จ้างให้ก็ไม่...(แน่)

หยก ศิลามณี


ฉันไม่รัก เธอหรอก จะบอกให้
ไม่สนใจ เธอแน่ แม้แต่น้อย
สำหรับเธอ ฉันไม่หวัง ไม่นั่งคอย
หนึ่งในร้อย ไม่มีเธอ ฉันรับรอง
เคยเหงาใจ ก็ไม่ใช่ เพราะเธอหรอก
ฉันขอบอก ไม่มีเธอ ในสมอง
เธอไม่ใช่ คนคนนั้น ที่ฉันปอง
ฉันไม่มอง เธอหรอกนะ...ซะเมื่อไหร่
				
comments powered by Disqus
  • ☆•:*´¨`*:•.☆.....นางฟ้า ...แสนซน.....☆.•:*´¨`*:•.☆

    11 กันยายน 2549 19:05 น. - comment id 605162

    %5C     ....
    
                     หนึ่งในร้อยไม่มีเธอ ...ขอมีเราจะได้ไหมคะ  ...
    
                   ส่งรอยยิ้มให้นะ
    
                %5C
  • ผู้หญิงไร้เงา

    11 กันยายน 2549 23:27 น. - comment id 605237

    ฉันไม่รัก เธอหรอก จะบอกให้
    ซะเมื่อไหร่ ละจ๊ะ แม่ตาหวาน
    เพราะทุกวัน ทุกเวลา ในดวงมาลย์
    ขอยืนกราน มีเธอนั้น มั่นอุรา
    
    11.gifกลอนน่ารักมากเลยค่ะ11.gif
  • .

    12 กันยายน 2549 01:35 น. - comment id 605327

    ทักษิณคนตระบัดสัตย์ ใช้เงินซื้ออำนาจ เคยชินกับการให้สินบน ทำลายจริยธรรมการเมืองวิปริต บ้านพิการเมืองพิกล ทักษิณคนสารเลว..ออกไป
    ---------------
    67 ยุทธวิธีไล่ทรราชทุนสามานย์พจมาร-ทักษิณชินชั่ว....ออกไป
    ล่าสุดทรราชเหลี่ยมกอบกรรมชั่วเพิ่มขึ้นจึง Update เพิ่มเติมความชั่วเพิ่มดังต่อไปนี้
    ----------------
    
    1. สี่ปีแรกเอาเงินคลังมาแจกแถมสร้างภาพ สี่ปีหลังยึดสมบัติต้นทุนของชาติเข้าตลาดหุ้นแปรรูปมาเป็นสมบัติของพรรคพวกตนที่ถือหุ้น
    
    2. ประชานิยม แจกแถมไม่มีงานยั่งยืน จนเงินหมดคงคลังแล้ว มีแต่ตัวเลขลวงชาวบ้านไปวันๆเบี้ยวแม้เงินเสี่ยงภัยของครู 3 จ.ใต้อย่างน่าอดสู
    
    3. ห้ามประชาชนและสภาคิดอ่านคิดร่วมงานบริหารประเทศ คิดเองแทนให้ทุกเรื่อง เพราะเห็นตนเองฉลาดอยู่คนเดียวนอกนี้โง่หมด
    
    4. เมียหัวหน้าพรรค\"จ่ายให้หมด\"แก่ผู้สมัครทุกคน เมื่อได้เข้าสภาให้ \"ห้ามพูด ห้ามติติง ยกมือให้\" อย่างเดียว คนในตระกูลเป็นเจ้าของพรรคอย่างแท้จริงหาใช่พรรคมหาชนแม้แต่น้อย ส.ส.-ส.ว.-ครม. ในคอก คือลูกจ้างทำตามนายสั่งอย่างเดียว ถูกครอบงำสิ้น กินทั้งเงินเดือนสภาและเงินเดือนหัวหน้าพรรค เป็นชุดบริหารและเป็นสภาอัปยศที่สุดในประวัติศาสตร์สภาไทย จึงมีกระแสให้ปฏิรูปรัฐธรรมนูญใหม่รอบสอง
    
    5. ผู้นำที่เป็นนักลงทุนข้ามชาติ ย่อมไม่มีความเป็นชาตินิยมได้ เพราะต้องร่วมสมผลประโยชน์ทำธุรกิจกับต่างชาติ เอาผลประโยชน์แผ่นดินมาแลกกับผลประโยชน์ธุรกิจตน
    
    6. คนผีๆ ทรยศได้กับทุกคนที่เคยเป็นกัลยาณมิตร ปัจจุบันเลี้ยงสมุนด้วยเงินแต่ไม่มีใครจริงใจด้วยสักคน ต่างรู้ไร้จริยธรรม คนดีๆ เมธี ปัญญาชน ล้วนขับไล่ไสส่งให้ออกไป
    
    7. สร้างภาพไม่ให้ขายบุหรี่เปิดเผย แต่อนุมัติเงิน 18,000 ล้านบาทสร้างโรงงานยาสูบสุดแพงที่เชียงใหม่ นายหน้าที่ดินเครื่องจักรเป็นใคร ?
    
    8. วงศาคณาญาติพวกพ้องยิ่งมั่งคั่ง แต่เงินคลังประเทศถังแตก ต้องกู้เป็นแสนๆล้านจะตามมาอีกหลายงวด ล่าสุดกู้ธนาคารพาณิชย์ต่างๆทั้งๆที่เงินกู้ออมสินถึงวาระยังไม่มีจ่ายต้องผลัดส่งเลย
    
    9. ครอบงำและทำลายองค์กรอิสระจนเป็นง่อยเปลี้ย ขาดความสมดุลการตรวจสอบ
    
    10. ครอบงำทีวี ทั้ง 6 ช่อง บงการเป็นกระบอกเสียงของตน เสนอข่าวด้านเดียว คุกคามสื่อทุกรูปแบบ ใครพูดเรื่องคอร์รัปชั่นโดนปลดรายการ จ้างชมพู่และหน้าจืดคนที่รับใช้เผด็จการทรราชมาทุกยุคทุกสมัย เหมือนสถานีทีวีเป็นสมบัติส่วนตัวของพวกโกงกันทั้งโคตรหรือไง มันคิดว่าทรัพย์สาธารณะ สภา ทำเนียบของประชาชนเป็นสมบัติของบริษัทมันทั้งสิ้น
    
    11. แปรรูปการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ทรัพย์สินมีมูลค่าซ่อนเร้นนับล้านๆบาท จะทำกำไรมหาศาลแก่ผู้ถือหุ้น ได้ของแถมสายนำสัญญาณใยแก้ว 24 เส้นแบนด์วิซสูงบนสายไฟแรงสูงมูลค่าแสนล้านฟรีๆ เป็นการเอาสมบัติต้นทุนของแผ่นดินมาแปรรูปเป็นสมบัตินายทุนหุ้น กำไรที่เคยเข้าคลังกลายเป็นของผู้ถือหุ้นใหญ่แทนทันทีและแก้กฎหมายให้ต่างชาติมาถือหุ้นได้มากขึ้น
    
    12. พยายามปลดคุณหญิงตงฉิน สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) แล้วส่งรายชื่อคนของตนเองขึ้นไปทั้ง สตง.และ ปปช. แต่ถูกตีกลับแล้วยังไม่รู้ตัวว่ากระทำมิควร ไม่ยอมลาออกแสดงสปิริตแม้แต่คนเดียว
    
    13. กว้านซื้อโรงพยาบาลเอกชนอย่างหนักหลังจากได้อำนาจครบ 4 ปี
    
    14. กว้านซื้อธนาคารและสถาบันการเงินอย่างหนักหลังจากได้อำนาจครบ 4 ปี
    
    15. ข้าวแกง ก๋วยเตียวขึ้นราคาชามละ 5บาท แต่ค่าแรงกรรมกรขยับแค่ 1-6 บาทในเพียง 16 จ. นอกนั้นไม่ขึ้นให้เลย ไหนค่าเล่าเรียนของลูกๆอีกที่เบิกไม่ได้เลย เขาอยู่กันอย่างไรในยามข้าวยากหมากแพงเช่นนี้
    
    16. รัฐวิสาหกิจที่ขาดทุน รัฐบาลไม่มีความสามารถพัฒนาให้มีกำไรได้ แต่กลับเก่งขายรัฐวิสาหกิจที่มีกำไรให้ต่างชาติและพรรคพวกตนกว้านซื้อหุ้นรวยกันเละ
    
    17. กลิ่นเหม็นสนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่าก่อสร้างหนึ่งแสนหกหมื่นล้านบาท ยุบยับคอรัปชั่นฮั้วเหมางานทุกตารางนิ้ว ญาติพี่น้องมามั่วกันครบเครื่อง
    
    18. กำไรจำหน่ายสลากกินแบ่งเคยเข้าคลังเข้ารัฐ ปัจจุบันไม่เข้าคลัง รัฐบาลเอาไปแจกจ่ายใครกันอย่างไรเปิดเผยเสียที
    
    19. เปิดเสรีเต็มประตูทะเลเพราะตนเองก็เป็นนักลงทุนข้ามชาติ เกรงใจบุชแห่งอเมริกาเป็นอย่างยิ่ง ร้านค้าย่อยคนไทยทยอยปิดกิจการ ห้างต่างชาติพากันขนเงินกำไรไหลออกเข้าบริษัทแม่ที่ต่างชาติ เลือดไทยไหลออกทุกวัน
    
    20. รถไฟไทยขาดทุน ไม่เคยมีผู้บริหารเก่ง สามารถพัฒนาให้ดีมีกำไรได้สักคน แต่เก่งขายรัฐวิสาหกิจที่มีกำไรอยู่แล้วเข้าตลาดหุ้นแล้วพรรคพวกตนเองก็กว้านซื้อทำกำไรให้ตนเองมหาศาล
    
    21. พยายามผลักดันให้ กชท. ทำหน้าที่แทน กสช. เอื้อผลประโยชน์เครือข่ายการสื่อสารให้ตนเองและพรรคพวก
    
    22. อุ้มฆ่าชาวบ้านอย่างหนัก สร้างเงื่อนไขสงคราม บ่อนทำลายความมั่นคงของชาติอย่างไม่เคยมีมาก่อน
    
    23. ชุมชนง่อยเป็นเปลี้ย รอแต่เงินรัฐบาลโยนมารอบแล้วรอบเล่า ไม่พัฒนาตนเองได้เพราะ ร้าน SME ที่รัฐบาลให้เงินมาได้ปิดกิจการหมดแล้ว แข่งขันกับห้างต่างชาติไม่ได้ นโยบายผลาญงบแผ่นดิน ไม่เคยมีนโยบายให้พึ่งตนเองได้อย่างถาวรสักโครงการ
    
    24. ใช้เวลาเพียง 5 ปี เท่านั้น รัฐวิสาหกิจ การสื่อสาร คมนาคม ดาวเทียม สถาบันการเงิน โรงพยาบาล สินเชื่อ สื่อ อยู่ในกำมือตนสิ้น ขายธุรกิจตนเองไม่จริง แฝงซื้ออยู่ในกองทุนต่างชาติ เพื่อหลบหนีภาษีและหลบลี้ภัยตามยึดไม่ได้ภายหลังหมดอำนาจ
    
    25. รถยนต์แห่งชาติ กาแฟแห่งชาติ เทคโนโลยีแห่งชาติ อาวุธแห่งชาติ สินค้าแบรนด์เนมไทยไม่มีโอกาสได้เกิด เพราะพวกนายหน้าทุนต่างชาติ เข้ามาร่วมบริหารอยู่ในรัฐบาลต้องรักษาผลประโยชน์แห่งตนไว้ก่อน
    
    26. ประเทศไทยยังมีทรัพยากรธรรมชาติอยู่มาก เช่น ภาคอีสานจากการ สำรวจพบว่ามี แร่ทองแดงและโพแทสเซียม สมบูรณ์ที่สุดในโลก ร่างพ.ร.บ.เสียเปรียบให้ต่างชาติเข้าครอบครองในการทำเหมืองดังกล่าวสิ้น
    
    27. ชาวบ้านรากหญ้ามีแต่หนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ เปิดโครงการให้กู้เงินอีกสถาบันมาล้างหนี้อีกสถาบันยิ่งเสียดอกมากขึ้น คนจนจะไม่มีอีกต่อไป เพราะอดตายกันหมดแล้ว
    
    28. โกงลำไยแห้ง โกงโรงบำบัดน้ำเสียคลองด่านหลายหมื่นล้าน เอาตัวเล็กๆมาเป็นแพะ ตัวใหญ่ลอยนวลเพราะอยู่ใกล้ตัว
    
    29. ปลอมวุฒิการศึกษา คาร์ปาร์คสุดอื้อฉาว ทุจริตกล้ายางก็เงียบฉี่
    
    30. ต่ออายุราชการให้น้องเขยครั้งแล้วครั้งเล่าอีกแล้วครับท่าน
    
    31. ให้ฝรั่งมังค่าเข้ามาประมูลประเทศถึงทำเนียบโดยสภาพัฒน์และนายคลังยังไม่รู้นโยบายประเทศของตนเองเลยว่า มีแบบนี้ด้วยเหรอ แต่ไม่มีโครงการที่จะเอาฝรั่งที่ชำนาญการปราบคอรัปชั่นเข้ามาด้วย เพราะตอนนี้ประชาระทมโดนโกงกันจนคลัง ถังแตก แล้วครับ
    
    32. คอมมิชชั่นเครื่องบิน SU-30 MK กำลังจะเข้าปากหมา พวกกัลยาณมิตรกลับใจไม่น่ามาขวางเลย
    
    33. ที่แท้พรรคพวกได้ผลประโยชน์ข้างเคียงก่อสร้างไนท์ซาฟารี
    
    34. ให้คนแกล้งหมอพรทิพย์เพราะต้องการเอาคนของตัวเองเข้าไปแทน
    
    35. เอาวัตถุทั้งรถและบ้านมายั่วแจกให้แท็กซี่ไปฟังตนปราศรัย แล้วยังมีหน้าพูดจายั่วยุคนที่คิดเห็นต่างตนว่ารับจ้าง
    
    36. เหยื่อสึนามิ ไม่ได้รับการช่วยเหลือทั่วถึงแต่อย่างใด สื่อรัฐเสนอแต่ส่วนที่ช่วยแล้วได้ออกทีวี ปกปิดข้อเท็จจริง
    
    37. ห้ามทีวีออกรายการช่วยน้ำท่วมภาคใต้ แบ่งแยกดินแดนชัดๆ
    
    38. เซ็นสัญญา FTA โดยไทยเสียเปรียบมาก ไทยขาดการวิจัยและผลิตยา 20 กว่าชนิดเป็นเวลา 25 ปี และไม่ให้ปลูกข้าวหอมมะลิสองสายพันธุ์ ต่างชาติอ้างถือสิทธิบัตร รวมถึงการเกษตรให้เสรีนำเข้าตีภาคผลิตของคนไทย ทุนนิยมสุดโต่ง
    
    39. ทำลายความเชื่อถือความศรัทธาของประชาชนที่มีต่อ ข้าราชการ, เจ้าหน้าที่รัฐ บ้าอำนาจใช้พระเดชปกครอง ขู่เข็ญ สร้างเงื่อนไขให้ข้าราชการให้รับใช้สอพลอตนถ้าแสดงออกได้ดีจะได้รับตำแหน่งข้ามหัวเพื่อน
    
    40. ยุทธ ตู้เย็น ขี้ขลาดตาขาว ยิงตายายเกือบตายถ้าไม่ถูกตู้เย็นพรุนเสียก่อน วันนี้มันจ้างคนงานชั่วคราวป่าไม้มาก่อกวนการเสวนาตามระบอบประชาธิปไตยถึงกรุงเทพ ฯ
    
    41. ผู้นำและครม.หลายคนขับรถจักรยานยนต์ในอำเภออาจสามารถที่หมอดูสั่งให้ไปนอนให้ครบ 4 คืน มิฉะนั้นจะไม่มีแผ่นดินอยู่ ทำผิดกฎหมายไม่ใส่หมวกกันน๊อค ซ้อนท้าย 3 คนไม่เปิดไฟไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ออกกฎหมายบนถนนว่าถนนรองไม่ต้องใส่หมวก
    
    42. ไปสิงคโปร์ 4 วันเพื่อบรรลุข้อตกลงให้ต่างชาติซื้อหุ้นได้เงินเกือบแสนล้าน แท้จริงเป็นการโยกหุ้นไปอยู่ในกองทุนต่างชาติเพื่อหลบหนีภาษีและป้องกันการถูกยึดในภายหลังหมดอำนาจ แอบตั้งบริษัทที่ไม่รักชาติ เพื่อซุกซ่อนสมบัติ เลี่ยงภาษีที่เกาะหมู่เกาะบริติชเวอร์จิ้น
    
    43. มีจิตใจอาฆาตต่อราษฎรและไร้เมตตาธรรมต่อผู้ที่คิดเห็นต่างตน แม้ 19 ล้านเสียงก็ขว้างเกือกคืนให้แล้วยังมีหน้าเอามาอ้างอีก
    
    44. ตลาดหุ้นไทยกลายเป็นเครื่องมือของกลุ่มทุนใหญ่ไม่กี่ตระกูลที่รวมหัวกับต่างชาติปั่นทำกำไร
    
    45. ศักดิ์ศรีประเทศไทยอยู่ตรงไหน ต่อการขายสมบัติของแผ่นดินไปให้ต่างชาติแถมกำไรเข้ากระเป๋านักการเมือง เขาซื้อเราขาย ใครเป็นมหาอำนาจ ใจเป็นขี้ข้าหมดทรัพย์ หนังคนละเรื่องกันเลย
    
    46. ไม่เคยมียุคใดสมัยไหนที่คณะผู้บริหารชาติบ้านเมืองคิดพิเรนทร์ ขนาดจะขายแผ่นดินไทยเหมือนยุคสมัยแห่งรัฐบาลนี้อีกแล้ว เตรียมออกกฎหมายที่ดิน เพื่อเปิดโอกาสให้ต่างชาติสามารถ ถือครองกรรมสิทธิ์ที่ดิน ของประเทศไทยได้ พอดีมีเรื่องขับไล่เสียก่อน
    
    47. ชาวบ้านตั้งคำถาม 50 ข้อ ไม่เคยตอบแม้แต่ข้อเดียว กลับยุบสภาหนีคำถาม เก่งแต่ฟ้องร้องแก้เกี้ยว เมธี ปัญญาชนถูกฟ้องไปทั่ว
    
    48. จ้างผู้สมัครพรรคอื่นให้ลงสมัคร ส.ส. เพื่อหาความชอบธรรมในสภา มหาโจรหน้าเหลี่ยมใช้สภาและอาศัยอาศัยรูปแบบประชาธิปไตยเป็นเครื่องมือในการปล้นชาติกินเมือง
    
    49. ตระบัตสัตย์ กระล่อน โมฆะบุรุษ ไม่มียางอาย เคยให้สินบน \"ทรราชสุจินดา\" สุจินดาจึงเชียร์มันสุดๆ
    
    50 ไม่มีคนดีๆ ไม่มีปัญญาชนคนไหนชื่นชอบ ล้วนขับไล่ไสส่งอย่างไม่เคยมีมาก่อน
    
    51 ขี้นค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา น้ำมัน และต้องไปจ่ายเองที่ออฟฟิต ต้องเสียค่าธรรมเนียมที่มินิมาร์ท การที่ผู้บริโภคต้องใช้รถราไปจ่ายเองต้องเสียค่าน้ำมันเพิ่มทุกครัวเรือน ซึ่งผู้ถือหุ้นใหญ่หุ้นน้ำมันก็คือเจ้าของระบอบชั่วนี้
    
    52 ตั้งบริษัทนอมินีให้เครือญาติมาเกี่ยวข้องงานราชการ ฮั้วประมูลงาน รวยล้นฟ้าภายในห้าปี แต่ละเครือรวยกันจริงๆแบบไม่กลัวบาปกรรมแม้แต่น้อย
    
    53 ไปเจ็ดประเทศไปบังคับฑูตให้ติดต่อผู้นำดังกล่าวอย่างเสียมารยาท ทั้งเหมาลำนั่งกันสองคน ใช้เงินภาษีราชการ เศรษฐีขี้เหนียว มันสารเลวจริงๆ มีแต่ปูตินของรัสเซียให้พบเพราะอยากถามเรื่องซื้อเครื่องบินจะว่าไง
    
    54 นางแว่น กลิ่นเหม็นคอมมิชชั่นเครื่องคอมฯ พวกหมอพวกพยาบาลเกลียดหนักหนา ไม่รู้รวยมาจากไหนเอาเงินกว้านซื้อที่ดินตามเกาะต่างๆทั้งในอ่าวไทยและอันดามันหลายร้อยแปลง รวมพันล้านบาท แล้วให้ ครม.งุบงิบแอบออกกฎหมายขายชาติ เตรียมขายที่ดินที่พรรคพวกตนกว้านซื้อขายต่อฟาดกำไรให้ชาวต่างชาติจากกฎหมายขายชาติดังกล่าว (รายละเอียดฟังได้ที่นี่ mms://tv.manager.co.th/videoclip/11News1/Footage/JurmsakTalk_160306_H.wmv )
    
    55 น้ำท่วมไฟลุกทั้งแผ่นดินเพราะคนตระบัตสัตย์คนโกงคนไร้จริธรรมเข้าทำเนียบ
    
    56 เป็นผู้นำคนเดียวในโลกที่มีคนแต่งเพลงไล่ให้ออกไป 200 กว่าเพลง แหล่ กลอนกวี การ์ตูน ด่าไล่เป็นจังไรมากที่สุดในโลก
    
    57 ไม่เคยตอบคำถามที่ชาวบ้านถาม มันกลับฟ้องแก้เกี้ยวรกเต็มศาล ทั้งปัญญาชน เมธี คนรักชาติถูกมันฟ้องเรียกค่าเสียหายไปทั่วเมือง ล่าสุดเรียก 1 พันล้านบาท เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆก็ยังเคยถูกมันฟ้องเรียก 400 ล้านบาท แสดงว่ามันยังรวยไม่พอ อย่างนี้จะให้มันอยู่ในทำเนียบอีกหรือ? ออกไป๊...ยิ่งรวยยิ่งโกง
    
    58 ทั่วโลกบอยคอตรัฐบาลเผด็จการพม่าที่กักขังนางอองซูจี ไม่ช่วยเหลือใดๆ แต่มันกลับเอาเงินเอ็กซิมแบ็งก์ให้พม่ากู้ 5หมื่นกว่าล้าน แลกกับผลประโยชน์ส่วนตัวขายสัญญาณดาวเทียม
    
    59 ยุคนี้บริษัทใหญ่ๆของนักการเมืองและเครือญาติหลีกเลี่ยงภาษีกันอย่างหนัก เพราะมันควบคุมกลไกของรัฐไปทุกหย่อมหญ้าเบ็ดเสร็จ
    
    60 ล่าฆ่าปิดปากชิปปิ้งหมู ที่ออกมาเปิดเผยจากลักลอบเอาชุดดาวเทียมหนีภาษีเข้าประเทศเป็นมูล่าหลายพันล้านบาท
    
    61 งานประมูล งานรับเหมาของรัฐ ยุคนี้ วนเวียนอยู่แต่ในบริษัทนอมินีของนักการเมืองทั้งสิ้น ไม่มีการกระจายอย่างกว้างขวางไปให้บริษัทอื่นๆบ้างเหมือนดังที่ผ่านๆมา
    
    62 ครม.ทั้งชุดคือลูกจ้างของบริษัทเหลี่ยมดาวเทียม ไม่ไปไหนเงินดีงานดี หนา ยิ่งกว่าวาสหนา
    
    63 จ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้ง กลายเป็นคนจ้างไม่ผิดแต่คนมีรูปถ่ายเป็นหลักฐานผิด กล้องถ่ายรูปผิด เหมือนตากใบ คนจับชาวบ้านมัดมือไพร่หลังแล้วเตะคาง เตะก้านคอ ทับกันตาย คนทำทารุณกรรมไมผิด กลายเป็นวีซีดีผิด! บ้ากันใหญ่แล้วยุคทรราชเหลี่ยมครองเมือง
    
    64 เมียทรราชและนายหญิงทั้งหลายกว้านซื้อที่รอบๆสนามบินแล้วรีบออกกฎหมายปั่นที่ดินหวังเทขาย หวังรวยติดอันดับโลก
    
    65 ปากทรราชพูดจะเจริญรอยตามนโยบายเศราฐกิจเพียงพอแต่พฤติกรรมมัน\"ให้ต่างชาติเข้ามาครอบงำธุรกิจไทยหมดสิ้น\"
    
    66 มันพูดแต่คำว่า \"กติกาประชาธิปไตย\" โดยมันซื้อยกพรรค ซื้อยกหมู่บ้าน ประชาธิปไตยภาษาพ่อมัน
    
    67 น้องสาวมันปลอมวุฒิการศึกษา เดี๋ยวนี้รวยเป็นพันๆล้านกว้านซื้อที่ดินซื้อหมู่บ้านได้มากมาย
    -----------
    ทรราชเหลี่ยม....ออกไป๊.......
    ลูกยายแจ่ม
    รู้ทันความชั่วทักษิณ
    ============================================Aug.9 \' 2006
    
    มาย้อนรอย ดูผลงานที่ อัปยศ และบัดสี ของทักสินฯ ***********
    
    1 แก้ พรบ. สรรพสามิตโทรคมนาคม ได้ 8,000 ล้าน เข้าบริษัทตัวเอง (ชินคอร์ปฯ)
    
    2 ลดสัมปทานไอทีวี ก็ได้ 20,000 ล้าน เข้าบริษัทตัวเอง
    
    3 ตั้ง ธรรมรักษ์ฯ เป็น รมว. กลาโหม ก็ได้พรรคพวกตนเอง ( ทรท.) คุมทหาร
    
    4 ตั้ง เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็น รอง ผบ.ตร. ก็ได้พี่เขยตนเองคุมตํารวจ ในอีกไม่นานนี้.....
    
    5 จัดตั้งสายการบินต้นทุนตํ่าระหว่าง ชินคอร์ป กับบริษัทมาเลเซีย (แอร์เอเชีย) โดยใช้ช่อง
    โหว่ในกฏหมายเข่นฆ่าธุรกิจการบินของไทย (การบินไทย) ไม่สนว่าเงินจะไหลออกนอกประเทศ ขอ
    ให้เข้ากระเป๋าตัวเองเป็นพอ
    
    6 กล่าวคำพูดท้าทายพวกก่อการร้ายในภาคใต้ว่า เป็นแค่โจรกระจอกอย่าไปใส่ใจ
    ทำให้เกิดความรุนแรงคนตายมากมาย และยังหลุดปากด่าทหารว่าสมควรตาย
    
    7 ปิดข่าวเรื่องไข้หวัดนก ทําให้ชาวบ้านที่ไม่ทราบต้องตาย ไปหลายราย และฟาร์มต้องปิดไปหลายแห่ง
    
    8 ทำให้เกิดการฆ่าตัดตอนประชาชนผู้บริสุทธิ์ กว่า 2,000 คนจากการปราบยาบ้า
    แต่ตอนนี้ก้อชักเป็นไฟไหม้ฟางซะแล้วสิราคาคุยเหมือนเดิม
    
    9 ประชาชนเสียรู้ทักษิณ เรียนฟรี 12 ปี นโยบายรัฐที่เปิดช่องให้โรงเรียนนำ
    ค่าใช้จ่ายอย่างอื่นมาเพิ่มแทนค่าเทอมนั่นแหละ สุดท้ายก๊อไม่ได้เรียนฟรีอยู่
    ดี เป็นความล้มเหลวที่เห็นได้ชัดเจนของการปฏิรูปการศึกษาไทย ประชาชนจะถูก
    หลอกอีก 4 ปี เป็นความจริงที่สุดเลย นี่คือการโกหกที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดเท่าที่
    เคยเห็นมาในโลกนี้ ซึ่งหาดูไม่ได้ที่ไหนนอกจากประเทศไทยที่กฎหมายบอกว่า
    เรียนฟรี แต่ความจริงมีใคร
    บ้างที่เรียนฟรี ถามผู้ปกครองทุกคนดูได้เลย
    
    10 ชั่วเวลาแค่ปีเศษรัฐบาลชุดนี้ก็ทำให้สถานการณ์ภาคใต้ที่ร่มเย็นเป็น
    สุขมานานหลายสิบปี กลับร้อนระอุกลายเป็นแดนมิคสัญญี (กรณีตากใบ และ กรือเซะ )
    
    11 เช่าน่านฟ้า เช่าผืนแผ่นดินไทย ราคาเช่าช่างถูกจังมีอะไรแอบแฝงรึเปล่า
    ตนเองน่าจะรู้ดี ไหนบอกว่าแผ่นดินไทยจะไม่ให้หายแม้แต่ตารางนิ้วเดียวไง ใช้
    อำนาจจนเลยเถิดไม่เห็นด้วยคิดไง นายก ที่ให้เช่า 15 ปี แถมมีเปลียนสัญญา
    ได้ ทุกๆ 5 ปี เหมือนทำ ธุรกิจเลยอ่า ขอเชิญชาวไทยเรียกร้องอธิปไตยชาติไทย
    กลับมาด้วยขอให้มี สส. สว. ที่ยังพอมีความเป็นไทย ทีมิใช่มีความเป็น ทรท.
    ช่วยกันคัดค้านล่ารายชื่อด้วยครับผมว่ามันเกี่ยวกันหมดแหละครับ ตั้งแต่ AIS
    (มือถือ) ไทยคม1
    ไทยคม2 / IPstar ชินคอร์ป ธนาคาร ธุรกิจการเมืองอยู่ในมือสิงคโปร์ทั้งหมด
    แล้วครับ ชัดเจน มีผลประโยชน์ทับซ้อนแหงไม่งั้นไม่งุบงิบกันทำหรอก
    
    12 เอาเงินประชาชน 4,000 ล้านให้พม่ากู้ จะได้คืนหรือไม่ยังไม่แน่ แต่ที่
    แน่ๆ บริษัททักษิณได้งานใหญ่มาทำ เอาเงินใส่กระเป๋าสบายเลย ชัดเจนแบบนี้
    ยังหน้าโง่ ตาบอดกษิณ ยังว่าทักษิณเป็นเทวดาอยู่เหรอ
    
    13 ทักษิณด่าว่าคนอื่นเขาโง่กันหมด ตามไม่ทันตน และเรียกนักวิชาการและคนที่ไม่เห็นด้วยกับตนว่า พวกขาประจำ
    
    14 เป็นนายกได้ เพราะศาลาล รธน. มีมติฉิวเฉียด 7 ต่อ 6 ( เงินเข้ามาเกี่ยวอีกครั้ง
    คดีซุกหุ้นไง รอดมาหวุดหวิด
    
    15 ทักษิณ สั่ง กกต. (วาสนา) เด็กผมเอง สั่งอะไรไม่เคยขัดผมเพิ่งเซ็นอนุมัติงบ
    ให้ทางกกต.ที่ขอมา ...... จะกล้าขัดใจผมได้งัย กกต.เลยปล่อยให้ ทรท.โกงแบบสบายๆๆ
    
    16 ทักษิณ สั่ง รมต. กลางวง ครม. บีบลดค่าเช่าพื้นที่ย่านสยามสแควร์ เปิด
    ทางลูก (โอ๊ค) - หลานเปิด สตูดิโอ  ร้านกาแฟทำมาค้าคล่อง อ้างค่าเช่าแพงเกินจริง
    
    17 บ. ของลูกทักสินได้เงินกู้ 5 พันล้านจาก ไอเอฟซีที ฟรีดอกเบี้ยไม่กำหนดเวลาชำระ
    คืนอีกต่างหาก แถม ได้รับการเว้นภาษีจากบีโอไออีก ทำสวนสนุกได้รับการเว้น
    ภาษีจะบ้าตาย ได้รับสัมปาทานสื่อโฆษณาที่รถไฟใต้ดินโดยที่ไม่ได้รับการเปิด
    ประมูลเพื่อ แข่งขันกับ บ.อื่น คนไทยทั้งหลายอ่านดู แล้วคิดตามนะว่าจริง ไหม
    
    18 เรื่องกำจัดความยากจนด้วยการสนับสนุนให้คนเป็นหนี้น่ะเหรอ.....ใช่สิ
    ประเทศไทยจะไม่มีคนจนแล้ว จะมีแต่คนเป็นหนี้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอดแทน (แคปปิตอล โอเค) ไง
    
    19 ผลงานชิ้นโบว์แดงก้อ แปรรูป ปตท. กับ กฟฝ. ไง กำลังจะได้เห็นผลงานกันชัด
    เร็ว ๆ นี้แล้วด้วย ค่าไฟกำลังจะขึ้นๆๆ ชาวบ้านเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ราคา
    น้ำมันโลกพุ่งสูงขึ้น ปตท. ได้กำไร 8,000 ล้านบาท แทนที่เงินนั้นจะเป็นเงิน
    ของประเทศ ก้อกลับไปเข้ากระเป๋าของพวกผู้ถือหุ้น (นอมินี) ซึ่งส่วนใหญ่ก้อคือพวกพ้อง
    มันนั่นแหละ (จึงรุ่งเรืองกิจ และ บรรดา สส.ทรท. และชินวัตร)
    
    20 ทุจริตเครื่อง ctx 9000 หลายร้อยล้านบาท และเรื่องเน่าๆ ในสนามบินสุวรรณภูมิอีกหลายเรื่อง เช่น คดีคาร์ปาร์ค 300 ล้าน
    โดย น้องสาวแท้ๆ ของ นายเหลี่ยมจัด ที่มีเอี่ยวเรียกรับเปอร์เซนต์ / กรณีผ้าใบหลังคาสนามบินก็มีการทุจริต รันเวย์ก็ร้าว
    ก่อนกำหนด ขนาดชื่อสนามบิน คือ สุวรรณภูมิ เป็นชื่อพระราชทาน พวกมันยังโกงกันได้มโหฬารขนาดนี้ แล้วเรื่องขายสมบัติชาติ
    คงเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับคนพวกนี้ไปเสียแล้ว
    
    21 ผลงานล่าสุด ขายหุ้นชินคอร์ป ได้เงิน 73000 ล้านบาท ไม่เสียภาษีแม้แต่บาทเดียว โดยอ้าง
    แบบน้ำขุ่นๆ ว่า ใครทำอย่างนี้ก็ไม่ต้องเสียภาษีเหมือนกันแหละ หารู้ไม่ว่ามีขั้นตอนการซุกหุ้น และยักย้าย
    ถ่ายเทหุ้น ให้ลูกชาย ลูกสาว โดยไปจดทะเบียนบริษัทที่ไม่มีตัวตน ไว้ที่หมู่เกาะแห่งการฟอกเงินของโลก
    ที่เรียกว่า หมู่เกาะ บริติชเวอร์จิ้น พฤติกรรมหลีกเลี่ยงภาษี และพฤติกรรมต่างๆ เช่นนี้ สมควรแล้วหรือที่จะมาเป็นนายกฯ
    และจะมาบริหารประเทศไทยต่อไป
    
    **** ช่วยกันเผยแพร่นะ เพื่อนมีกี่คนส่งเมล์ไปให้ครบ ก่อนที่บ้านเมืองเราจะไม่เหลืออะไร เพราะคนกินเมือง ขายชาติ พวกนี้ ******
    ทักษิณคนตระบัดสัตย์ ใช้เงินซื้ออำนาจ เคยชินกับการให้สินบน 70.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน