รดล้างเข็ญ
    ให้เห็นสุขทุกข์ผ่อนไป
    
    พรฟ้ามาบันดาล
    ประสานชนประสานใจ
    พ้นผองทุกปวงภัย
    ขอผืนไทยพบร่มเย็น 55.gif
  • ร้อยแปดพันเก้า

    21 พฤษภาคม 2549 12:33 น. - comment id 578668

    ขอส่งใจให้ความสุขสงบไปสู่ใต้
    ขอส่งใจให้ครูจูหลิน หายดี
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • rain..

    21 พฤษภาคม 2549 19:58 น. - comment id 578746

    36.gif..
           เรนก็ขอให้แผ่นดิน..กลับคืนสู่สันติและความสงบนะคะ..
    
      สื่อบทกวีที่มีความหมายมากด้วยดิคะ..36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน