ดีใจ..จนใจหาย

lelawadee

ดีใจ..จนใจหาย
สามีป้าพูดไทยได้นิดหน่อย ชอบถามชอบจำคำไทยทีี่มีความหมายแปลกๆ..ก็ไอ้คำหบายนั้นล่ะค่ะและจำเก่งซะด้วยซิ..อย่าเพิ่งตำหนิป้านะคะ..ว่าสอนทำไม
    เวลาป้าโมโหป้าจะเสียงดังแล้วใล่ลุงไปไกลๆ..บอกฉันหายโมโหแล้วค่อยมาพูดกันนะ แต่ลุงเธอไม่เชื่อหรอก จะยื่นหน้าอ้วนกลมมาใกล้แล้วพูดแบบทำหน้าล้อ
ครัก  ครัก ครัก ครักคุณแม่นะ  ไอ้ครักๆๆๆของคุณเธอน่ะแปลว่ารักค่ะ ทำเอาป้าหายโมโหไปครึ่งนึงค่ะ ฮ่าๆๆ..เลยต้องตั้งต้นสอนกันใหม่ รักนะ ไม่ใช่ครัก
เช้าวันหนึ่ง...อากาศดีทีเดียวลุงอ้วนอาบน้ำ
พรมน้ำหอม .หอมฟุ้งไปทั่งบ้าน  แล้วเธอก็เรียกเสียงกระเส่า...คุณแม่ๆ( พูดไทยค่ะ ชัดด้วย) come come แข็งแล้วๆเร็วๆ......เร๊ว  ใจป้าเต้นโครมครามขึ้นมาทันทีเมื่อได้ยินเสียงลุง(อึ๊ย! ...!!!)ทำไมต้องทำเสียงแบบมีความหมายชวนพาอารมย์ตามด้วยนะ..คิดค่ะคิด
นึกไปก็...หลายวันแล้วไม่ได้ทำผีผ้าห่มกันเลยก็ถลาเข้าหาลุงตามเสียง..มาหยุดกึกตรงหน้าโต๊ะเครื่องแป้ง...(คิดอีก..ตรงนี้เลยรึ หน้ากระจก...แต่....เปล่าหรอก! ไม่ใช่อย่างที่คิด  .คือคิดเร็วไปนิดนึงน่ะค่ะ ..ขอโทษ...ค่ะด้วย
ไอ้ที่แข็งน่ะ..หลังค่ะ ไม่ทราบคุณเธอไปเอี้ยวตัวท่าไหน..เส้นยึดค่ะ แบบท่าไหนท่านั่นเลย  ตกใจซิคะ รีบหามส่งหมอในบัดดล หยุดงานไปหลายวันส่งไปกายภาพบำบัด
ป้ามาขยายความคิดในใจให้ลุุงฟังทีหลัง ..ขำกลิ้งค่ะ..แถมตอกย้ำกันซะอีก  คุณแม่ที่รักครับ รักครับ แต่ขอหลังแข็งหายก่อน แล้วไอ้ที่อยากให้แข็งน่ะค่อยว่ากันนะครับ
ป้ารักลุงค่ะ..				
comments powered by Disqus
  • ฉางน้อย

    19 เมษายน 2553 23:09 น. - comment id 116662

    .....23.gif อ่า  แล้วเด็กๆอย่างหนูอ่านได้ป่าวคะ  
    
    46.gif  อ่านไปแล้วนี่เนอะ ทำไงได้
    
    เผลออมยิ้มแล้วด้วยซิคะ  
    
    ครัก ครัก คุณป้านะค่ะ อิอิ  
    
    46.gif46.gif46.gif
  • อนงค์นาง

    20 เมษายน 2553 21:50 น. - comment id 116688

    เรื่องนี้ไม่ค่อยกล้าเม้นท์ 
    แบบว่ายังไม่ค่อยประสีประสา (จนผมหงอกเริ่มขึ้นแล้ว)
    
    44.gif44.gif44.gif74.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน