ทำอย่างไร...แก๊งลูกกระเดือกบานบ้านม่วง 2/2

สุชาดา โมรา

ถึงแก๊งลูกกระเดือกบาน...
           ครูจัดให้แล้วนะคะ...แต่ไม่ใช่กลอนสัมผัส  ครูสอนอะไรไปจำได้หรือเปล่า  กวีนิพนธ์น่ะ...ยังไงคะ...แล้วเมล์หาครูนะ        
             ทำอย่างไรให้เขารู้ว่าเรารัก
ทำอย่างไรให้เขารู้เป็นห่วงเสมอ
ทำอย่างไรเมื่อใกล้ชิดและพบเจอ
ไม่กล้าเลยที่จะบอกว่าห่วงใย
           ทำยังไงดีนะกับคนรัก
ทำอย่างไรที่ฉันจะพร่ำเฉลย
ทำอย่างไรเมื่อได้พบคนคุ้นเคย
ไม่กล้าเฉลยความในไอเลิฟยู
           ...........................
           เพราะทุกวินาที  ทุกลมหายใจ...
ใครคนนี้อยากจะบอก...
ฉันน่ะชอบเธอมากนะ...คุณหนู ๆ
ตั้งใจเรียนเพียรศึกษานะทรามเชย
ครูจะเป็นกำลังใจให้นะคนดี...
           .....................................
เมื่อหนู ๆ ลูกรักครูอยากได้
ก็จัดให้แล้วนะแม่คนสวย
จงตั้งใจเรียน  เป็นคนดีนะ...ลูก ๆ ของครู
แม่/ครู/พี่  จะคอยให้กำลังใจ
          .....................................
แสงสว่างใดจะสว่างเท่า
แสงสว่างทางปัญญานะเธอเอ๋ย
จงเป็นคนดี  มีวินัยนะ...
แม่คนนี้จะรอวันภาคภูมิใจ (ของลูก ๆ)
           ครูรักพวกเธอเสมอนะ...ตั้งใจเรียนนะคะ  ครูหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเธอจะเป็นแสงสว่างที่จะนำพาครอบครัว  วงศ์ตระกูล  และประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรืองในอนาคต  ครูคิดถึงพวกเธอมาก ๆ เลย  แป้ง  ยี่  นุสรา  อนุสรา  นนท์  หมิว  และนักเรียน ม.2/2 (อดีต)ทุก ๆ คน...
          ส่วน ม.2/1 (อดีต) ก็อย่าน้อยใจไปนะคะคนดี  ครูก็รักพวกเธอเช่นกันจ่ะลูกรัก  โดยเฉพาะ  ต้อม  สุนทร  ผึ้ง  นุช  วรรณิสา  โกวิท  และเจ้าอะไรนะ  ผู้หญิงตัวสูง ๆ น่ะ...
          ส่วน ม.1/1 และ ม.1/2 (อดีต)  ครูก็รักพวกเธอเหมือนกันนะ  ไม่ต้องน้อยใจนะ  อ้อ! เจ้าแฝดนรกของครู  เลิกเกเราได้แล้วนะ...ตั้งใจเรียนนะคะ  เพื่ออนาคตของตัวเอง  ไม่ต้องมาเรียน ๆ เล่น ๆ อีกนะจ๊ะ...เดี๋ยวมาเสียใจภายหลังจะไม่ดี  และอย่าคิดแค่ว่าเราเรียนจบมาจะเป็นสาว/หนุ่มโรงงาน  ขอให้คิดให้ไกลกว่านั้น  เรียนสูง ๆ จบมาจะได้สบาย  มีงานทำที่ดี  ไม่ต้องไปแบกหาม...  เพราะยุคนี้  เรียนปริญญาตรียังตกงานเสียค่อนประเทศแล้ว  ฉะนั้นอย่าหยุดคิดเรื่องเรียน  และตั้งใจต่อไปนะ  สู้เขา  สู้ ๆ สู้เพื่อตัวเราเองนะ...
           อืม...เกือบลืมเลย  ม.3/1 และ 3/2 (อดีต)  ครูจำเธอได้ทุกคนและรักพวกเธอเสมอ  เมื่อไปเรียนที่ใหม่แล้วก็ขอให้ตั้งใจเรียนให้ดี ๆ นะคะที่รักของครู
          ขอบใจพวกเธอมากที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจครูเสมอ  อีกทั้งอุดหนุนงานเขียนของครู  ทำให้ตีพิมพ์ครั้งที่ 16 แล้ว  ครูดีใจมาก ๆ จ่ะ...
          คนเก่งย่อมแพ้คนขยันนะคะ...				
comments powered by Disqus
  • หมิว

    4 กันยายน 2549 17:13 น. - comment id 603417

    สุดยอดค่ะ  ครูเก่งอยู่แล้วเรื่องแค่เนี้ยจิ๊บๆ
    
    คิดถึงครูจัง  คุยโทรศัพท์ก็ได้คุยนิดเดียวเองอ่ะ ก็รีบด้วยแหละเลยคุยไม่ได้นาน  คิดถึงคุณครูนะค่ะ   2/2 บ้านม่วง
    จากแก๊งเดิม ลูกกระเดือกบานค่ะ16.gif16.gif1.gif8.gif9.gif41.gif41.gif64.gif64.gif57.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    4 กันยายน 2549 22:30 น. - comment id 603510

    คุณเป็นครูทั้งใจและกายค่ะ  ยินดีกับความรักของคุณและลูกศิษย์ของคุณนะค่ะ  น่ารักมาก  ประทับใจจัง
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • รู้นะ

    5 กันยายน 2549 17:40 น. - comment id 603669

    แป้งทำคือจัง9.gif40.gif58.gif61.gif61.gif61.gif61.gif61.gif30.gif30.gif27.gif27.gif71.gif71.gif
  • กอล์ฟขาประจำคลับ

    9 กันยายน 2549 12:20 น. - comment id 604743

    เพ้อเจ้ออะไรเหรอนุ่น  กิ่ง  อิ๋ว  ทุกคนได้ยินเสียงที่คุณพูดหมดแล้ว  เพราะคุณกิ๊ก+ผึ้งเธอเอาลงให้ทุกคนได้ฟัง  หน้าไม่อายเลยนะ...จริง ๆ แล้วผมเป็นผู้ชายก็ไม่อยากจะว่าผู้หญิงหรอก  แต่มันเป็นพฤติกรรมที่ต่ำทรามมาก ๆ อิจฉาเขาเหรอถึงได้ไประรานเขา  แป้งมี 2 แป้งตามที่รู้จัก  แป้งคนแรกชื่อเพลินจิตร  เป็นเพื่อนที่ดีของนักเขียนท่านนี้  ส่วนแป้งอีกคนเป็นนักเรียนชื่อประภาพรรณ  น่าจะใช่นะ  เขาเป็นนักเรียนแว่นไง  น่ารัก  นิสัยดี  มีหลายเรื่องที่ทุกคนควรทราบเกี่ยวกับคนเลว ๆ อย่างคุณทั้งกลุ่ม  และ 13 เบอร์ที่โทรระรานนักเขียนท่านนี้  คุณเห็นว่าเขาดังก็เลยมาระรานเขาเหรอ  แล้วคุณเห็นว่าเธอเป็นคนที่จะไปแย่งผัวคุณเหรอ  30.gif แหมมันไม่หน้าหนาไปเหรอ  ประกาศให้ทั้งโลกรู้ว่าตัวเองเป็นยังไง  แถมยังจะมาอวดอ้างว่าเป็นลูกผู้มีอิทธิพลอีก...ท่านนายกเขากวาดล้างผู้มีอิทธิพลอยู่  คุณรู้ไหม
                อีกอย่างคุณนักเขียนของผมเป็นคนอัธยาศัยดี  เธอมีคนมาจีบเยอะแยะ  แฟนเธอก็มี  ผมว่าคุณคงเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า  อย่ากินปูนร้อนท้องดีกว่า  หน้าไม่อาย  ผมรับไม่ได้  หากผมจะมีภรรยาสักคนผมขอมีแบบดี ๆ และไม่เป็นแบบคุณ  เพราะมันคงทำให้เสียเผ่าพันธุ์หมด
                 คุณอย่าระรานผู้อื่นอีก  มิเช่นนั้นแฟนคลับอย่างพวกเราจะลุยคุณถึงอุดรแน่ ๆ
                 นิยายที่คุณนักเขียนของพวกเราเขียนไม่ได้พาดพิงถึงใคร  อย่าสร้างสถานการณ์  แต่เอ...สิ่งที่คุณพูดมานั้นทำให้คมคิดได้ว่าปูมหลังชีวิตคุณคงเป็นเช่นนั้น  มิฉะนั้นคุณคงไม่มาเต้นกรี๊ด ๆ ๆ ๆ ๆ ระรานผู้อื่นหรอก  อืม...ความคิดนี้มีเหตุมีผลนะ  หรือว่าไม่จริง
                 คุณก็แย่งแฟนเพื่อนสำเร็จแล้ว  แย่งคนที่เขารักกัน  พรากคนนั้นพรากคนนี้  ไม่กลัวบาปบ้างเหรอ  อืม...พฤติกรรมถ่อย ๆ ต่ำ ๆ แบบนี้อย่ามาเป็นคนไทยดีกว่า  เพราะคนไทยมีแต่คนดี  ไม่มีคนเลว ๆ ออกไปจากประเทศไทยซะ  แผ่นดินจะได้สูงขึ้น
                หุหุ  อวดอ้างว่าตนเองเป็นคนไทยย่อมรักกัน  ฝากไว้ด้วยนะ  ผมฟังแล้วแทบจะอวกแตก...  นี่เหรอคนไทย  ด่าชาวบ้านควัก ๆ ระรานผู้อื่น  เห็นเขาพูดดีด้วยทำเป็น...  ไม่รู้ผีห่าซาตานตนใดให้คุณเกิด  ไม่สมควรเป็นคนเลย  คุณมันพวกอมนุษย์  ทีหลังอย่ามาระรานคนอื่นอีกนะ  ผมไม่ชอบ  และถ้ามาระรานนักเขียนของผมอีก  ผมจะให้แฟนคลับคนรักสุชาดา  จัดการคุณแน่...  กระแสประชาชนกับกระแสอมนุษย์ใครมันจะแน่กว่ากัน
              คนใจพาลสันดารหยาบเช่นนี้  ไปตายแล้วเกิดใหม่สันดานเดิมยังไม่หมดเลย  ผมว่าคุณไปพิจารณาตัวเองได้แล้ว  ประมวลกฎหมายที่คุณยกมาก็เป็นกฎหมายแพร่ง  มั่วนิ่มชัด ๆ ระรานผู้อื่น  ไม่มีวิจารณญาณในการอ่าน  ไม่รู้เรียนจบจากไหน  จะไปเผาโรงเรียน  ไม่รู้ว่าโตมาได้ยังไง  พ่อแม่เคยอบรมไหมครับคุณนังนุ่น  กิ่ง  อิ๋ว...ผมเกลียดคนเลว ๆ อย่างคุณ  ไปให้พ้นจากประเทศไทยซะ  ไป!61.gif24.gif
               ผมจะกรวดน้ำไปให้41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน