ทดแทนคุณ....ชายคนนั้น

อ.วรศิลป์

พ่อคือชายคนแรก            หน้าตาแปลกที่ลูกเห็น
เลือนลางไม่ชัดเจน          กระเซ้าเล่นคอยเอาใจ
คนนี้คือใครหนอ              พะเน้าพะนอเคล้าคลอใกล้
ลืมตาตื่นเมื่อใด                จะต้องได้เห็นหน้าตา
หนวดเคราก็รุงรัง             ดูขึงขังในทีท่า
หอมแก้มทุกครั้งครา         ฉันหลบหน้าพัลวัน
แม่สอนฉันเรียก " พ่อ "   พ่อนั้นหนอคือใครกัน
เกี่ยวอะไรกับตัวฉัน         ณ ตอนนั้นไม่เข้าใจ
จนฉันเริ่มชินตา               มีพ่อยาอยู่เคียงใกล้
โอบอุ้มและแกว่งไกว        น้ำเสียงใสกล่อมให้นอน
คืนเดือนเลื่อนผ่านไป      สัมพันธ์ใจเกินไถ่ถอน
ความรักความอาทร          ส่องสะท้อนความผูกพัน
สิ้นแล้วซึ่งกังขา                พ่อนั้นหนาคือใครกัน
พระคุณล้นอนันต์             ชีวิตฉันพ่อให้มา
คือชายผู้อุทิศ                   ทั้งชีวิตเพื่อลูกยา
รักล้นพ้นเขตฟ้า              กรุณาและปรานี
วันนี้พ่อยังอยู่                  เดินเคียงคู่บนวิถี
เมตตาและอารี                ที่เคยมีมิเคยจาง
เพื่อฉันพ่อให้ได้              ทั้งใจกายให้ทุกอย่าง
พสุธานภากว้าง               เทียบยังห่างไกลพระคุณ
นอกจากให้ชีวิต              ยังตามติดคอยเกื้อหนุน
อุปถัมภ์และค้ำจุน            ฉันอบอุ่นสุขสบาย
*******************
วันนี้ขอทดแทน              รักที่แสนสุดบรรยาย
ผ้าเหลืองจะห่มกาย           ขอบวชให้....ทดแทนคุณ
(วรรณกรรมเพื่อพ่อ)				
comments powered by Disqus
  • ยายแม่มดน้อยของพ่อ

    20 พฤศจิกายน 2549 10:14 น. - comment id 628663

    16.gifครั้งสุดที่หาพ่อ
    
    ก่อนกลับขอกอดขอหอมสักครั่งหนา
    
    พ่อกลับต้องเสียน้ำตา
    
    แล้วบอกว่าให้รีบกลับไป
    
    ฉันต้องนั่งร้องไห้กับสายฝน
    
    ไม่ต้องการใครสักคนในวันนั้น
    
    เพราะต้องการร้องกับหัวใจในหนึ่งวัน
    
    ขอพ่อนั้นรับรู้หนูคิดถึง16.gif
  • รัชนีกร

    27 พฤศจิกายน 2549 18:09 น. - comment id 631510

    10.gifขอบคุนงับเอาไปส่งครูวู้วเย้ๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน