21 ตุลาคม 2547 09:49 น.

จดหมายถึงเพื่อน..

กุ้งหนามแดง

เขียนที่บ้านปัน ...
วันนี้เอง 21/10/2547


ถึง วันสร้างเรื่อง

วันฯ เพื่อนรัก  เมื่อเธอได้รับจดหมายฉบับนี้ ฉันก็คงอยู่ที่บ้านเหมือนเดิมเพราะยังไม่มีที่ไป    วันฯ เธอจำได้ไหมวันนั้น ที่เธอมาบ้านเราแล้วดูมิวสิควีดีโอของปาน ธนพร ด้วยกัน ฉันไม่คิดเลยว่าเพื่อนที่รักกันมาตั้งแต่อนุบาลอย่างเราสองคนจะต้องมาแตกแยกกัน เพราะเธอดันไปเลียนแบบมิวสิคฯ ชุดนั้นทั้งๆ ที่ คนฯ ก็ไม่ได้หล่อเหมือนติ๊ก เจษฎาพรฯ เลยสักนิด

อื้ม! ถึงกระนั้นก็เถอะน่ะ เธอคงคิดว่าจะมีแมวมองมาตามเธอไปแคสติ้ง แต่ก็ผ่านไปหลายปี ก็ยังไม่มีวี่แววเลย อ๋อ! ฉันจำได้แล้วละเธอเคยเล่าให้ฟังว่าเคยมีครั้งหนึ่ง มีทีท่าเหมือนกันเมื่อคนกลุ่มนึงไปเจอเธอที่สยามฯ แต่เธอดันลืมแขม่วพุงเลยชวดไป ฉันก็เสียใจจริงๆ กับอนาคตนางแบบของเธอ..

ทุกวันนี้ฉันกับคนฯ ก็มีปากเสียงกันตลอด เพราะเขาเกี่ยงไปเก็บใบชาตอนเช้า อ้างว่าเจอผีไฟฉายซึ่งเขารับไม่ได้ ฉันก็เลยให้เขาไปกรีดยางแทน เพื่อทดแทนรายได้จากการงดเก็บใบชา แต่ก็เกี่ยงมือเลอะอีก คนฯ นี่ช่างเป็นผู้ชายที่อ่อนแอเสียจริงๆ ขนาดให้ดื่มเครื่องดื่มชูกำลังวันละสองขวดแล้วก็ยังไม่วาย

นอกจากเรื่องเศรษฐกิจแล้ว ก็มีเรื่องเธอนี่แหละที่รบกวนจิตใจฉันเป็นอันดับสอง แต่ฉันจะบอกให้เอาบุญ วันก่อนฉันก็ทะเลาะกับเขา (เรื่องเธอน่ะสิ) แล้วจบลงที่เขาหุนหันขับรถออกจากบ้านไป ฉันฉุนสุดๆคิดว่าความอดทนของฉันคงถึงวันสิ้นสุดลงแล้ว เผอิญไปเก็บของเขากะว่าจะไปทิ้งขยะ เพราะความแค้นปนกับความรกที่มีอยู่เดิม ตาฉันดันไปเห็นสมุดอะไรไม่รู้พิมพ์หน้าปกด้วยตัว F 
ฉันนึกว่าเป็นสเปครถยนต์คันใหม่ที่เราไปดูกันวันก่อน แต่ต้องแปลกใจยิ่งกว่านั้นเพราะเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตของคนฯ ที่แอบไปทำมาตั้งแต่เมื่อไรไม่รู้  ซึ่งระบุชื่อผู้รับผลประโยชน์คือฉัน 555 ฉันนี่มันโง่จริงๆ เกือบทิ้งของดีไปแล้ว.. ในที่สุดคนฯ เขาก็ตัดสินใจได้ด้วยตัวเองว่าใครคือเพชรแท้ในใจเขา...

วันฯ ผู้น่าสงสาร...จดหมายฉบับนี้ ฉันเขียนมาด้วยความหวังดีประสาเพื่อนรักกันมานานนม..ว่าเธอควรจะอยู่ห่างๆ คนฯ ได้แล้ว เพราะเขาไม่ได้จริงจังอะไรกับเธอมากมาย ดังเหตุผลที่ฉันยกขึ้นมา  ฉันปรารถนาเป็นอย่างยิ่งให้เขารักฉันจนวันสุดท้ายของชีวิต โดยไม่ลืมต้มน้ำซุปหัวไชเท้า กับการสีซอให้ฉันฟังทุกวัน (แม้ฉันจะรู้สึกทะแม่งๆ กับสำนวนไทยบางคำก็ตาม)

สุดท้ายนี้ ฉันขอส่งครีมที่มีส่วนประกอบของ SPF15 มาให้เธอเพื่อกระชับผิวหน้าและ หาที่หมายใหม่เพื่อตัวของเธอเอง..


จากเพื่อนเธอ...เสมอ

ปัน บางอย่าง

ปล. ขอเธอจงไตร่ตรองดูสักครั้ง มีอะไรคุยกันได้เสมอน่ะวัน..ฯ
..				
Calendar
Lovings  กุ้งหนามแดง เลิฟ 56 คน

วฤก

โคลอน

หมอกจาง

เชษฐภัทร วิสัยจร

เพียงพลิ้ว

อัลมิตรา

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

พี่ดอกแก้ว

แทนคุณแทนไท

แก้วประเสริฐ

แมงกุ๊ดจี่

ประภัสสุทธ

รการต์

บินเดี่ยวหมื่นลี้

ร้อยฝัน

หิ่งห้อยน้อยใจ

ลักษมณ์

ผู้หญิงช่างฝัน

ก้าวที่...กล้า

กวีปกรณ์

-ร้อยแปดพันเก้า-

เพรง.พเยีย

เฌอมาลย์

ครูพิม

คอนพูทน

ก่องกิก

ลานเทวา

อินสวน

พิมญดา

ยาแก้ปวด

กันนาเทวี

กิ่งโศก

ครูกระดาษทราย

แก้วประภัสสร

KIRATI

virismara

แกงเขียวหวาน

คนกรุงศรี

มวลภมร

ดาวศรัทธา

cicada

เปลวเพลิง

หญิงบ้า

เ ที ย น ห ย ด

din

สีเมจิก

นักสืบไร้ชื่อ

ชากร

บุญพร้อม

แย้ม ไกลวันเกิน

พระจันทร์แสงนวล

Jackie

ไผ่ลู่ลมม

ศรีปาด เฟสเก่าโดนระบบลบเฉยเลย

Prayad

Parinya

Lovers  1 คน เลิฟกุ้งหนามแดง
Lovings  กุ้งหนามแดง เลิฟ 3 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงกุ้งหนามแดง