ไว้ใจในพลังของอาจารย์

คีตากะ

1105574fab2kerfm9.gif













อาจารย์เล่านิทาน
โดย ท่านอนุตราจารย์ชิงไห่


     เรื่องนี้เป็นของอินเดีย มีผู้หญิงคนหนึ่งที่บำเพ็ญได้ดีมาก มีคนเป็นจำนวนมากอิจฉานางเพราะผู้คนชื่นชอบและเคารพนางมาก แม้แต่กษัตริย์ก็ยังอิจฉานาง คนมากมายได้ยินเกี่ยวกับการบำเพ็ญของนางและไม่เชื่อว่าผู้หญิงจะบำเพ็ญได้ดีแบบนั้น ดังนั้นกษัตริย์จึงบอกให้คนพานางมาที่พระราชวังด้วยความตั้งใจที่จะดูถูกนาง ภายใต้สภาวการณ์ที่ได้รับความกดดันและบีบบังคับมากเกินไปเช่นนั้น นางจึงพยายามที่จะหนีจากสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ นางเฝ้าพยายามด้วยสมองของนางแต่ก็ไม่สำเร็จ นางนึกขึ้นได้เป็นเป็นบางครั้งบางคราวที่จะเรียกหาอาจารย์ของนาง ครั้งหนึ่งหรือสองสามครั้ง ส่วนใหญ่เนื่องจากความเคยชิน ไม่ใช่ด้วยความจริงใจมากๆ

นางยังคงพยายามใช้พลังของนางเอง ไม่เชื่ออย่างเต็มเปี่ยมว่าอาจารย์จะช่วยนางได้ ในขณะที่ร้องขอความช่วยเหลือจากอาจารย์ของนาง นางก็ยังคงพยายามที่จะต่อสู้ดิ้นรนโดยที่ไม่ได้ขอความช่วยเหลือจากอาจารย์ของนางอย่างจริงใจและอย่างแท้จริง ไม่ได้ปล่อยทุกอย่างให้อาจารย์ของนางดูแลจัดการ อาจารย์ของนางจึงไม่ปรากฏตัวออกมา ในที่สุดก็ไม่มีอะไรที่นางจะทำได้ นางจึงยอมแพ้และพึ่งพาอาจารย์ของนางเต็มที่ นางพูดว่า "ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในตอนนี้ ท่านอาจารย์โปรดดูแลจัดการกับมันด้วย" ในเวลานั้นท่านอาจารย์ของนางก็มาในรูปของร่างกายที่เป็นแสงและช่วยเหลือนางในทันที
ส่วนใหญ่ถ้าเราดิ้นรนต่อสู้ด้วยกำลังของเราเอง มันจะยากกว่า ใครคืออาจารย์? จริงๆ แล้วมันก็คือพลังของตัวเราเองด้วย เป็นตัวตนที่สูงส่งกว่า ตัวตนที่สมบูรณ์พร้อมซึ่งรู้ทุกอย่าง ซึ่งอยู่ทุกหนทุกแห่งและมีพลังสุดประมาณ ถ้าเราใช้สมองของเรา เราก็เพียงแต่พึ่งตัวตนที่มีจิตสำนึกในระดับต่ำนั้นซึ่งเป็นเพียงประสบการณ์ในอดีตของเรา ยกตัวอย่าง "ฉันควรจะทำอย่างไรเวลาเจอสถานการณ์อย่างใดอย่างหนึ่ง? ฉันควรโต้ตอบอย่างไร เวลาฉันพบคนจำพวกหนึ่ง? ฉันเคยพบแบบนี้มาก่อน ฉันควรจะจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร? ทั้งหมดนี้เป็นการใช้ประสบการณ์ในอดีตที่เก็บไว้ในสมองของเรา อย่างไรก็ตามเธอควรรู้ไว้ว่าบางครั้งประสบการณ์ในอดีตนั้นแตกต่างจากเหตุการณ์นี้เพราะสถานการณ์มันต่างกันออกไป บางครั้งความแตกต่างแค่เพียงนิดเดียวก็ทำให้มันต่างกันอย่างสิ้นเชิง.. Be Veg, Go Green 2 Save The Planet www.suprememastertv.com www.godsdirectcontact-thai.org
comments powered by Disqus
  • Many_love

    17 กรกฎาคม 2554 21:45 น. - comment id 125046

    สวัสดีครับ
  • คีตากะ

    17 กรกฎาคม 2554 21:58 น. - comment id 125049

    ท่าทางองค์จะลงอีกแล้ว อิอิ
    
    
    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน