ผู้ชำนาญการ(รัก)พิเศษ

ทิดสา

โอ้...ความรักมักเป็นเฉกเช่นนี้
เจ็บฤดีเมื่อผิดหวังดั่งที่หมาย
สุขสมจิตเมื่อความรักสมใจกาย
ยังมิวายพร่ำเพียกเรียกหากัน
       แต่ตัวเราไม่คล่องคิดลองรัก
เพียงสบพักตร์ก็ลุ่มหลงผวงฝัน
หาใช่เป็นเนื้อคู่ดูสมกัน
เพ้อรำพันถึงนางเหมือนร่างทรง
       หากตัวเรารู้ความจริงรหัสรัก
องค์สี่พักตร์ลิขิตไว้ให้ใหลหลง
 มิวุ่นวายแก่งแย่งแข่งไม่ปลง
สงคราม(รัก)คงไม่เกิดทุกแห่งกาล
       เป็นกฎเกณฑ์แบบแผนผู้เป็นเจ้า
ที่คนเราต้องยึดสุดขับขาน
ด้วยทรงเป็นเจ้าแห่ง..ดวงวิญญาณ
ผู้ชำนาญการ(รัก)พิเศษ...เอย				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    29 พฤษภาคม 2550 15:50 น. - comment id 703138

    เคยตั้งวิทยฐานะให้ใครบางคนว่า ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านความรักค่ะ 
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ครูพิม

    30 พฤษภาคม 2550 10:43 น. - comment id 703451

    1.gif
    กำลังทำวิทยฐานะ
    ปวดสมองอยู่นี่ไง
    ทิดสาชำนาญการพิเศษแล้วสินะ
    มาทักทายค่ะ
    36.gif36.gif
  • ทิดสา

    31 พฤษภาคม 2550 20:50 น. - comment id 703959

    ทิดสามิบังอาจไปแต่งตั้งใครเป็นอะไรหรอกครับ..ทิดสาไปใส่เบ็ดข้างๆโรงเรียนได้ยินท่านผอ..คุยกัน..น่ะ..ขอบคุณ..คุณเพียงพลิ้วครับที่มาเยี่ยม..1.gif
  • ทิดสา

    31 พฤษภาคม 2550 20:58 น. - comment id 703961

    ปวดสมองก็พักนะครับ..คุณครูพิม..ทิดสาชำนาญแต่กู้เงิน..ธกส..กับขับรถอีแต๊ก,,ครับ..อิอิ..ขอบคุณครับที่มาเยี่ยม..46.gif
  • ตาสาแหลก

    5 มิถุนายน 2550 12:23 น. - comment id 705674

    ดีนะที่ทิดสาเป็นผู้ชำนาญการด้านความรักเป็นพิเศษ...ถึงแม้เราจะชื่อคล้ายกันแต่....ตาสาแหลกแม้จะเกิดมานานจนจะเข้าโลงอยู่แล้ว....ก็ยังไม่ชำนาญในเรื่องความรักเลย...ยังไงทิดสาก็ช่วยชี้แนะด้วยนะ...เผื่อจะมีอคุณหนูๆ......มาติดกับ....ดัก....จะได้มีคู่ชูชื่น....กับเขาเสียที....จมีใครสักคนที่ไม่รังเกียจคนแก่มั๊ยน้อ....เฮ้อ....เหนื่อยใจจัง.....
  • ทิดสา

    11 มิถุนายน 2550 07:51 น. - comment id 708382

    คุณนิรนาม..คุณหายไปใหนหนอถึงให้อีตาสาแหลกสาเหลอกอะไรนี่มาว่าเรา...น้อยใจจัง...
    อยากอำ..หรืออยากทดสอบอะไรหรือ..ไม่มีอะไรหลอกนะทางนี้นะเขาคนนั้นไม่สนใจไม่รู้..อีโหน่..อีเหน่..ไม่มาอ่านอะไรเลย(เปิดเน็ตไม่เป็น)..หรือว่าทางคุณจะคอยจับผิดอยู่..อิอิ..ระวังแอบมาข้างหลังนะ....อีตาสาแหลกขาด...20.gif
  • นินาม

    11 มิถุนายน 2550 16:17 น. - comment id 708651

    มาเยี่ยม...นะฮะ....ต้องขออภัยด้วยที่ช่วงนี้มาเยี่ยมทุกวัน...แต่ไม่ได้ทักทาย...ไม่ใช่อะไรหรอก....งาน...ดำนา....รัดตัวมากไปหน่อย...ถึงอย่างไรก็มาเยี่ยมทุกวันก็แล้วกัน....คุณทิดสาน่ะสิ.....เงียบไปนานเชียว...นะฮะ....รู้มั๊ย...มีคนเฝ้ารอ.....เหงานะ.....ว้าเหว่ด้วย....(เศร้าจัง ...ฮือ....ฮือ...)
          นิรนามเปล่าอำนะฮะ.....นิรนามมีแต่ความจริงจัง...จริงใจ....แม้จะพบแต่ความหลอกลวง....ปลิ้นปล้อนกระล่อนหลอกลวงก็....ยังจริงใจ.....และเฝ้ารอ....ตาสาแหลก...ไม่เกี่ยวกับนิรนาม....หรอกนะฮะ....จริงมั๊ยจ๊ะตาสาแหลก....
          ขออนุญาตฝากบทความ ความรักที่ยิ่งใหญ่(ขอออกตัวก่อนว่าไม่ใช่ผู้ชำนาญการเรื่องความรัก..เฉกเช่นทิดสา...แต่เป็นเพียงผู้อ่อนหัดเรื่องความรัก )
                     ความรักที่ยิ่งใหญ่
    ไม่มีความรักใดในโลกที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่าความรักของพ่อและแม่.....ที่มีต่อลูก......
    ....ไม่มีมรดกใดจะยิ่งใหญ่และลำค่า....ไปกว่าคำสอนของพ่อและแม่.....
  • ทิดสา

    12 มิถุนายน 2550 08:25 น. - comment id 708987

    ทิดสาไม่ว่างเลยคุณนิรนามอาทิตย์ที่แล้ว..คุณยายเสีย...(แม่ยาย)กว่าจะจัดงานจัดการเสร็จวันจันทร์ถึงจะได้มาเข้าเนต...จริงแท้แน่นอนแล้วละคุณนิรนามจ๋า..พ่อแม่..เป็นผู้มีแต่ให้..พ่อแม่เปรียบประดุจดัง..พระอรหันต์ของลูกไม่มีความรักใดเทียบเท่าได้....เออใหนละที่คุณนิรนามชวนร่วมหุ้นลงทุนอะไรนะ..ไม่เห็นพูดถึงอีกหรือว่าเปลี่ยนใจแล้ว..เล่าสู่ฟังหน่อย...
  • นิรนาม

    20 มิถุนายน 2550 06:11 น. - comment id 712128

    ขอแสดงความเสียใจด้วยนะฮะเรื่องคุณแม่ยายที่จากไป...ท่านหมดหน้าที่...ในโลกนี้แล้ว..ก็คงจะไปนั่งมองพวกเราสู้ชีวิตต่อไป....จนกว่าจะหมดหน้าที่.....ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่...บางทีด้วยภาระหน้าที่ที่หนักหน่วง....ในยามที่เหนื่อยล้าทั้งกายและใจ.....นิรนามก็อยากไปเฉกเช่นท่านอยู่เหมือนกัน.....คงสบาย....กว่ากันเยอะเลย.....ตัวว่ามั๊ย.....
          เรื่องงานช่วงนี้กำลังทำอยู่หลายเรื่องจนจะบ้าตายอยู่แล้ว....บางงานเป็นงานที่เร่งตัวเองมากไปหน่อยต้องตรงเวลา....ต้องติดต่อประสานต้อตรวจต้องเช็ค....เหนื่อยมากแต่ได้ตัง...มาสนองตันหา...นิรนามเป็นคนที่มีกิเลศหนา..ปัญญาหยาบ....แต่ไม่ใช่ขายตรง....เพราะไม่เหมาะกับบุคลิก...นิรนามเป็นคนพูดน้อยและหน้าตาน่ากลัวคงไม่มีลูกค้ามา....คุยด้วยเป็นแน่....ไม่ทราบว่าคุณทิดสา..ก็สนใจการทำธุรกิจด้วย.....มีให้ช่วยแน่นอน...เป็นโครงการระดับชาติเลยล่ะ...สนมั๊ย....มีเวลาหรือเปล่า....ผ.อ.  จะอนุมัติหรือฮะ..เพราะท่านไม่ค่อยชอบขี้หน้านิรนามเท่าไร่นี่ท่านผ.อ...ของทิดสาห้ามนิรนามคุยกับทิดสาแล้วนะ
  • ทิดสา

    20 มิถุนายน 2550 09:15 น. - comment id 712219

    คุณน้องนิรนามจ๋า....ในจิตใจของคุณก็อยากจะอยู่อย่างสงบสมถะ...แต่การกระทำกลับตรงข้ามคุณนิรนามกลับขยันขันแข็งแสวงหาทรัพย์อย่างไม่รู้เหนื่อยหน่าย....แต่ก็ทำไปเถอะนะ..ถ้ามีแรงและความสามารถอย่างคุณนิรนาม..ทิดสาเป็นกำลังใจให้เสมอ..ร่ำรวยแล้วอย่าลืมทิดสาก็แล้วกัน..สำหรับทิดสาถ้าเป็นธุระกิจที่ใช้ความสามารถงานฝีมือคงยอมแพ้..แต่ถ้าให้เอาไปขายให้..หาลูกค้าให้คงพอได้..แต่จะมากน้อยแค่ไหน..ก็ยังบอกไม่ได้อีกนั้นแหละ..ผอ.ที่ทำงาน..หรือ..ผอ.ที่บ้านไม่มีปัญหาหรอกคุณนิรนาม..ทิดสาพูดคำเดียวเท่านั้นแหละ...อิอิ..46.gif
  • นิรนาม

    21 มิถุนายน 2550 12:30 น. - comment id 712890

    โอ้โฮ....ชื่นชม.....คุณทิดสาจัง......ที่ควบคุมท่าน  ผ.อ. ทั้งหลายจน....อยู่หมัด  แสดงว่า...ไม่ได้ซื้อหวยที่...ใบ้...ไว้ให้ล่ะชีฮะ.....ซื้อแล้วระวังจะหนาว.....ฮิ....อิ....เราไม่หนาวกับตัวด้วยนะ.....ตัวใคร...ตัวเรา.....
  • ทิดสา

    26 มิถุนายน 2550 08:16 น. - comment id 715395

    ถึงคุณนิรนาม...ที่รัก(ของคนอื่น)..รู้ไหมละว่าทิดสาพูดอะไร...."ครับผม"และ"ครับผม"..ไง...อิอิ..นอกนั้นเขาพูดหมด....เฮ้อ..หมู่นี้ทิดสาไม่ค่อยมีอารมณ์โรแมนติกที่จะแต่งกลอนสร้างสรรค์ผลงานเลยคุณนิรนาม...รอหน่อยนะ...ฝนฟ้าทางโนนคงชุ่มฉ่ำเนาะดำนาเสร็จหรือยัง (11..  ทุ่งนานะ)  ทิดสาก็อยู่ไปวันๆ..สบายๆ
  • นิรนาม

    26 มิถุนายน 2550 12:37 น. - comment id 715571

    หายไปหลายวันเชียว......ไปเที่ยวต่างประเทศมา....ล่ะชี....คงจะหนาวจนจับขั้วหัวใจเลยใช่มั๊ยฮะ....ช่วงนี้ก็ขอให้ถนอมกายรักษาใจให้อบอุ่นอยู่กับเย้าเฝ้ากับเรือนก็แล้วกัน........ไม่มีความสุขสงบใดจะเท่าความรักและสามัคคีภายในครอบครัวและประเทศชาติ.....รักกันไว้เถิด....เชิดชูความรักไว้....อย่าไร้สามัคคี ....  ทุกอย่างจะดีเอง....
  • ทืดสา

    28 มิถุนายน 2550 08:36 น. - comment id 716798

    ทิดสาไปจริงๆ...แต่ไปในฝันนะ..กดปุ่มแอร์ผิดตื่นกลางดึกนึกว่าหิมะลง...เถียงนาทิดสาไม่ธรรมดาน่ะ..จะบอกให้...เอ...คุณนิรนามพูดยังกะไปเดินขบวนที่สนามหลวงมายังงั้งแหละ....69.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน