ห้องแห่งปริศนา

tir

สิ่งที่เราให้ความรู้สึกแก่เธอ  ก็เหมือนเรานั้นเป็นเกาอี้ตัวเก่า  ซึ่งเธอนั้นเป็นเกาอี้ที่ดีที่สุดในห้อง  เรารู้ว่าห้องเก่าแต่ในใจอยากเป็นห้องใหม่ตลอดไป  มองดูแล้วเรารู้ตัวว่าเข้ากับเธอไม่ได้  เรารู้ว่าเธอนั้นดีกว่าที่จะอยู่ในห้องนี้มาก  แต่เธอก็ยังพยายามที่จะอยู่  อยากจะบอกเธอว่าเธอคือสิ่งสำคัญที่สุดในห้องนี้  ไม่มีสิ่งอื่นที่จะอยู่เหนือไปกว่าเธอ
    ห้องกับเกาอี้ตัวนี้จะเก่าแต่ทุกอย่างไม่เคยเปลี่ยน  ยังคงสภาพเดิมทุกอย่างที่อยู่ในห้องนี้  เฝ้ารอแต่เธอจะกลับมาอยู่ทุกครั้งไป  เหมือนดังน้ำมนต์หล่นลงจากฟากฟ้า  ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างในนี้ดูสดใส  ชุ่มไปด้วยแห่งความรักและอบอุ่น  ที่เธอนั้นมีให้กับเรา
    เธอจะรู้ไหมว่าห้องนี้คือห้องอะไร  มันมีแต่เธอที่พร่ำหาอยู่ในห้อง  อยากจะถ่ายทอดมาเป็นบทยังไม่หมด  เฝ้าแต่รอเธอมานานแสนนา  เธอคือหนึ่งเดียวของดวงจิต  อยากจะถักทอถอยคำทั้งหมดที่มีอยู่  เอาออกมาให้เธอได้รับรู้  มีแต่อุ่นฟุ้งไปด้วยแห่งมนต์ปัก  จะคอยคลุ้มครองให้เธอนั้นอุ่นรัก  ยามเธอได้รับสิ่งนี้จากเราไป  อยากจะให้อบอุ่นทั้งกายใจ  ด้วยสายใยแห่งรักที่ถักทอให้				
comments powered by Disqus
  • _idaho

    13 ธันวาคม 2545 18:54 น. - comment id 100654

    เอาใจช่วยด้วยคนนะ
  • เจรนัย

    13 ธันวาคม 2545 19:54 น. - comment id 100666

    ต้องบอกว่า เธอ...คือผู้เสียสละ
    
  • แม่มดน้อยค่ะ

    13 ธันวาคม 2545 19:59 น. - comment id 100667

    =^__^=
    
    เป็นกำลังใจให้เก้าอี้ตัวเก่า มีเงาของเก้าอีกตัวใหม่อยู่ใกล้ ๆ ตลอดไปนะค่ะ
  • น้องบ๊วยคะ

    13 ธันวาคม 2545 23:27 น. - comment id 100699

    น้องสมัครเป็นสมาชิกได้แล้วนะคะขอบคุณพี่
    มากๆคะน้องอ่านกลอนของพี่แล้วเออก็.....ดีนะคะจะเป็นกำลังใจให้คะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน