เป็นพระหรือแม่ชีในหัวใจ

คีตากะ

007.jpg












ปราศรัยโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา 16-18 ธันวาคม 2541 (ต้นฉบับเป็นภาษาอังกฤษ) วีดิทัศน์ # 641



       เราทั้งหมดเป็นพระในรูปแบบที่แตกต่างออกไป เราเป็นพระที่เดินได้ เราเดินบนท้องถนน และเราปะปนกับผู้คน มันก็เหมือนกัน เพียงแต่ว่า ในสมัยโบราณ เป็นการยากมากสำหรับคนที่จะออกไปและเผยแพร่คำสอน ดังนั้นเธอจึงต้องเป็นพระ เธอไม่ทำงาน และเธอพึ่งพาทาน เพื่อว่า เธอจะสามารถเดินไปได้ไกลเพื่อเผยแพร่คำสอนของพระพุทธเจ้าหรือพระเยซู ในปัจจุบันนี้ สิ่งเหล่านี้ไม่มีความจำเป็นนัก เธอสามารถทำได้จากบ้านของเธอหรือเป็นพระที่บ้าน
และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือว่า ในสมัยโบราณ ผู้คนประหยัดพลังงานทางเพศของพวกเขาเพื่อที่จะทำสิ่งอื่นๆ เพราะว่าถ้าเธอมีครอบครัวและมีลูกมากมาย มันจะยากที่เธอจะเดินไปทั่วท้องถนนและเทศน์สัจธรรม ดังนั้นเธอจะต้องสละความสุขทางครอบครัวและการร่วมรัก เพื่อที่จะเดินไปทั่วและเผยแพร่ข่าวสาร เพราะว่าพลังทางเพศนั้น มันทำให้งานที่พระต้องทำนั้นไขว้เขวไป ดังนั้น พวกท่านจึงต้องทำในลักษณะนั้น
ดังนั้น การเป็นพระ หรือแม่ชี หรือการไม่เป็น สำหรับฉัน ไม่ใช่คำถามที่แท้จริง คำถามที่แท้จริงก็คือว่า เธอเข้าใจสิ่งต่างๆ ในหัวใจของเธอหรือเปล่า และตัวเธอได้พบพระเจ้าหรือเปล่า มีคฤหัสถ์(ผู้ครองเรือน)จำนวนมากเป็นที่ดึงดูดใจมากแก่ผู้คนภายนอกด้วยเช่นกัน เพราะพวกเขาบำเพ็ญอย่างขยันขันแข็งในหัวใจของพวกเขา และพวกเขารู้แจ้งจริงๆ พวกเขายังสามารถเผยแพร่คำสอนจากที่บ้านของพวกเขาได้ด้วย และพวกเขาได้ทำสิ่งมหัศจรรย์มากมาย
ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่แตกต่างออกไปแล้ว เรามีธรรมวิถีอันยอดเยี่ยมมากนี้ซึ่งครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่าง ดังนั้น เราจึงไม่ต้องอดอยากทางกาย ทางจิต หรือทางอารมณ์เพื่อที่จะไปให้ถึงพระเจ้า ฉันขอบอกเธอว่า พระเจ้านั้นยอดเยี่ยมมาก! พระองค์ใจดีมาก มีพลังมาก ไม่มีอะไรที่จะทำให้เธอไขว้เขวไปจากพระองค์ได้ ไม่ต้องพูดถึงความสุขเล็กๆ น้อยๆ กับผู้หญิงหรือผู้ชาย ที่เธอรัก ดังนั้นจึงไม่สำคัญ การเป็นพระหรือแม่ชีอยู่ที่ภายใน...






5410-%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9

Be Veg, Go Green 2 Save the Planet
www.godsdirectcontact-thai.org
www.suprememastertv.com				
comments powered by Disqus
  • ทางแสงดาว

    29 พฤศจิกายน 2554 11:38 น. - comment id 127525

    ไม่ได้เป็นอะไรเลย แม้แต่ฉันก็ตาม36.gif
  • คีตากะ

    29 พฤศจิกายน 2554 12:56 น. - comment id 127526

    A5287021-44.jpg
    
    ปุจฉา? วิสัชนา! เด๋วใช้หมองก่อน แป๊บ!
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน