" น้ำขุ่นไว้ข้างใน น้ำใสไว้ข้างนอก "

อ.วรศิลป์

" น้ำขุ่นไว้ข้างใน  น้ำใสไว้ข้างนอก "
นี่คือคำพร่ำบอกของพ่อฉัน
แม้จะเคลื่อนเลื่อนเวลามาแสนนาน
คำไขขานพ่อสอนไว้ไม่เคยจาง
      โลกวันนี้วุ่นวายไม่น่าอยู่
ฉันเรียนรู้เพื่อสู้ทนและถากถาง
เพื่อสร้างสรรค์สุขล้นคนร่วมทาง
ถือตามอย่างพ่อสอนไว้ไปจนตาย
      จะเพียรเก็บ " น้ำขุ่น " ไว้ข้างใน
และจะเอา " น้ำใส " อันเฉิดฉาย
พร้อมแววตาและร้อยยิ้มอันพริ้มพราย
ไว้นอกกายให้คนชมไม่ขมทรวง				
comments powered by Disqus
  • คนบนเกาะ

    13 กันยายน 2549 09:55 น. - comment id 605711

    20.gif ทั้งน้ำขุ่น  ทั้งน้ำใส  ร่ายกลอนแปด
    ไม่ต้องแผด  ให้เป็นคำ  ช้ำคนอื่น
    แต่ไม่อยาก  เก็บในใจ  ให้กล้ำกลืน
    ถือจุดยืน  หยิบปากกา  ว่าเป็นคำ...
  • -:-` นางฟ้า...แสนซน -:-`

    13 กันยายน 2549 19:48 น. - comment id 605930

    น้ำขุ่นไว้ข้างใน น้ำใสไว้ข้างนอก
    
          ตอนเด็ก ๆ เอาก้อนสารส้ม คน ๆ ในตุ่ม
    
    น้ำขุ่นอยู่ล่าง น้ำใสอยู่บน ...จริงคะ 
    
             ยิ้มเสมอ เมือเจอภัย ...อภัยได้ก็อภัยนะ
    
             มาเป็นกำลังใจให้คะ
    
                     %5C
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 กันยายน 2549 23:04 น. - comment id 605992

    น้ำขุ่นอยู่ข้างใน
    น้ำใสไว้ข้างนอก
    ความช้ำไม่พร่ำบอก
    ที่วันหยอกหลอกสุขสันต์
    
    11.gifมีคนเคยบอกว่า  ความลับถ้าอยากให้เป็นความลับก็อย่าบอกใคร เพราะถ้าบอก  ไม่มีใครจะเก็บความลับเราไว้ได้  เหมือนน้ำขุ่นเนี่ยหละ ถ้าเราบอกใครสักคน  เราจะไม่ขุ่น เพราะเราได้ระบาย  แต่หารู้ไม่ว่า  น้ำยิ่งขุ่นเข้าไปใหญ่  เพราะเราได้ระบายให้เขาไประบายต่อ  ฉะนั้นต้องเก็บไว้ให้ลึกสุดใจเลยค่ะ  อิอิ  (คุณแต่งกลอนน่ารักดีนะค่ะ)11.gif
  • -ร้อยแปดพันเก้า-

    14 กันยายน 2549 12:31 น. - comment id 606094

    :)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน