16 ตุลาคม 2555 16:19 น.

*+* เศษอารมณ์ *+*

whitelily

T200912_01C.gif
          วันนี้อยากเขียนบันทึกนะ   ทำงานช่วงบ่ายพร้อมสายฝน  นอกกระจกบานใหญ่  เสียงฟ้าร้อง เห็นสายฟ้าพาด  มองแล้วเพลินตาดี  แต่อีกแหละกลัวสายฟ้าเหมือนเดิม...สิ่งที่กลัวนี่มันก็เปลี่ยนยากเหมือนกันนะ   อากาศช่วงปลายฝนต้นหนาวของปีนี้ดีที่สุดเท่าที่จำได้นะ    แต่ก็นะไม่มีอะไรเต็มร้อยในชีวิตเราเลย    อยากหยุดเวลาจัง   นั่งมองธรรมชาติที่สดใส     ด้วยใจที่ไม่ต้องคิดสิ่งใด ๆ   แต่อีกแหละ  ชีวิตคือชีวิต   มีสิ่งกระทบอยู่ตลอดเวลา   อ่อนแอก็อยู่ไม่ได้   แข็งไปมันก็หัก   ผลสุดท้ายเราก็ต้องปล่อยให้มันเดินทางไปตามวิถีทางของมัน   เมื่อเจอจุดสิ้นสุดมันคงหยุดเดินและกลับมาเดินในเส้นทางที่ควรจะเป็น  
 
          เส้นทางที่เดินเมื่อถึงทางแยกเราต้องเลือก?   กี่ครั้ง  กี่หนนะที่เราต้องเลือกเดิน   ในหนึ่งชีวิตของคนเรา  คิดว่าดีที่สุด   สุดท้ายคำตอบมันก็ไม่ใช่  แต่ก็ไม่เป็นไรหรอกในเมื่อเราต้องตื่นขึ้นมาพร้อมฟ้าที่สว่างในยามเช้าทุกวัน   ขอแค่เวลาเยี่ยวยาหลาย ๆ  สิ่งที่ตกค้างเท่านั้นเอง    ถึงมันจะยากแต่เราก็ต้องทำอยู่ดี   ไม่มีใครเสียใจได้ตลอดเวลาหรือว่านานตลอดชีวิต   สักวันหนึ่งเราต้องได้เริ่มต้นอยู่ดี    ฉะนั้นเราควรรอวันนั้นที่จะมาถึงดีกว่า   เสียใจได้   ร้องไห้ก็ดี   แต่อย่านานนะ   น้ำตามันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย   ให้เวลากับมันเพียงเล็กน้อยพอแล้ว     ลุกขึ้นมาใหม่พร้อมกับแสงสว่างที่ดวงอาทิตย์สาดส่องมาให้มวลมนุษย์

           บางครั้งอยากให้หัวใจว่างป่าวจัง    เป็นกระดาษสีขาว ๆ   ไม่ต้องบรรจุสิ่งใด   แต่มันก็เป็นได้เพียงแค่ความฝัน   เพราะความเป็นจริงนั้นมันคือชีวิตล้วน ๆ .........      เปรียบเหมือนคลื่นท้องทะเลยามมีพายุ   เมื่อพายุจบทะเลก็สงบเงียบเหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้น   หากเราอยู่ช่วงจังหวะเวลาพายุซิ  มันโหดร้ายนะ    อาจมองไม่เห็นแผ่นดิน   เกิดความกลัว    สับสนและสารพัดอย่างที่ใจคนเราคิด   สิ่งที่ทำได้เพียงคำว่า รอ  รอความปราณีจากพายุแห่งท้องทะเล  ความหวังอาจจะมีเพียงเล็กน้อยหรือริบหรี่ แต่ก็ขอให้มีหวัง   

          การเดินตากสายฝนเย็น  ๆ  ก็คือความรู้สึกอีกรูปแบบที่สร้างความเย็นและหนาวเหน็บให้ร่างกายและหัวใจ    ใช่อาจเย็นด้านร่างกายแต่หัวใจสิบางทีมันก็ร้อนยิ่งกว่าสายน้ำที่มันกระหน่ำเทลงมาอีกนะ   สิ่งที่เห็นบางอย่างมันอาจเป็นเพียงภายนอกหากแต่ภายในไม่มีใครรู้เลยว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร   นอกจากเจ้าของความรู้สึกนั้น   ณ  เวลานั้น ๆ  ที่เข้ามากระทบใจ
ทำไมนะหัวใจดวงนี้เริ่มอ่อนแอ   เริ่มลังเล  อีกครั้งในช่วงปลายฝนต้นหนาวทุกทีไป     หาเหตุและผลไม่เจอสักที  ไม่เข้าใจจริง ๆ   แต่ก็ช่างเถอะ  คนที่ห้อมล้อมอยู่ก็พร้อมส่งกำลังใจตลอดเวลา   แค่นี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว   สำหรับกำลังใจและความหวังในครั้งต่อ ๆ  ไป 




+*+   กำลังใจ   ไม่เคยห่างหาย  หากหัวใจ  พร้อมรับฟัง *+*
                  *+*            *+*            *+*          *+* 
				
6 ตุลาคม 2555 20:06 น.

"มิตรภาพของเรา"

whitelily

48048.jpg


นานแล้วนะที่ลิลลี่ดอกนี้ไม่ได้เล่าเรื่องสั้น  ไม่ได้มาเล่นกับเพื่อน ๆ  บ้านกลอนแห่งนี้  ใจจริงคิดถึงตลอดเวลานะ  แต่ภาระหน้าที่การงานเป็นตัวการให้จากเวทีแห่งนี้ไปและก็นานมาก ๆ แต่ไม่เป็นไรค่ะ วันนี้ลิลลี่สีนี้ได้กลับมาทักทายล่ะ   (อย่างน้อยก็หวังว่าคงมีคนจำได้บ้างเน้อ)




aiyiya-ime.jpg

วันนี้สาวสวยแห่งวงการเจ้าจอม  ปรากฎตัวเฉิดฉาย  ณ  ดินแดนแห่งความสุข  ของสาวสวยแมงกู๊ดจี่ เจ้าของเคหะสถานที่เรียบง่าย  แต่เรียบร้อยนะ   วันนี้มีแม่ครัวคนใหม่เกิดขึ้นแล้วล่ะ  อาหารฝีมือรสเลิศ  หน้าตาสวยงาม  (คนทำก็สวยนา)   วันนี้วันฉลองความสุขของเหล่าเพื่อนผองค่ะ



เริ่มต้นด้วยลิลลี่ดอกนี้เดินทางมาเป็นคนแรกในยามบ่าย ๆ  ให้น้องสุดสวยไปรอรับ  ตกเย็นแลิกงาน  อีก  3  เดินทางมาครบองค์ประชุม.........(รอ รอ รอ.........) 


แล้วก็รอ......ร้อ.....รอ....................






17079_103944419627186_100000348852648_98


มิตรภาพแห่งนี้เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจนะ   หลายต่อหลายปีแล้วที่เราทุกคนผูกสัมพันกันด้วยมิตรภาพของรอยยิ้ม   ความสุข  ความสนุก   ลุยไหนลุยกัน  ไม่เคยท้อ  ไม่เคยบ่น  ปรึกษาหารือ   กอดคอกันอยู่บ่อย ๆ   ความรู้สึกแน่ะหรือ    มีความสุขค่ะ   ไม่ต้องคิดสิ่งใด  เห็นรอยยิ้มก็สุขทุกครั้งไป  





17242_003.jpg

ก่อนหน้านี้ ไม่เคยคิดนะว่ามิตรภาพออนไลน์จะจริงจังหรือป่าว?   แต่เวลาก็เป็นเครื่องพิสูจน์ได้แล้วว่าความจริงใจ  มีอยู่ในทุกมุมโลก  และสังคม   เพียงแต่ว่าเรารู้จักใช้มันเพียงใดเท่านั้นเอง   ใจส่งต่อด้วยใจเสมอ   เราหวังสิ่งไหน  อยากได้สิ่งใดก็จงทำสิ่งเหล่านั้นให้กับผู้อื่นก่อน.......   





แบบนี้แหละความสุขแห่งมิตรภาพมันจะก่อตัว   ออกดอกออกผลให้เราเห็นชัดเจน    ผูกพันด้วยหัวใจโดยแท้จริง........




ลิลลี่ดอกนี้อาจจะไม่ได้โลดแล่นไปไหนต่อไหนมากมาย  แต่ก็รับรู้ความสุขที่เพื่อนมอบให้ทุกครั้งเสมอไป  นี่แหละค่ะ  เจ้าจอมแสนสวยของเรา   อาจโวยวาย  อาจบงการ  อาจวางแผน   อาจเบี้ยว  อาจเสียบ  แทนคนนั้นคนนี้   แต่สุดท้ายก็แสบได้ที่ทุกคนแหละน่า......   เออ....สงสัยเหมือนกัน  มีใครใหมที่เรียบร้อย..?






17242_002.jpg

"ขอให้มิตรภาพ  ของเจ้าจอมผูกพันด้วยรอยยิ้มและความสุข"
วันนี้คืออีกคืนที่เราทั้ง  ๕  จะเติมเต็มความผูกพัน และเพิ่มพูนความรู้สึกให้ทวีคูณยิ่งขึ้น				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟwhitelily
Lovings  whitelily เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟwhitelily
Lovings  whitelily เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟwhitelily
Lovings  whitelily เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงwhitelily