ของขวัญที่สัตว์นำมาให้มนุษย์

คีตากะ

b56821b2b13.jpg
กล่าวโดย อนุตราจารย์ชิงไห่ ในการประชุมทางไกลวีดิทัศน์
ของการเปิดตัวหนังสือใหม่ นกในชีวิตของฉัน ในฟอร์โมซา
24 สิงหาคม 2550 (2007) (ต้นฉบับภาษาจีน)
            แม้ว่าเราไม่ได้คาดหวังสิ่งตอบแทนจากสัตว์ มีคำกล่าวในเอาหลากว่า "ช่วยสัตว์ให้ปลอดภัยและพวกเขาจะตอบแทนความใจดีของคุณ" นี่เป็นเรื่องจริง บางครั้งสัตว์สามารถนำโชคดีมากมายมาให้คุณ บางทีมันคือความเจริญรุ่งเรืองในธุรกิจของคุณ บางทีเป็นสุขภาพดี หรือความรักและปิติยินดีมากขึ้นในสัมพันธภาพรักของคุณ หรือในชีวิตครอบครัว สัตว์แต่ละตัวนำพาของขวัญที่แตกต่างกัน คุณจะต้องรับรู้มันอย่างเงียบๆ
         ในซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา มีชายร่ำรวยมากคนหนึ่ง ก่อนนี้เขาสูญเสียความมั่งคั่งทั้งหมดและกลายเป็นคนเร่ร่อนไร้บ้าน วันหนึ่งเขาบังเอิญเจอสุนัขตัวหนึ่งซึ่งต่อมาไปเป็นเพื่อนกับเขาตลอดเวลา หลังจากรับเลี้ยงสุนัขตัวนั้น เขาก็รู้สึกดีขึ้นมาก อารมณ์ของเขาและสุขภาพของเขาก็ดีขึ้น จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นและทำงานอีกครั้งและในที่สุดก็กลายเป็นชายที่ร่ำรวยมากเป็นเศรษฐีพันล้าน หลังจากเขาเสียชีวิต ทรัพย์สมบัติของเขาทั้งหมดทิ้งไว้ให้สุนัขตัวนั้น บ้านหลังใหญ่มากถูกสร้างเพื่อเป็นที่พักให้สุนัขจรจัดและดูแลพวกเขาอย่างดี คุณส่วนใหญ่อาจได้ยินเรื่องนี้แล้ว สุนัขตัวนั้นได้นำพาความมั่งคั่งยิ่งใหญ่ให้แก่เขา
         นอกจากนำพาความสุขให้ผู้คนแล้ว สุนัขมากมายก็นำพาความเจริญรุ่งเรืองมาด้วย สัตว์แต่ละตัวที่มายังบ้านของคุณจะนำของขวัญมาอย่างแน่นอน คุณจะต้องสังเกตอย่างรอบคอบและเงียบๆ ฉันไม่ได้หมายความว่ามันจะนำหนังสือหรือคุกกี้มาให้คุณนะ ไม่! มันไม่ใช่อย่างนั้น แต่มันจะค่อยๆ นำพาความประหลาดใจทางจิตวิญญาณที่น่าพอใจทุกรูปแบบจากภายในมาให้คุณอย่างช้าๆ อย่างไรก็ตามถ้าคุณไม่สามารถสื่อสารกับมัน คุณอาจจะไม่คิดว่ามันเป็นผู้ที่นำพาสิ่งนั้นมาให้คุณ ตัวอย่างเช่นหลังจากรับเลี้ยงสุนัข ถ้าชีวิตของคุณดีขึ้นโดยพลันและธุรกิจของคุณเฟื่องฟูอย่างแรง ถ้าเช่นนั้นคุณก็ควรเริ่มสงสัยได้ (อาจารย์และทุกคนหัวเราะ) บางทีมันเป็นสุนัขตัวนั้นที่นำพาความโชคดีมาให้คุณ ลองสังเกตอย่างรอบคอบดู
          ฉันมีนกตัวหนึ่งซึ่งนำพาเงินจำนวนมากมาให้ฉัน แต่ฉันไม่บอกคุณว่าตัวไหน (อาจารย์และทุกคนหัวเราะ)(ปรบมือ) ฉันไม่เคยคิดฝันว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อฉันรับมันมา ฉันเพียงแต่ค้นพบมันทีหลัง มันเป็นเพราะ หลังจากเขามาที่บ้านฉัน เราเริ่มเข้าใจกันและกันอย่างช้าๆ ผ่านการสื่อสารของเรา ฉันตระหนักว่ามันนำพาเงินจำนวนมากมา แต่ฉันใช้เงินทั้งหมดเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่เดือดร้อน และนก สุนัข และสัตว์อื่นๆ ฉันไม่ได้รับเลี้ยงนกเพราะฉันต้องการเงิน ตอนที่ฉันพบมันครั้งแรก ฉันไม่รู้เลยว่าเขาจะนำพาเงินมาให้ โดยปกติสัตว์จะไม่ให้คุณรู้ในทันที พวกเขาจะค้นหาก่อนว่าคุณปฏิบัติดีกับพวกเขาหรือไม่ ก่อนที่จะเปิดเผยของขวัญนั้นแก่คุณ มันเป็นแบบนั้นจริงๆ ยิ่งคุณปฏิบัติดีกับพวกเขามากเท่าไร ของขวัญที่พวกเขามีให้คุณก็จะยิ่งใหญ่ขึ้นเท่านั้น
           สัตว์มาจากสวรรค์ด้วย พวกเขาบางตัวได้รับการพัฒนาทางจิตวิญญาณอย่างสูง สูงยิ่งกว่ามนุษย์บางคนด้วยซ้ำ อย่าคิดว่าพวกเขาเป็นสิ่งมีชีวิตธรรมดา แค่พวกเขาสวมสิ่งที่ปรากฏภายนอกเป็นสุนัขหรือนก คุณได้ยินเรื่องราวของสัตว์ที่แปลงร่างเป็นมนุษย์บ่อยๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ดูแลที่เป็นมนุษย์ของพวกเขา เรื่องราวเหล่านี้เป็นจริง แต่เราต้องใช้ตาทางจิตวิญญาณของเราเพื่อที่จะเข้าใจมัน โชคไม่ดีที่ผู้คนมากมายไม่สามารถมองเห็นสิ่งนี้
             เราควรจดจำอย่างชัดแจ้งถึงสิ่งที่พระเจ้ากล่าวไว้ในคัมภีร์ไบเบิ้ลว่า "ฉันสร้างสัตว์ทั้งหลายไว้เป็นเพื่อนกับคุณและช่วยเหลือคุณ" พระเจ้าไม่พูดโกหก ดังนั้นฉันไม่ผิดเลยที่ฉันกล่าวว่าสัตว์กำลังนำของขวัญมาให้เรา นอกจากนี้ฉันก็มีประสบการณ์ส่วนตัว ยิ่งกว่านั้นฉันตระหนักว่าสัตว์ของฉันทุกตัวนำพาของขวัญที่แตกต่างกันมาให้ฉัน บางตัวนำเพื่อนที่ดีมาให้ฉัน บางตัวนำผู้ช่วยเหลือที่ดีมาให้ฉัน ฉันไม่ได้หมายถึงพวกเขาโทรศัพท์หาผู้ช่วยและขอให้พวกเขามานะ (อาจารย์และทุกคนหัวเราะ) มันเป็นแบบนั้น เมื่อสัตว์อาศัยอยู่ในบ้านของฉัน โดยธรรมชาติพวกเขาจะดึงดูดเพื่อนที่ดีเหล่านั้นมา หรือเงิน หรือคนที่โอบอ้อมอารี หรือทันทีทันใดชีวิตของฉันก็กลายเป็นอิสระขึ้นและง่ายขึ้น กรรมกีดขวางก่อนนี้บางอย่าง ความผูกมัดที่เกี่ยวข้องกับบางคน ก็ถูกตัดขาดไปโดยทันที สิ่งดีเหล่านี้ถูกนำมาโดยสัตว์ต่างๆ
              สัตว์เกิดมาเพื่อช่วยเหลือมนุษย์จริงๆ ในภายหลังเมื่อเรามีโอกาสตีพิมพ์หนังสือ "สัตว์ป่าที่สูงส่ง" ฉันอาจเปิดเผยความลับบางอย่างให้แก่คุณ (ปรบมือ) เดิมทีฉันไม่กล้าเปิดเผยในงานเขียน เพราะมันเป็นการสื่อสารภายในของเรา ดังนั้นฉันจึงไม่กล้าเปิดเผยทั้งหมดจริงๆ ในหนังสือเรื่องสุนัขและนก ฉันแค่เขียนไว้นิดหน่อย ในตอนแรกฉันเพียงต้องการเขียนหนังสือธรรมดาเท่านั้นเกี่ยวกับว่ามนุษย์และนกควรอยู่ด้วยกันอย่างไร ตัวอย่างเช่นทุกๆ วันเพลิดเพลินกับอาหาร เล่นเกมส์ และสนุกด้วยกัน ฉันไม่มีความตั้งใจที่จะเขียนเกี่ยวกับการสื่อสารจากใจถึงใจ อย่างไรก็ตามบางครั้งฉันก็ไม่มีทางเลือก ดังนั้นฉันจึงต้องเขียนเกี่ยวกับมันเล็กน้อย
              แม้แต่สัตว์ป่าบางตัวก็ช่วยเหลือเราด้วย ตัวอย่างเช่น อาจจะมีสัตว์ป่าบางอย่างใกล้บ้านคุณและคุณให้อาหารพวกเขาเป็นครั้งคราว เช่นนั้นแล้วพวกเขาจึงช่วยเหลือคุณด้วย แม้ว่าคุณไม่สามารถสื่อสารกับพวกเขา พวกเขาก็ยังคงจะช่วยเหลือคุณ แน่นอนมันจะดีกว่าถ้าคุณสามารถสื่อสารได้ พอฉันสื่อสารกับหงส์ตัวหนึ่งและมันได้บอกมากมายหลายสิ่งกับฉันซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่มีเวลาคิดถึง ไม่ใช่ว่าฉันไม่รู้แต่ฉันไม่มีเวลาคิดเกี่ยวกับมัน หลังจากการสื่อสารกับหงส์ตัวนั้น ฉันก็จำสิ่งเหล่านั้นได้และจำได้ว่าฉันต้องทำสิ่งนั้นสิ่งนี้
             จริงๆ แล้วสัตว์ทั้งหลายเกิดมาเพื่อช่วยเหลือมนุษย์ คัมภีร์ไบเบิ้ลถูกต้อง! เราควรจดจำว่าพวกเขาเป็นผู้ช่วยเหลือเรา โชคไม่ดีที่บางคนไม่รู้ จงอดทนและทำใจให้สงบ แล้วเราจะสามารถสื่อสารกับสัตว์ได้และเข้าใจได้ว่าพวกเขากำลังมอบความช่วยเหลือชนิดใดให้แก่เรา ช่างน่าอายถ้าพวกเขาช่วยเหลือเราแม้กระนั้นเราก็ยังไม่รู้อีก! ไม่จำเป็นว่าเราจะต้องช่วยเหลือพวกเขาก่อนแล้วพวกเขาจึงจะตอบแทนเรา ไม่ได้คำนึงว่าเราช่วยเหลือพวกเขาหรือไม่ ถ้าเรามีปฏิสัมพันธ์และสื่อสารกับพวกเขา พวกเขาก็จะช่วยเหลือเราจริงๆ เช่นนี้ก็จะดีกับเราอย่างแท้จริง ไม่เพียงแต่ดีกับพวกเขา แต่ดีกับเราจริงๆ ด้วย...
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน