. ...เอ๊ะ อะไรกันเนี่ย... .

เพียงพลิ้ว

เฮ้อ ว่างเสียที เดือนนี้น่าจะเป็นเดือนที่ยุ่งที่สุดของปีนี้ ต้องมานั่งทำงานตลอด 23 วันโดยไม่ได้พักผ่อนเลย จะบ่นให้ใครฟังก็ไม่ได้ เดี๋ยวเขาจะสมน้ำหน้า และแล้ววันที่ 24 ก็มาถึง อุตส่าห์ลางานล่วงหน้าตั้งนาน จะได้ไปเที่ยวเสียที ทีแรกตั้งใจไปเที่ยวเมืองลิงแล้วค้างหนึ่งคืน แต่มีบางคนมาไม่ได้จึงจำเป็นต้องยกเลิก(แขกยกเลิกฝ่ายเดียว เจ้าภาพไม่รู้เรื่อง) ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง บอกแล้วเดือนนี้เบลอไปหมดเลย ก็หาเงินไปเที่ยวก็งี้แหละ อิอิ จากเดินทางไปเที่ยวเมืองลิงห้าคน เปลี่ยนแผนไปเป็นสามสาวเที่ยววัดพระแก้ว เที่ยวพระที่นั่งวิมานเมฆในกรุงเทพกัน ต่อด้วยซื้อของโบ๊เบ๊
วันที่ 24 พฤศจิกายน นัดกับพี่สาวที่น่ารักกับคุณเพื่อนสาวหวานแห่งบ้านกลอน 09.00 น. ที่ร้านดอกหญ้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นั่งรถ 06.50 น. เมื่อรถมาถึงบางนาเสียงพี่สาวก็โทรมาบอกว่า จะมาช้าไปครึ่งชั่วโมง เมื่อคำนวณแล้ว คงถึงไล่เลี่ยกันทั้งสามคน ขณะที่นั่งอยู่บนรถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ โทรศัพท์จากน้องสาวเมืองลิงก็โทรมาถามว่าเมื่อไรจะมาถึง อ้าว นึกว่าเราคุยกันแล้วนี่นาว่า เราไม่ไป เราจะมาเที่ยวบางกอกกัน คราวนี้ต้องยอมรับว่าทำหน้าที่ประสานงาได้ดีมาก ก้มหน้ารับชะตากรรมไปพลางๆก่อน โดนต่อว่าชุดใหญ่เลย อิอิ
เมื่อสามสามพบหน้ากัน ถูกต่อว่าจากคุณเพื่อนเล็กน้อยถึงปานกลาง ไม่เป็นไร แค่นี้ทนได้ เมื่อได้ฤกษ์ดี เราก็เดินทางไปวัดพระแก้วกัน ขณะที่เราอยู่บนแท็กซี่เราก็ตกลงกันว่าเราจะไปลพบุรีหลังจากที่เราเที่ยววัดพระแก้วกันแล้ว ไม่ไปวัดพระแก้วก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะมีคนงอแง เพราะอยากไปเที่ยววัดพระแก้วมาก ผ่านไปหลายทีแต่ไม่เคยเข้าไป วันนี้ต้องพาไปก่อนค่อยพาไปต่อเมืองลิง เฮ้อ โดนมัดมือชกอีกแล้ว
มื้อแรกของเรา คือร้านอาหารตามสั่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ท่าพระจันทร์ มองเห็นโรงพยาบาลศิริราชอยู่ฝั่งตรงข้ามนั่นเอง ขอเวลาหม่ำกันนะคะ เดี๋ยวมาเล่าต่อ

อิ่มแล้ว เราก็เดินไปวัดพระแก้วกันโดยมีคุณเพื่อนเป็นผู้นำ วันนี้มีคนเข้าไปเยี่ยมชมมากพอสมควร ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติทั้งนั้น ดูพี่สาวของเพียงพลิ้วจะมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่ เราทั้งสาวผลัดกันเป็นนางแบบ เป็นตากล้อง สนุกสนานกันใหญ่เลย อีกทั้งชื่นชมในความงามของสถาปัตยกรรมและจิตรกรรมในวัดพระแก้ว

สำหรับเพียงพลิ้วนั้นสนุกมากแม้จะเกือบโดนร่มของคนกลัวแดดทิ่มตาเอาก็ตาม

เห็นภาพนี้แล้ว นึกถึงเจ้าภาพที่เมืองลิง ตอนนี้คงทำท่าเหมือนภาพนี้เลย อิอิ ส่วนใหญ่เลยเราจะใช้เวลาในการดูชมและถ่ายภาพจิตรกรรมฝาผนังเรื่องรามเกียรติ์กัน

ล้างรูปแล้วพี่สาวบอกว่า น่าจะถ่ายได้ดีกว่านี้ ก็ทำไงได้คะก็หนูตัวเตี้ย แล้วยังมีฝรั่งตัวยักษ์ยืนบังเต็มไปหมดเลย มีข้ออ้างอีกแหละ ^_^

เราใช้เวลาที่นั่นหนึ่งชั่วโมงแล้วก็ต้องกลับเพราะมีที่ที่จะต้องไปอีก ระหว่างเดินกลับก็ถ่ายรูปกันอีกตามเคย วิญญาณนางแบบเข้าสิงชั่วคราว

บ่ายโมงได้ฤกษ์หามยามดีออกเดินทางไปลพบุรี ทีแรกตั้งใจไปเซอร์ไพรซ์กัน แต่กลัวเจ้าบ้านงอนหนีไปเที่ยวที่อื่นก่อน เลยต้องโทรไปบอกก่อน โชคดีแฮะ หายเคืองแล้ว อิอิ เราไปถึงลพบุรีกันตอนบ่ายสองครึ่ง เจ้าภาพยังน่ารักเหมือนทุกๆครั้งที่ไปเยี่ยม ต้อนรับด้วยของโปรดของตัวเองเสมอ อิอิ ไม่รอช้าเราต้องรีบทำเวลากันเพราะสองสาวไม่ได้แจ้งผู้ปกครองว่าจะต้องค้าง ต้องรีบกลับกันในคืนนี้ โดยมีเสียงรบเร้าให้พักจากเจ้าภาพคนสวยให้ค้างอยู่เป็นระยะ สำหรับเพียงพลิ้วยังไงก็ได้อยู่แล้วเพราะเป็นเอกราช ปกครองตัวเอง งานนี้ได้สารถีผู้ทรงเกียรติมาขับรถพาเราไปเที่ยวกัน ขอบพระคุณมากเลยนะคะสำหรับความใจดีที่ให้กับพวกเรา

เป้าหมายแรก นี่เลย ทุ่งทานตะวันสวยๆๆๆ ทุ่งแรกที่ไปยังไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่เราก็ลงไปถ่ายรูปกันเยอะเลย

นี่เลยทุ่งทานตะวันทุ่งนี้ สวยน่าประทับใจมาก เราถ่ายรูปกันเยอะพอสมควร แล้วก็เดินทางไปเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์กัน กระซิบบอกเจ้าภาพอีกทีว่า สวยมากเลย เราอยากไปเที่ยวอีก อิอิ

บรรยากาศที่เขื่อนตอนเย็นๆดีมากเลย น่าไปพักผ่อน "น่าไปทอดอารมณ์ กินบรรยากาศ" ขอยืมคำพูดของพี่สาวของเจ้าภาพมาใช้ค่ะ วันนี้เป็นเย็นวันเสาร์มีแขกที่จะเข้ามาพักเดินทางมาพักเป็นระยะๆ มีเต๊นท์กลางให้เช่า มีว่าวให้เล่น หลังจากถ่ายรูปกันเสร็จ เราก็ไปนั่งทานอาหารที่สโมสร เจ้าภาพว่าให้ทานเล่นๆค่อยไปต่อที่อื่น แต่อาหารอร่อยมาก เลยสั่งมาทานกันเพลินจนมืดเลย

คืนนี้เป็นวันลอยกระทงมีกระทงสวยๆมาขายที่เขื่อนด้วย

ดูสิเด็กคนนี้ สงสัยไม่เคยเห็นว่าว อิอิ

มืดแล้วถึงเวลาต้องกลับบ้าน รถตู้หมดพอดี เราคงต้องกลับรถโดยสารกันแล้ว เราจอดรถรอที่หน้าโรงพักตำบลนิคมสร้างตนเอง พี่สาวของเจ้าภาพสงสัยทำไมที่เสาธงไม่ผูกธงไว้ จึงเดินไปถามตำรวจที่เข้าเวรอยู่ เจ้าภาพยังแซวพี่สาวว่า ระวังโดนจับตรวจแอลกอฮอล์นะ เรารอรถอยู่นานทีเดียวเพราะว่าวันนี้เป็นวันลอยกระทงรถติด กลับก่อนนะคะเมืองลิง เดี๋ยวไปเที่ยวใหม่

ห้าทุ่มพอดี ไม่มีรถกลับบ้านนอกแหละ ไปนอนบ้านคุณเพื่อนดีกว่า เราไปส่งพี่สาวที่สมุทรสาครก่อนแล้วนั่งรถแท็กซี่ต่อไปยังสมุทรปราการกัน ค่ารถ 800 พอดี มากกว่าค่ารถเราสามคนไปกลับจากลพบุรีเสียอีก คืนนี้ตอนบ้านคุณเพื่อนถึงบ้านประมาณตีหนึ่งครึ่ง ถ้าอยู่บ้านตัวเอง จ้างก็ไม่อาบน้ำ หุหุ ไปถึงก็อาบน้ำ ช่วงคุณเพื่อนไปอาบน้ำก็แอบถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานก่อน สงสัยว่าคุณเพื่อนเธอขายต่างหูแน่เลย มีต่างหูเยอะมากเลย นี่ไงเอาหลักฐานมาฝาก แอบถ่ายมา อย่าบอกเจ้าตัวนะคะ

เจ้าบ้านมาก็คุยโทรศัพท์ ไม่ยอมสนใจแขกเลย บ่อยแขกดูบอลดาร์บี้-เชลซี เฮ้อ สองศูนย์แหละ ไม่ดูดีกว่า ว่าแล้วก็หลับดีกว่า

กระซิบบอกคุณเพื่อนนิดนึงนะคะ จัดบ้านได้สะอาด น่าอยู่มากเลย เป็นหญิงมากเลย วันหลังต้องไปฝึกงานบ้านงานเรือนด้วยแหละ กลับไปบ้านกานต์ทำความสะอาดห้องใหญ่เลย อายคุณเพื่อน อิอิ

เช้าวันอาทิตย์ตื่นสายตามเคย ลืมไปว่าอยู่บ้านเพื่อน อิอิ คุณเพื่อนพาออกจากบ้านราวๆสิบโมงครึ่ง นัดกับพี่สาวที่น่ารักอีกตามเคย วันนี้นัดกันมาเอารูปที่อยู่ในกล้องเพียงพลิ้ว เพื่อไปเป็นหลักฐานกับผู้ปกครอง นัดเจอกันที่อนุสาวรีย์เช่นเคย วันนี้ได้เป็นทหารม้าด้วยแหละ โชคดีจัง

มื้อเที่ยงของเราคือก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ร้านป๋ายักษ์ ใครก็ไม่รู้ก้มหน้าก้มตากิน พอตอนนับชามทำอาย อิอิ สามคนยี่สิบชามได้กินเป๊บซี่ฟรีด้วย

หลังจากนั้นเราก็ไปล้างรูปกัน แบ่งสมบัติกันเรียบร้อย เราก็เดินทางไปประตูน้ำกับช็อปปิ้งได้เสื้อคนละตัวสองตัว กินไอศกรีมเสร็จก็แยกย้ายกันกลับบ้าน กว่าจะถึงบ้านก็เหนื่อยพอดู

การไปเที่ยวครั้งนี้ ดูผิดแผนไปบ้าง แต่ก็คุ้มค่าและรู้สึกดีที่ได้ไป ความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหายไปหมดเลย

ขอบคุณพี่สาวที่น่ารักที่น่ารักเสมอ
ขอบคุณคุณเพื่อนสำหรับของขวัญวันเกิดและขอโทษที่กานต์รักษาไม่ดีนะคะ
ขอบคุณน้องสาวที่เมืองลิงที่คอยดูแลอย่างดีเสมอ วันหลังจะไปใหม่เลยไปกินสเต๊กกันด้วยเนาะ
ขอบคุณพี่สาวสารถีใจดีที่คอยเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสเสมอ ขอบคุณมากค่ะ
ขอบคุณเจ้าหลานน้อยตัวแสบที่ชอบกินยำสามแก่ อิอิ

คิดถึงทุกคนเลยค่ะ

comments powered by Disqus
  • zilver

27 พฤศจิกายน 2550 14:12 น. - comment id 98385

อยากไปเที่ยวจัง
  • เฌอมาลย์

27 พฤศจิกายน 2550 14:44 น. - comment id 98386

อ๊ะ อะไรกันหว่า หุ หุ

กินลม ชมบรรยากาศ19.gif19.gifIMG_0221.jpg
  • เพียงพลิ้ว

27 พฤศจิกายน 2550 15:12 น. - comment id 98388

สวัสดีค่ะน้องชาย ซิลเวอร์

นานๆไปเที่ยวสักครั้งก็คุ้มค่า สนุกดีนะคะ
    หาเวลาไปเที่ยวบ้างนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะน้องเฌอมาลย์

ไปอีกนะ ไปอีก
    ป้ายนี้ยังไม่ได้ถ่ายรูปเลย อิอิ

• กุ้งหนามแดง

27 พฤศจิกายน 2550 15:20 น. - comment id 98389

ไปเที่ยวพักผ่อนก่อนปีใหม่ไม่ต้องไปรถติดกับคนส่วนมากเน้อ...

• กชมนวรรณ

27 พฤศจิกายน 2550 15:36 น. - comment id 98390

7.gif11.gifถ่ายภาพได้สวยค่ะ แล้วบรรยายน่าติดตาม และอิจฉาคนได้เที่ยวค่ะ16.gif36.gif
  • ree

27 พฤศจิกายน 2550 16:20 น. - comment id 98391

โอ๊ะโอ!    เห็นด้วยกะคุณกานต์ค่ะคุณเฌอ
    ยังมะเข็ด   ยังไปได้อีก  5 5 5 5....

แล้วอย่าลืมพาไปถ่ายรูปที่ลิงที่เขื่อนป่าสักด้วยเน้อ...

หนาว หนาว  แบบนี้กลางคืนห่มผ้ากันหนา ๆ  นะค่ะ.....

36.gif36.gif    ขอขอบคุณเจ้าภาพที่หน้ารักทุกท่านนะเจ้าค่ะ  36.gif36.gif

สัญญาว่าว่าง ๆ   จาปายหาอีกกกกกก........

16.gif    คิดถึงทุกคนนะค่ะ     16.gif
  • ผู้หญิงช่างฝัน

27 พฤศจิกายน 2550 16:56 น. - comment id 98395

ตกรถแค่เนี้ยะ..  ไม่รอเลย...  โป้ง..7.gif36.gif
  • สาวภูไทฯ

27 พฤศจิกายน 2550 18:05 น. - comment id 98397

เป็นเพียงคนไกล...ที่ใครลืม...
    ขอโทษ...ที่มัดมือชก...

เพราะเป็นเพียงคนไกลไร้สำคัญ
    ระยะทางกั้นห่างเหินเกินไปหา
    ทั้งการงาน...อีกทั้ง...วันเวลา
    เกินจะฝ่า...ภาระหนัก...จักไปเจอ...

15.gif    For Get Me Not.
    ขอโทษทุกคนด้วย...
  • ยังเยาว์

27 พฤศจิกายน 2550 19:07 น. - comment id 98398

แน้ แอบไปเที่ยวมานี่เอง
    โป้งๆ พี่กานต์ด้วย
    โทษฐานที่ไม่ชวน

• ไหมไทย

27 พฤศจิกายน 2550 20:50 น. - comment id 98399

เอ๊ะ..อะไรกันเนี้ย..

..3  คน..21 ชาม

ป๊าดดดดดดดดดด

• ศรรกรา

28 พฤศจิกายน 2550 09:56 น. - comment id 98408

18051.gifน้องกานต์
         เย้...พี่หนูศรรกก็มีโครงการว่าจะไปลพบุรี
    เหมือนกันจ้า  ตื่นเต้นมากเลย  เด็กกรุงไม่เคย
    เห็นทุ่งดอกทานตะวัน  อิอิ

(¯`°.¸♥♥¯`° ศรรกราหน้าทะเล้น °´¯♥♥¸.°´¯)

• ก้าวที่...กล้า

28 พฤศจิกายน 2550 09:58 น. - comment id 98409

เอ๊ะ  อะไรกันเนี่ย...    46.gif

คิดถึงทุกคนจ้า   11.gif
  • เพียงพลิ้ว

28 พฤศจิกายน 2550 10:16 น. - comment id 98410

สวัสดีค่ะพี่กุ้งหนามแดง

ปีใหม่ ไม่แน่ใจค่ะว่าต้องกลับบ้านอีกรึเปล่า แต่อาทิตย์หน้าก็กลับบ้านทั้งอาทิตย์เลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกชมนวรรณ

ขอบคุณมากค่ะ แบบนี้ไปเที่ยวไหนต้องเอามาเล่าให้ฟังอีกแน่เลยค่ะ

เที่ยวเผื่อแล้วนะคะ

สวัสดีค่ะคุณรี

ไม่เข็ดแฮะ เดี๋ยวพาไปลุยใหม่คราวหน้า

หนาวใจรึเปล่าน้อ

สวัสดีค่ะคุณผู้หญิงช่างฝัน

ไอ้รอก็รอน้าน นาน นึกว่าไม่มาแล้ว เลยขึ้นรถไปก่อน
    คราวหน้าว่ากันใหม่เนาะ

สวัสดีค่ะคุณสาวภูไท

ไม่เคยลืมกันอยู่แล้วค่ะ
    ไว้ไปเที่ยวกันใหม่นะคะ โอกาสหน้าสะดวกค่อยว่ากัน

สวัสดีค่ะน้องยังเยาว์

อ้าว นัดกันแล้วไม่ใช่เหรอคะ
    อาทิตย์หน้าไปเที่ยวข้าวไหมล่า อิอิ

สวัสดีค่ะคุณไหมไทย

เรื่องกิน มีกานต์ไปก็หายห่วงแล้วค่ะ อิอิ
    กินแล้วถ่ายรูปเพื่อนเป็นหลักฐานอีกต่างหากค่ะ

สวัสดีค่ะพี่หนูศรรก ศรรกรา

ไปเช้าๆก็ดีนะคะ จะได้ไม่ร้อนตอนถ่ายรูป
    สวยนะคะ รับรองไม่ผิดหวังค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ก้าวที่...กล้า

นี่ยังคิดถึงอยู่เลยนะคะ

ไปเที่ยวกันอีกเนาะๆๆๆๆ

• คอนพูทน

28 พฤศจิกายน 2550 10:47 น. - comment id 98413

นึกว่าตระเวณหาเสียง
    ภาพสวยคับ  เห็นชามก๋วยเตี๋ยว
    เรียงสลอนชักหิวเนาะ

โชคดีมีความสุขเด้อ
  • ยาแก้ปวด

28 พฤศจิกายน 2550 11:22 น. - comment id 98418

รายเนี่ย มาลพบุรี
    ก็ไม่บอก  งอนๆ
    แต่แหมน่าหนุกจัง อิจฉา หุหุ

• เพียงพลิ้ว

28 พฤศจิกายน 2550 11:29 น. - comment id 98419

สวัสดีค่ะคุณคอนพูทน

ไม่ได้ไปหาเสียงค่ะ ไปหาสาว อิอิ
    กินเผื่อแล้วค่ะ สามชามเผื่อคุณ

สวัสดีค่ะคุณยาแก้ปวด

ว่าจะโทรหา รู้แต่เบอร์ 08- อิอิ
    ไว้คราวหน้านะคะ สัญญาไหม

• โคลอน

29 พฤศจิกายน 2550 09:57 น. - comment id 98444

เคยไปวัดพระแก้วครั้งหนึ่งและครั้งเดียวในชีวิต

ตอนที่ไปนั่งพนมมือก้มกราบหน้าพระแก้วมรกตรู้สึกเย็นวาบยังไงไม่รู้นะคะ

• เพียงพลิ้ว

29 พฤศจิกายน 2550 16:06 น. - comment id 98454

สวัสดีค่ะคุณโคลอน

กานต์ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันเกือบทุกปีเลยนะคะ
    ส่วนวัดพระแก้วไปบ่อยๆค่ะ
    คราวหน้าไปเที่ยวใหม่เนาะๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน