คิดเสียว่า " ทำบุญ "

อ.วรศิลป์

เมื่อวาน วันหวยออก
มันปอกลอก ไปหลายตังค์
สามตัว สองตัวบ้าง
คิดแล้วช่าง อนาถใจ
      มนุษย์  เรานี่หนอ
" รู้จักพอ "  ทำไม่ได้
ดิ้นรน ตะเกียกตะกาย
เจ็บมากมาย ไม่เคยจำ
       อยากได้ และอยากดี
อยากมั่งมี วันยังค่ำ
หลายคน จึงถลำ
ล้มคะมำ กับหวยไทย
      หยุดเถิด หยุดเสียที
หยุดอยากมี หยุดอยากได้
เงินทอง ที่สูญไป
นึกเอาไว้ ว่า " ทำบุญ "				
comments powered by Disqus
  • sun strom

    19 กันยายน 2549 15:40 น. - comment id 607560

    เมื่อวานนี้ ฟังเพื่อนเม้าท์
    บอกเก้าเก้า มาแรงนัก
    ตัวฉันเอง แค่ทายทัก
    ไม่วายควักจ่ายสามแดง
    
    แฮ่....มหดตังห์ไปเหมือนกันค่ะ
    
    มาทักทายนะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    19 กันยายน 2549 21:04 น. - comment id 607687

    ทำบุญไปเยอะแล้ว
    จึงแน่แน่วทำต่อไป
    เพราะว่าบุญยิ่งใหญ่
    ถอยได้ไงต้องมั่นทำ
    
    11.gifปกติเป็นคนไม่เล่นหวย เพราะเคยเล่นแล้วถูกตลอด (ถูกกิน) อิอิ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน