2 กุมภาพันธ์ 2548 01:42 น.

บันเทิง...วัยโจ๋ ( เคล็ดลับดูแลชุดสวย )

สุชาดา โมรา

เสื้อผ้า..จะหญิงหรือชายก็ชอบซื้อกันจริง ขนซื้อกันชนิดที่ว่าบางคน ตู้เสื้อผ้าใบเดียวไม่พอใส่ ทั้ง แบรนด์เนมแบรนด์ไทยเต็มตู้ไปหมด แต่ละชิ้นแต่ละตัวราคาไม่ใช่ถูกๆ (ถึงแม้จะซื้อตอน sale ก็เถอะ) ซื้อมาแล้วก็ต้องใส่ให้คุ้มกันหน่อย แต่คุ้มในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าให้ใส่เสียจนเยินไปทั้งตัวนะคะ อยากให้คุ้มค่า คือใส่ไปได้นานๆ ต่างหากล่ะ
จริงๆ แล้วการดูแลรักษาเสื้อผ้า ไม่ต้องใช้พรสวรรค์การเป็นแม่บ้านแม่เรือนก็ได้ เพราะมีปัจจัย อยู่ไม่กี่อย่างที่เราต้องเอาใจใส่ อย่างเช่น ผ้าชนิดนี้ต้องซักอย่างไร ต้องรีดความร้อนระดับไหน แล้วเราจะรู้ได้อย่างไร ไม่ยากเลย เวลาซื้อเสื้อผ้ามาจะสังเกตเห็นว่า บริเวณคอเสื้อ หรือด้านในของขากางเกงหรือกระโปรง มีป้ายเล็กๆ เขียนสัญลักษณ์ 2-3 ตัว เย็บติดอยู่ (ชุดชั้นในหรือชุดว่ายน้ำ ก็มีเหมือนกัน) ตรงป้ายนี้ล่ะเขาจะบอกไว้หมดว่า เราควรดูแลผ้าชิ้นนี้อย่างไร  ไม่ว่าคุณจะซื้อเสื้อผ้าจากประเทศไหนในโลก หน้าตาสัญลักษณ์ก็เหมือนกันหมด ลองมาดูกันว่า สัญลักษณ์แต่ละตัวบอกอะไรเราบ้าง ถึงอยู่บ้านจะเป็นคุณหนูคุณนายก็ควรรู้ไว้ จะได้เก็บไปถ่ายทอดให้สมศรีที่บ้านปฏิบัติตาม 
WASHING ถ้าเห็นเครื่องหมายนี้ ก็แปลว่า ใช้เครื่องซักผ้าซักได้ แต่บางครั้งคุณอาจเห็นสัญลักษณ์แบบเดียวกันนี้ แต่มีตัวเลข 30 40 50 90 กำกับอยู่ในนั้นด้วย ตัวเลขนี้บอกให้รู้ว่า อุณหภูมิของน้ำที่ควรใช้ซักผ้าชิ้นนี้เท่าไร แต่ไม่จำเป็นต้องซีเรียสตาม สำหรับบ้านเราใช้น้ำที่ออกมาจากก๊อกปกติก็พอแล้ว เวลาซักก็ควรแยกซักระหว่างผ้าขาวกับผ้าสี โดยเฉพาะสีดำ เพื่อป้องกันการตกสี จากนั้นควรกลับเอาผ้าด้านในออกซัก โดยเฉพาะกางเกงยีน จะได้ไม่ดูเก่าและซีดเร็ว เห็นภาพนี้เป็นอันรู้เลยว่า ควรใช้มือซักค่ะ เพราะผ้าบางชนิดไม่เหมาะจะซักด้วยเครื่อง ทีนี้การซักมือ ก็ต้องระวังเช่นกัน หนึ่ง แช่ผ้าในน้ำผงซักฟอกสักระยะเพื่อให้คราบสกปรกต่างๆ หลุดออกไป แต่อย่าแช่นานเกินไป เดี๋ยวผ้าสีตก สอง ใช้มือขยี้เบาๆ อย่าใช้แปรงเด็ดขาด สาม เวลาล้างน้ำสะอาด ต้องล้างผงซักฟอก เครื่องหมายนี้บ่งบอกว่า ซักแห้ง เท่านั้น ซึ่งการซักแห้งเป็นงานละเอียดอ่อน และยุ่งยากต่อการทำเองที่บ้าน แนะนำว่าส่งร้านซักรีดจะสะดวกและปลอดภัยกว่า เพราะผ้าที่ต้องซักแห้งจะเป็น ผ้าไหม ไหมพรมและพวกขนสัตว์ ซึ่งราคาค่อนข้างแพงทั้งนั้น  นี่ก็ซักแห้ง แต่ตัว P กำหนดว่า ควรใช้น้ำยาซักแห้งที่มีส่วนผสมของสาร Perchlorethylene ซึ่งปลอดภัยทั้งคนและผ้าซักแห้งเช่นเดียวกัน แต่ตัว A หมายความว่าใช้น้ำยาซักแห้งชนิดใดก็ได้
	DRYING จริงๆแล้ว วิธีที่ดีที่สุดในการตากผ้าคือ ตากแดดตากลมให้แห้งตามธรรมชาติ ยกเว้นในยามที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ ก็คงต้องพึ่งเครื่องซักผ้าช่วยปั่นแห้ง การปั่นด้วยเครื่องซักผ้าดีตรงที่สะดวก แต่ผลเสียของการปั่นบ่อยๆ จะทำให้ผ้าหดตัวสัญลักษณ์นี้มักเห็นกันบ่อยๆ คือ ห้ามใช้น้ำยาซักผ้าขาว ปั่นจนแห้งสนิทด้วยเครื่องซักผ้าได้ โดยไม่จำเป็นต้องตากแดด และเสียทรงได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อผ้าที่ซื้อมาใหม่ๆ ลองเช็คดูว่าเสื้อผ้าที่ใส่มีสัญลักษณ์แบบนี้บ้างหรือเปล่า
IRONING เสื้อผ้าแห้งแล้ว ขั้นตอนต่อมาก็คือ การรีดผ้า จากประสบการณ์ขอบอกค่ะว่า เป็นงานที่ยากและน่าเบื่อที่สุด แต่ก็จำเป็น เพราะการรีดนอกจะช่วยให้ทั้งเสื้อผ้าและคนใส่ดูดีแล้ว ยังทำให้ทรงของเสื้อผ้าเข้ารูปเข้ารอยอยู่ได้นาน ซึ่งปัจจัยจะปั่นหรือบิดด้วยมือก็ได้ แค่พอให้แห้งหมาดๆ ก็พอ แล้วนำไปตากแดด สำคัญของการรีดผ้าอยู่ที่ ความร้อน ร้อนมากไปผ้าอาจจะไหม้ ร้อนน้อยไปผ้าก็ไม่เรียบ เพราะฉะนั้นก่อนรีด พลิกป้ายคำ ให้ใส่ไม้แขวนแล้วตากแนวตรงตามทรงของเสื้อผ้า มักจะใช้กับเสื้อผ้าที่น้ำหนักไม่มาก แนะนำขึ้นมาดูสักนิดหนึ่ง ว่าเสื้อหรือกางเกงตัวนี้ ควรใช้ความร้อนมากประมาณไหน 
	ถ้าเป็นประเภทเสื้อขนสัตว์ เสื้อสเวตเตอร์ไหมพรม หรือแจ็คเก็ตนวมตัวใหญ่ๆ จะต้องเห็นสัญลักษณ์นี้ วิธีตากคือ ตากเสื้อลงบนพื้นแนวราบ (ถ้ากลัวเสื้อเลอะ ให้ปูผ้าเช็ดตัวก่อน แล้วค่อยวางเสื้อตากลงไป) วิธีเพื่อเป็นการรักษาทรงของเสื้อจุดเดียวแบบนี้ แปลว่า ไม่ร้อนเลย เหมาะสำหรับผ้าใยสังเคราะห์จำพวกโพลีเอสเตอร์ ไนลอน และ ผ้าไหมด้วย  2 จุด คือ ใช้ความร้อนปานกลาง พออุ่นๆ เหมาะสำหรับพวกขนสัตว์ และผ้าคอตตอน 
3 จุด คือ ต้องเร่งความร้อนเตารีดสูงมาก ( แต่ระวังอย่านาบเตารีดบนผ้านานๆ กากบาทแบบนี้ ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ห้ามรีด ค่ะ )  แถมท้ายเรื่องรีดผ้าอีกนิด ไม่ว่าจะรีดอะไรควรใช้ที่รองรีดทุกครั้ง ถ้ารีดเสื้อผ้าสีดำ ให้กลับเอาด้านในออกมารีด ป้องกันผ้าเป็นรอยเงาด่างๆ และให้ระวังพวกป้ายยี่ห้อ หรือ โลโก้ ที่ติดบนตัวเสื้อหรือกางเกง ที่ทำจากพลาสติก เพราะอาจละลายไหม้ติดเตารีด แต่ถ้าไม่อยากปวดหัวเรื่องรีดอีกต่อไป แนะนำว่าหาซื้อเสื้อผ้าที่ใส่แล้วไม่ยับง่ายดีกว่า เป็นอันว่าสำเร็จเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน รู้อย่างนี้แล้วซื้อเสื้อผ้าคราวหน้า จะมีป้ายหรือไม่มี ก็คงไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป และถ้าเป็นไปได้ควรหมั่นทำให้ติดเป็นนิสัย ชุดใหม่ๆ จะได้ไม่เก่าเร็ว				
2 กุมภาพันธ์ 2548 01:40 น.

บันเทิง...วัยโจ๋ ( ตอน Black is Back )

สุชาดา โมรา

ใครที่มีเสื้อผ้าโทนสีขรึม และนำไปเก็บไว้ก้นตู้ นำมาปัดฝุ่นกันเนิ่น ๆ เพราะคอลเลคชั่นรับฝนฉ่ำของทอม ฟอร์ม สีดำพรึ่บ ทั้งเวทีจริง ๆ 
แซคสีดำ หรือ Little Black Dress คลุมทับด้วย Jacket  รองเท้าเรียบ ๆ สีดำ คุณก็สวยพอสำหรับมาดสาวทำงาน หรือจะต่อเนื่องยังงานเลี้ยงคอกเทล หรืองานราตรีเริงรื่นที่ไม่เน้นความเป็นทางการนัก เพิ่มเมคอัพให้เข้มขึ้นกว่าตอนกลางวันสักหน่อย ก็สวยพอสำหรับงานเลี้ยงแล้วล่ะ  ชุดสีดำจะดูดี หากเน้นคุณภาพของผ้า และตัดเย็บอย่างประณีต จะใช้ได้นาน นำมาใช้ได้เรื่อย ๆ คุ้มจริง ๆ ค่ะ เลือกชุดดำให้เหมาะกับรูปร่างเลือกชุดดำอย่างไรให้สวยทุกโอกาส
สาวหน้าอกน้อย ควรเลี่ยงชุดคอวี รวมทั้งชุดเกาะอกเปลือยไหล่  ซึ่งสาวอกขนาดประถมจึงจะใส่ได้สวย ส่วนอกขนาดอนุบาลใส่แล้วยิ่งแห้งหนักขึ้นไปอีก และไม่ควรเลือกแบบที่ส่วนหน้าอกดูเรียบเกินไป ตกแต่งด้วยลูกไม้ ระบาย จะช่วยพรางตาให้ดูมีหน้าอกมากขึ้น และควรเลือกผ้าที่เนื้อหนาหน่อย ส่วนผ้าเนื้อลื่น บางเบา
ไม่เหมาะกับสาวอกน้อย
สาวอกโต เสื้อคอวีไม่ลึกมาก จะดูสวยกว่าเสื้อคอแหลมลึก และไม่ควรเลือกแบบที่รัดรึงส่วนบน ซึ่งจะเน้นส่วนของหน้าอกมากขึ้นสาวตัวเล็ก เลือกแบบที่เข้ารูปร่าง จะทำให้หุ่นเพรียวสูงขึ้น  สาวสะโพกโต ควรเน้นช่วงบนแทน เลือกชุดที่มีระบาย หรือตกแต่งด้วยลูกไม้ บริเวณช่วงอก จะช่วยละสายตาจากสะโพกได้				
2 กุมภาพันธ์ 2548 01:37 น.

บันเทิง...วัยโจ๋ ( ตอน Shirtdress กลับมาอินเทรนด์อีกครั้ง )

สุชาดา โมรา

ถ้าใส่ไปทำงาน ก็เลือกที่เข้ารูปร่างหน่อย จะเป็นกระโปรงทรงเอ-ไลน์ ที่เหมาะกับคนทุกรูปร่าง แม้แต่สาวสะโพกโตก็ใส่ได้สวย หรือจะเลือกกระโปรงทรงหลวม แต่ใช้เข็มขัดคาดเลือกเข็มขัดเป็นห่วงกลม ๆ สีทอง ก็จะดูเข้าสมัยทีเดียว ถ้าเป็นสาวร่างเล็กใช้เข็มขัดคาดหลวม ๆ โดยคาดช่วงสะโพกแทน จะทำให้ช่วงตัวดูยาวขึ้น หรือจะเลือกผูกโบว์ อวดรูปร่างของหญิงสาวก็ย่อมได้ ถ้าเลือกผ้าเนื้อนุ่ม ดูพลิ้วไหว สีเรียบ ๆ จะทำให้ดูเป็นสาวทำงานมาดคล่อง ที่ยังดูเป็นผู้หญิงเต็มตัว  ใส่สบายในวันหยุด เลือกชุดกระดุมผ่าหน้า เนื้อผ้าต้องนุ่มพลิ้วตัว จะใส่ทับชุดบิกินี่ของคุณ เพื่อเตรียมพร้อมลงสระ  หรือใส่คู่กับรองเท้าส้นเตี้ย ก็เป็นชุดเดินชายหาดแบบเก๋ๆได้ไม่เลวเลยเชิร์ตเดรส ยังมีข้อดีอีกอย่างคือ ใส่ได้นาน แม้จะผ่านซัมเมอร์ไปแล้ว ก็ยังนำมาใส่ได้อีก แบบไม่อายใคร นี่คือความคุ้มค่าของชุดเชิร์ตเดรสล่ะ
หากเบื่อกับความหวานเลี่ยน มาเปลี่ยนลุ๊คเป็นสาวมาดเท่ เน้นความเป็นหญิงมั่น กับกางเกงหลากทรง ทั้งดูคล่องตัว หรือเท่ ๆ ปนเซ็กซี่ ชอบแบบไหนก็เลือกกันเอาเอง สไตล์ใครก็สไตล์มัน แต่รับรองอินเทรนด์แน่ ๆ				
2 กุมภาพันธ์ 2548 01:35 น.

บันเทิง…วัยโจ๋ ( ตอน ยอดฮิต…คลายเครียด )

สุชาดา โมรา

ง่าย ๆ กับการเล่มเกมส์ เกมส์ที่มีอยู่ตามท้องตลาดนั้นมีหลายรูปแบบ  สิ่งที่สำคัญในการเลือกซื้อเกมส์คอมพิวเตอร์นั้นควรที่จะศึกษาจากหนังสือหรือเข้าเว็ปเซค์เพื่อเซริ์ทข้อมูลเกี่ยวกับเกมส์คอมพิวเตอร์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเกมส์นั้น ๆ เพื่อมาเล่น
	เกมส์ใส่ใหญ่จะให้ทั้งความรู้และทักษะไปพร้อม ๆ กันเกมส์ที่ดิฉันนำมาเสนอในปักษ์นี้คือเกมส์  The  Sims  เกมส์นี้มี 2 แบบคือ  แบบโหมดบ้านและแบบโหมดสร้างเมือง  แต่ที่เล่นง่ายที่สุดคือแบบโหมดบ้าน  เพราะเป็นเกมส์ที่สอนการดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย  การรู้จักการทำงาน  การควบคุมอารมณ์  เสริมสร้างบุคลิกภาพ  เรียนรู้  และวิธีการผ่อนคลายความเครียดต่าง ๆ ให้กับตัวละครในเกมส์  ซึ่งตรงข้ามกันนั้นเป็นการเทียบเคียงให้ผู้เล่นเกมส์หันมาใส่ใจในตัวเองมากขึ้น
	
การลงเกมส์เดอะซิมส์นี้ต้องซื้อภาคแรกมาติดตั้งก่อน  คือ  The  Sims  แล้วจึงสามารถลงภาคอื่น ๆ ได้  ซึ่งในแต่ละภาคของเดอะซิมส์นั้นจะแตกต่างกันไปตามคุณสมบัติข้างกล่องและเวอร์ชั่นในผู้คิดค้นหรือโปรแกรมเมอร์ได้ปรับปรุงขึ้น  ดังนี้
	ภาคแรก  คือ  The Sims
	ภาคที่สอง  คือ  The  Sims  LivinLarge
	ภาคที่สาม  คือ  The  Sims  House  Party
	ภาคที่สี่  คือ  The  Sims  Hot  Date
	ภาคที่ห้า  คือ  The  Sims  Uacation
	ภาคที่หก  คือ  The  Sims  Unleashed
	ภาคที่เจ็ด  คือ  The  Sims  Superstar
	ภาคที่แปด  คือ The  Sims  คาถาพาเพลิน
	หรือจะติดตั้ง  The  Sims  เวอร์ชั่นที่สองซึ่งขณะนี้มีวางจำหน่ายทั่วประเทศแล้ว  เกมส์รุ่นนี้ไม่จำเป็นต้องติดตั้งภาคแรกเหมือนเกมส์เดอะซิมส์ทั้งแปดภาคที่กล่าวมา  เกมส์เวอร์ชั่นใหม่นี้จะสามารถพาคุณท่องไปกับเทคโนโลยีเหมือนกับคุณได้ลงไปอยู่ในเกมส์เลยทีเดียว  คุณสมบัติใกล้เคียงกับเดอะซิมส์ทั้งแปดภาคที่กล่าวมาแต่จะมีอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ และความทันสมัยต่าง ๆ เพิ่มขึ้นมา  ทำให้เกมส์นั้นดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
	ระบบการติดตั้งที่จะติดตั้งเกมส์นี้คือคุณจะต้องมี  Windows  95  หรือ  98  ( ไม่สนับสนุน Windows  NT )  ซีพียู  Intel  Pentium  233  MHz  หรือเร็วกว่า  พื้นที่ฮาร์ดิสก์  300  MB  ( ต้องการเนื้อที่เติมสำหรับเซฟเกมส์,  ติดตั้งเกมส์  DirectX  และการถ่ายโอนไฟล์ )  การ์ดแสดงผลแบบ  AGP  หรือ  PCI  ที่มีแรม  2  MB  และสนับสนุน  DirectDraw  ไดร์ฟซีดีรอมความเร็ว  4  X  ( อัตราการถ่ายข้อมูล  600  KM/วินาที )  ใช้ไดร์ฟเวอร์  32  บิตบน Windows  95  หรือ  98  ซาวด์การด์ที่สนับสนุน DirectX 7, เมาส์, คีย์บอร์ด  สามารถเปลี่ยนภาษาได้ 2 ภาษา  คือ  ไทย/อังกฤษ
	ลองหาซื้อเกมส์ประเภทนี้มาลองเล่นดูสิคะ  รับรองว่านอกจากคุณจะได้ทั้งความสนุกและความเพลิดเพลินแล้ว  คุณยังสามารถที่จะได้รับความรู้ไปพร้อม ๆ กันอีกด้วยบ้านคุณล่ะคะมีเกมส์  The  Sims  เล่นกันหรือยัง?ระวังจะตกยุคนะคะ				
2 กุมภาพันธ์ 2548 01:32 น.

เล่าเรื่อง…ประสบการณ์สยอง ( ตอนเพื่อน )

สุชาดา โมรา

อืมประสบการณ์ จริง ที่เกิดขึ้นจากความผูกพันธ์ ระหว่างเพื่อนบ้านผม อยู่ใน สวนแห่งหนึ่ง ทางฝั่งธนฯ เมื่อก่อน เปลี่ยวและมืดมาก โดยผมอาศัยอยู่ใน ซอยเล็กๆ แห่งหนึ่งแถวบ้านผม มันก็ มีหลายซอย ซะด้วยซิ เลยมีเรื่อง ประสา เด็กๆ อะ!ประเภท จิ๊กโก๋ คุมซอย มีเรื่องตีกัน ประจํามีเรื่องเจ็บ ตัวให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง มากเลยจนอยู่มาคืนนั้น คืนวันศุกร์ ที่ผมต้องกลับจากโรงเรียน  ทางค่อนข้างมืดแล้วเพราะเรียนรอบบ่าย ก็ กลับราวๆ สัก 4 - 5 ทุ่มได้ เพราะ วันรุ่งขึ้น เป็นวันหยุด วันนี้ จึงมีการนัด สังสรรค์กันในหมู่เพื่อนที่อยู่ร่วม ซอยเดียวกัน เป็นกิจ วัตรที่ทํากันมาแบบไม่ต้องนัดกันล่ะ ที่นัด พบก็ เป็นที่สวน ท้ายซอยมีเก้าอี้ไม้ยาวที่ทํากันไว้ใต้ต้นหูกวางร่มครึ้ม น่าพักมากครับผมแวะ ซื้อ เหล้า ติดมือ เข้าบ้านไป หนึ่งกลม ระหว่างทาง ก็เงียบ แต่มันเป็นเรื่อง ปรกติ ที่ผมต้องเข้าออกทุกวันแต่วันนี้ มันเงียบผิดปกติจริงๆ "ช่างมัน"ผมนึกในใจผมเดินไป สุดท้ายซอย เลี้ยวลงข้างทาง เล็กๆ ตรงไปสู่ที่หมายอ้า.....มีคนจุด ตะเกียงโคม รออยู่ที่นั้น เพื่อนๆ คงอยู่ที่นั้นผมก็ ก้าว เท้า เร็ว ยิ่งขึ้น เพื่อให้ถึงจุดนั้น แต่กลับต้องพบ กับ ความว่างเปล่า ไม่มีคนครับมีแต่ตะเกียงตั้งอยู่
....แต่อย่างน้อย ก็ รู้แล้วล่ะว่ามีคนมาก่อนหน้าแล้ว แน่นอน ผมเลย เดินไป ปลดทุกข์ ตรง ท้องร่องข้างๆพอเสร็จ ก็ เดินขึ้นมา จึ๋ย .... ไอ้ อุ๋ย มาตอนไหนก็ ไม่รู้ มานั่งอยู่ที่ม้ายาว ตรงนั้นผมเลย ด่า ซะ หนึ่ง ยก "ไอ้ ห่... มายังกะ ผี ..ู หัวใจวายจะว่ายังไง " มันก็ หันมา ยิ้ม ให้ บอกว่า "มึงไม่ตาย ง่ายๆ หรอกกูรู้ " ผมก็ ได้แต่หัวเราะแล้ว ผมก็ นั่ง กินเหล้า ที่ซื้อมา ก็ รินให้ อุ๋ย แก้วหนึ่งแล้วก็ บ่นว่า เพื่อนๆ ทําไมยัง ไม่มา ก็ ไม่รู้ มันก็ บอก ว่าเค้ามากันแล้วไปกันหมดแล้ว คงไม่มาหรอก คืนนี้"กู กลัวมึงเหงาเลยมา รอ " มัน พูดแล้วก็ ยิ้มๆ "อ้าวก็ไม่สนุก   แล้วซิ" ผมว่าแล้วพวกมันไปไหนกัน ล่ะ ...อุ๋ย บอกว่า เห็นว่ามันไปธุระด่วน เหรอ  ผมก็ เลย คุยกับ อุ๋ย ต่อไป 
อุ๋ย เล่าให้ฟังว่าวันนี้มีเรื่องกับซอย ตรงกันข้าม ดีว่าเขาหนีมาทันเพราะฝ่ายนั้นมัน   ใช้มีดไล่แทงผมก็ ว่า เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปแก้ คืนกันกะจะรวมพลวันพรุ่งนี้จนราว ตี 1 เห็น จะได้     เหล้าหมดไปเกิน ครึ่งขวด  ผมบอกว่ากลับก่อนแล้ว เมาวะแล้วก็ ยกเหล้าให้มันไป อุ๋ย บอกว่าไม่เอาหรอก  ให้ผมเอากลับบ้านผมเลยแยกทางกลับบ้านนอน ระหว่างเดินกลับบ้าน   หมาหอนตามมาเลยผมเลยด่าหมาไปซะ ...........บรู๋..........แต่มันไม่หยุด ครับมันก็หอนไปทางบ้าน ไอ้อุ๋ยเพื่อนผม ผมก็ เลย เออ....มึงโดนแหง๋ อิ อิยังอด นึกภาพไอ้อุ๋ย วิ่งตูดชี้กลับบ้าน เพราะกลัวเสียงหมาหอน ก็ มันกลัว   ผียิ่งกว่าอะไรดี
8.30 ของตอนเช้า วันเสาร์ ผมได้ ยินเสียงกด กริ่ง หน้าบ้าน สักพักแม่ก็ มาเรียกว่าเพื่อนมาหาผมได้แต่บ่น อุบอิบ อยู่ จะมาทำไมกัน ตั้งแต่ เช้าโผล่ไปหน้า บ้านเพื่อนมารอ อยู่ 2-3 คนผมก็เลยบอกว่า "อะไรว่ะ จะไปเอาคืนกันตั้งแต่เช้าเลยเหรอ"เพื่อนๆ ก็ ได้แต่มองหน้ากัน แบบว่า งง งงเพื่อนคนแรก ก็ ถาม ผมว่า 
เฮ้ย มึงรู้ได้ยังไง 
อ้าวววก็ ไอ้อุ๋ย มันบอกเมื่อคืน แล้วพวกมึงหายหัวไปไหนกันมา  เพื่อนๆ ผม งี้ ซีดๆๆๆ ไปหมดทุกคนเลยครับ 
มึงๆๆ ว่าเจอไอ้อุ๋ยเมื่อคืน เหรอ !!!
 เออ........ยังนั่งกินเหล้า กันอยู่เลย
ไอ้เ..ี้ย.......ไอ้อุ๋ย มันถูกแทง ไปตายที่ โรงพยาบาลเมื่อคืน พวกกู ก็อยู่ที่นั้น 
เฮ้ย ....อย่า มาล้อเล่น กูคุยกับมันจน ตีหนึ่ง ถึงกลับบ้านนอน
ไม่เชื่อ มึงไปกะกู ศพ อยู่ที่วัดตอนนี้
ผมนะใจแป้วเลยครับ พอไปถึง วัด ผมได้แต่ทําใจ เพราะ อุ๋ย ยังนอนอยู่ข้างนอกโลงผมเลยไปยืน ข้างๆ แล้วบอกกับอุ๋ยว่า ไอ้ห่า! ตายแล้วก็ไม่บอก หลงให้กูคุยอยู่ได้ ตั้งนาน ไปดีเถอะเพื่อน				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟสุชาดา โมรา
Lovings  สุชาดา โมรา เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงสุชาดา โมรา