เล็กน้อยแต่จริงใจ

อ.วรศิลป์

น้ำหยดน้อยค่อยค่อยหยด
รินราดรดดินฉ่ำชื่น
เทียนเล่มน้อยยามค่ำคืน
ก็หยิบยื่นแสงอำไพ
     วาจาไม่กี่คำ
อาจสูงล้ำความยิ่งใหญ่
หยิบยื่นกำลังใจ
เติมเต็มไฟให้ผู้คน
     เศษสตางค์เพียงเล็กน้อย
ค่าดั่งพลอยยามขัดสน
พากเพียรและอดทน
อีกสักหนอาจสู่ชัย
     ฉะนั้นอย่ามองข้าม
สิ่งงดงามที่ซ่อนไว้
เล็กน้อยแต่จริงใจ
สุขเกิดได้อย่างแน่นอน				
comments powered by Disqus
  • ยายแม่มด

    4 พฤศจิกายน 2549 09:50 น. - comment id 623283

    ไม่มีอะไรให้
    
    มีน้ำใจบริสุทธิ์
    
    พร้อมให้เพื่อนมนุษ์
    
    ทั้งบุรุษพร้อมสตรี
    
    หนึ่งน้ำที่ยอดมิตร
    
    ตั้งดวงจิตในครั้งนี้
    
    น้อมนำคุณความดี
    
    เพียงโลกนี้มีน้ำใจ16.gif36.gif
  • ทะเลใจ

    4 พฤศจิกายน 2549 12:16 น. - comment id 623351

    ใช่ค่ะ  ... เปรียบเทียบได้โดนใจมากมากเลยค่ะ 11.gif
  • โคลอน

    5 พฤศจิกายน 2549 09:23 น. - comment id 623519

    เล็กน้อยหากพอเพียง
    แม้โลกเอียงไม่หวาดหวั่น
    มากมายไม่สำคัญ
    แค่ทุกวันรู้จักพอ
    ***************************
    น้ำใจไม่เหือดหาย
    ไม่เคยสายหากร่วมก่อ
    เล็กน้อยก็เพียงพอ
    ที่จะต่อเติมหัวใจ
    11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน