ถนอมนวล

ปติ ตันขุนทด

เรียมรักนางมั่นแท้       ถนอมนวล
หญิงนั่นเองเรรวน        ซ่อนเร้น
มีชายอื่นชิดชวน           สนิทเสน่ห์
เขาเล่ห์ไปคลึงเคล้น     อิ่มเคล้านอกใน				
comments powered by Disqus
  • ดอกทอง

    21 สิงหาคม 2553 13:13 น. - comment id 1152294

    อย่าไปถนอมไอ้ทรราชย์ฆาตกรชั่วเลยมันสารเลว
  • เสื้อแดง 21

    21 สิงหาคม 2553 13:18 น. - comment id 1152300

    รัสเซีย เคือง ไทยส่งตัว วิคเตอร์บูท ให้สหรัฐฯ      
    
    
    20 สค. สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของรัสเซียออกประณามการตัดสินใจของศาลไทยต่อกรณีการส่ง ตัว วิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาในการค้าอาวุธสงครามระดับโลกให้กับประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งยังยืนยันที่จะหาทางให้มีการปล่อยตัวนักค่าอาวุธเชื้อสายรัสเซียคน นี้
    
    เราเสียใจต่อการตัดสินใต ทางการเมือง และไม่ชอบด้วยกฏหมายนี้ นายเซอร์เกย์ กล่าวในระหว่างการเยือนประเทศอาร์เมเนีย
    
    อย่างไรก็ตาม นายเซอร์เกย์ กล่าวว่า ทางการรัสเซียเชื่อว่าการตัดสินของศาลไทยที่เกิดขึ้นอยู่ภายใต้การถูกกดดัน อย่างรุนแรงจากภายนอกประเทศ พร้อมยืนยันหนักแน่ที่จะเดินหน้าหาทางให้บูทได้รับการส่งตัวกลับมายังประเทศ รัสเซียให้ได้ 
    
    ..................................................... 
    มติชนรายงานเอแบคโพลล์เผยผลสำรวจประชาชนส่วนใหญ่ 54.9 % คิดว่าเศรษฐกิจ"แย่ลง"      
    
    เอแบคโพลล์เผยผลสำรวจประชาชนส่วนใหญ่ 54.9 % คิดว่าเศรษฐกิจ"แย่ลง"เมื่อเทียบกับช่วง 6 เดือนแรก
  • เด็กบ้านนอก

    22 สิงหาคม 2553 07:22 น. - comment id 1152400

    อ่านนะ8ครับ  ว่าประเทศไหนโง่กว่ากัน  ผู้นำแบบไหนที่พวกคนรากหญ้าต้องการ  ไม่ใช่ผู้นำแบบที่พวกอมาตย์ทรราชย์ฆาตกรชั่วต้องการ 
    
    บวรศักดิ์เตือนมาร์คระวังฮุนเซนทำไทยเจ็บอีกรอบ
    
    
    ที่ห้องประชุมข่าวสด มูลนิธิสัมมาชีพ ร่วมกับเครือมติชน ได้จัดบรรยายพิเศษเรื่อง ปฏิรูปประเทศไทย นาย บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวปาฐกถา ดินเนอร์ทอล์ค หัวข้อ กฎหมายกับโครงสร้างประเทศไทย นายบวรศักดิ์ กล่าวถึงกรณีปราสาทพระวิหารว่า เรื่องเขาพระวิหารขณะนี้ หากศึกษาแบบผิวๆ ก็จะไปได้เรื่อยๆ แต่มองลึกๆ ก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่ทำควรจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นต้องพิจารณาให้รอบด้าน เพราะเรื่องปราสาทพระวิหารมีอะไรที่ไม่น่าเชื่อถืออีกเยอะเรื่องปราสาทพระวิหารนักการเมืองทั้ง 2 ประเทศได้ประโยชน์อยู่ลึก ๆ โดยเฉพาะ นายกฯฮุนเซน ที่ชนะการเลือกตั้ง ยอมถอนแผนที่เคยถอนแผนที่อ้างที่ฝรั่งเศสจัดทำไว้มาโดยตลอด โดยขอให้ไทย ปิดข่าว เป็นการยอมอย่างที่ไม่เคยยอมมาก่อนของเขมร แต่ขอรัฐบาลไทยให้เงียบ ๆ เพราะถ้าไปออกข่าวว่าถอนแผนที่ เขาจะถูกฝ่ายค้านของกัมพูชาเล่นงาน แต่พอเกิดเหตุกลับตะละปัด นายกฯฮุนเซน จึงยึดปราสาทพระวิหารเล่นการเมืองในประเทศ และสู้กับไทยเพื่อให้ตัวเองได้เป็นเสียงข้างมากในสภาของกัมพูชา 
    
    ผมพยากรณ์ไว้เลยว่า เมื่อใดที่มีการเลือกตั้งกัมพูชาอีกครั้งหน้าเมื่อใด นายกฯฮุนเซนจะนำเรื่องปราสาทพระวิหาร พยากรณ์ได้เลยว่า เมืองไทยจะเจ็บ ผมบอกกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯตั้งแต่นายอภิสิทธิ์ ขึ้นเป็นนายกฯได้ 1 เดือน ว่า ถ้ามีการเลือกตั้งเขมรครั้งหน้า กระบวนการหาคะแนนเสียงให้ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ในสภาเขมร ฮุนเซนจะส่งเรื่องปราสาทพระวิหารไปขอให้ICJ (ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ) จะพิจารณาอีกครั้งโดยอาศัยธรรมนูญศาลยุติธรรม มาตรา 61ที่บอกว่า ในกรณีที่มีปัญหาว่า ขอบเขตมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่ได้เป็นการฟ้องไทย วันนี้กัมพูชาฟ้องเราไม่ได้ ไทยรับรองอำนาจศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ วันนี้ถ้ากัมพูชาฟ้องเรา เราไม่ขึ้นศาลได้ แต่เป็นการขอให้ตีความ นายบวรศักดิ์ กล่าว
  • ปติ

    22 สิงหาคม 2553 09:58 น. - comment id 1152421

    เขมรเขาเล่นสบายๆ  แต่ไทยแบกเสาหินเอาไว้บนบ่า  เพื่อให้คนไทยเห็นว่าเรารักเสาหินมากมาย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน