ไม่อยากละลืมภาพเธอ..

เมธาวีรำลึก

ไม่อยากละลืมภาพเธอ..
เพราะนางเป็นยามเย็นเห็นอาทิตย์
ยิ่งเพ่งพิศในจิตงามกว่าสิ่งไหน
กลัวละลืมภาพเธอไว้ในใจ
กลัวว่าใคร..ในโลกนี้แทนที่เธอ
ยอมทนอดกอดนางในภาพฝัน
ชั่วชีวันตราบนั้นรักเสมอ
ไม่อยากละหลงลืมภาพของเธอ
กลัวนางเบลอในห้วงจิตคิดวอนตาย
เพราะนางเป็นความหวังครั้งสุดท้าย
รักมิคลายเพราะรักหญิงสุดท้าย
เป็นความฝันของฉันจนวันตาย
แม้ไร้สิทธิได้ผ่อนคลายได้ใกล้นาง
กลัวตัวเองไประเลงหลงหญิงใหม่
กลัวว่าใจไปหลงใครใจหลงล้าง
กลัวจะลืมภาพของเธอจนเลือนราง
กลัวเปลี่ยวร้างเพราะรักนางมิเคยกลัว
ในจิตใต้สำนึกระลึกว่า
ทุกเวลาโหยหานางใจพันพัว
ทนอย่างเดียว..ไม่ได้ด้วยเกรงกลั้ว
ไปพันพัวใจนางอื่นเพราะลืมเธอ
ใฝ่เพียงนางหลงเพียงนางที่เหินห่าง
ไม่เลือนรางภาพหญิง..ใจรักเสมอ
ให้แต่รักนางเดียว..ใจให้เธอ
ใจหลงเพ้อมีสุข..ในคำนึงนาง
วอนเทวาจรดฟ้าอย่าลืมเธอ
ขอให้มั่นรักเสมอมิเจือจาง
แม้ว่ากายและใจจะเหินห่าง
จะรักนางตราบฟ้าดินสลาย
ในความคิด..ไร้จิตอยากลืมหลง
รักมั่นคงเพียงเธอมิหลงหาย
รักมั่นคงเสมอตราบวันตาย
จะไม่คลายรักมั่นคง..มิปลั่นปลง
เพราะเธอเสมอภาพฝันและหวัง
ให้ฉันยังก้าวเดินอย่างมั่นคง
แม้จะรักไม่ได้สมประสงศ์
รักมั่นคง..ไม่อยากละลืมภาพเธอ..				
comments powered by Disqus
  • เมธาวีรำลึก

    5 ตุลาคม 2553 15:36 น. - comment id 1160410

    ทุกคนครับ..ถ้าเป็นไปได้อย่าขอให้ผมพบรักใหม่เลย..เเม้จะไม่สมหวังในรักนี้ก็ตาม..ผมกลัวครับ..ผมเป็นค่อนข้างเเย่ในสังคมโลก..ผมจึงไม่ค่อยมีความหวังอะไรเลย..ผมมีรักของเธอเเละได้เลี้ยงดูพ่อกับเเม่เป็นความฝันเเละความหวังในโลกนี้ที่ผมยังเหลืออยู่..ผมเป็นคนไม่เคยตั้งความหวังอะไรมาก..เเต่เวลาไม่สมหวังเเล้วมันค่อนข้างกระเทือนใจอยู่บ้าง..เเต่อาจมีสักวันก็ได้ที่เธอจะมารักผม..ผมยังหวังเพราะผมยังเยาว์วัยอยู่ชีวิตยังยาวไกล..สุดท้ายเพราะเธอคือความหวังของผมครับ..อย่าทำร้ายมันด้วยการขอให้ผมพบรักใหม่ทุกวันนี้ผมยังกลัวเลยว่าตัวเองจะไปรักหญิงอื่น..ไม่รู้สิครับ..ผม..จิตของผม..มันย้ำเตือนไมให้ผมลืมเธอเลย..ผมมึความสุขมากเวลาเครียดก็หยิบภาพเธอมาดูก็หายเครียดเลย..ไม่อยากลืมเธอครับ47.gif
  • อนงค์นาง

    5 ตุลาคม 2553 17:48 น. - comment id 1160431

    ในโลกนี้ไม่มีใครที่จะได้อะัไรดังใจต้องการทุกอย่างค่ะคุณเมธาวีฯ เมื่อผิดหวัง คนเราควรหาทางปรับใจยอมรับและปล่อยวางบ้างก็น่าจะดีนะคะ การที่เราไปยึดติดกับความรัก กับคนๆหนึ่งมากไป อาจทำให้เราเสียโอกาสในการหาความสุขให้ชีวิตของเรา อย่าให้ใครมาเป็นเจ้าชีวิต จิตใจของเรา ถึงไม่อยากจะรักใครอีก ไม่เสียหาย เพียงแต่อยากให้มองโลกด้านอื่นที่ยังมีอะไรอีกมากมายให้แสวงหา 
    
    อนงค์นางเคยอกหักหลายครั้ง แต่เพราะใช้ธรรมะเข้าข่มจิตใจไม่ให้เศร้านานเกินไป จนทำให้ขาดกำลังใจในการใช้ชีวิตด้านอื่น หน้าที่ของเรามีอะไร เรามีสติ รับผิดชอบทำให้ดีที่สุด ความรักไม่สมหวัง ไม่อาจฉุดรั้งชีวิตของอนงค์นางได้ค่ะ แนะนำให้หาหนังสือสวดมนต์สักเล่ม สวดทุกวัน แล้วแผ่เมตตาให้คนที่เรารัก ขอให้เขามีความสุข อย่าได้มีเวรมีกรรมกันต่อไป การที่เรามีความทุกข์เพราะเขาไม่ดีนะคะน้อง เพราะเท่ากับเขาเป็นต้นเหตุ เป็นบาปในใจค่ะ เรื่องเนื้อคู่นั้น เป็นเรื่องของวาสนา ถ้าเคยทำบุญร่วมกันก็จะได้ครองคู่กัน ถ้าไม่ได้ก็อวยพรให้เขาและเราไปดีมีความสุข ความรักที่ไม่ครอบครอง เป็นรักที่บริสุทธิ์ อายุยังน้อย ยังมีอะไรอีกมากมายที่จะต้องเผชิญค่ะ ความผิดหวังจะเป็นเกราะกำบังให้เราเข้มแข็ง และสู้ต่อไป อย่าท้อถอยนะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ เมื่อเรียนจบมีงานทำเป็นที่พึ่งของพ่อแม่ได้ ความรักจะตามมาเองค่ะ อย่าทำให้พ่อแม่เสียใจเพราะเรื่องนี้ ไม่มีใครทำให้เราเข้มแข็ง อดทนได้นอกจากใจของตัวเองค่ะ 
    
    อนงค์นางอยากไปเรียนนาฏศิลป์ไทย อยากหัดทำขนมไทยให้เก่งๆ วันหนึ่งจะเปิดร้านของตัวเอง อายุห้าสิบแล้วค่ะ ยังไม่ทำได้อะไรตามที่ใจต้องการเลย อยากให้มีอายุยืนไปอีกนานๆ เพราะโลกใบนี้สวยงาม ไม่จำเป็นต้องไปหมกมุ่นกับคนหนึ่งคนที่ไม่รักเรา หันมามองคนที่รักเราดูซิคะ แล้วคุณจะรู้ว่าความรักนั้นมีค่า หอมหวานปานใด
  • พจนา ForLife

    5 ตุลาคม 2553 23:05 น. - comment id 1160460

    เข้ามาอ่านบทกลอนครับ และเห็นด้วยกับคุณอนงค์นางครับ   46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน