เรื่องของเรื่อง(เพิ่มเติม)

โคลอน

กาลครั้งหนึ่งซึ่งไม่นานเท่าไหร่ ฉันมองคนแปลกหน้าคนหนึ่งในอีกซีกโลกใช้สองมือสร้างสรรค์สิ่งมหัศจรรย์ที่ฉันขอเรียกว่า"รัก"ได้อย่างน่าทึ่ง และคนแปลกหน้าคนนั้นก็ได้ปลูกเมล็ดพันธุ์ความน่าจะเป็นขึ้นมาในความคิดของผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง 
อืม...ฉันน่าจะทำได้นะเนี่ย ท่าทางจะไม่ยากเท่าไหร่.............. (เดี๋ยวก็รู้...อิอิ)
สักพักเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้นข้างตัว...กริ๊งงงงงงงงงฉันรีบคว้าโทรศัพท์มาและเห็นว่าเป็น ลิงสุราษฎร์ คำถามแรกที่ไอ่ลิงถามมาคือ...
"ทำไรอยู่ฟระฝน" เสียงปลายสายที่คุ้นเคยส่งสารมา
"แกรๆ ตรูนั่งดูเขาสอนวิธีถักโครเชต์อยู่ฟร่ะ ตอนนี้เขาถักรองเท้าอ่ะ ตรูอยากทำให้ยายตรูในหน้าหนาวสักคู่ เพราะห้องนอนยายพื้นเป็นกระเบื้องมันจะเย็นมาก ยายตรูใส่ถุงเท้าสองชั้นแน่ะ ถ้าได้รองเท้าไหมพรมไปใส่อีกชั้นคงอุ่นฟร่ะ แต่ตรูจะทำได้ป่ะว๊า"ฉันส่งเสียงอ่อยๆไปให้สหายอีกฝั่งฟ้ารับรู้ความในใจ
"ลองดูสิแกร ตรูว่าแกรทำได้อยู่แล้วฝน" เสียงไอ่ลิงให้กำลังใจเต็มที่
"อืม.....ตรูยังไม่มีอุปกรณ์ไรเลย ในคลิปเขาใช้โครเชต์ค่อดหย่าย ด้ามยังกะแปรงสีฟันเลย ถักแป๊บเดียวก็เสร็จ ตรูว่าเหมาะกะคนสมาธิสั้นอย่างตรูฟร่ะ...อิอิ"
"ทำเลยฝน ตรูเชื่อว่าแกรทำได้" ไอ่ลิงให้ความมั่นใจอีกยก
"อืมม....งั้นเดี๋ยวพรุ่งนี้ตรูจะออกไปหาซื้ออุปกรณ์เลยนะแกร"
"ดีๆ" ไอ่ลิงยุส่ง
"อย่างน้อยก็หัดทำพื้นฐานไปก่อนเนาะแกรเนาะ"
เช้าวันรุ่งขึ้นฉันรีบออกไปหาซื้ออุปกรณ์มาในทันที พอกลับมาถึงบ้าน มือพร้อม ใจพร้อม เครื่องมือพร้อม แล้วก็นั่งจ้องจอตาแป๋ว เริ่มเรียนรู้จากพื้นฐานเบื้องต้นทีละอย่างด้วยความมุ่งมุ่นและตั้งใจ อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน พอทำได้ก็รู้สึกลิงโลดอยากกระโดดบอกใครสักคนเลยตัดสินใจส่งรูปไปให้ไอ่ลิงดูผลงานต่างๆที่ฉันถักตามคลิปที่เขาสอนชิ้นแล้วชิ้นเล่า ไอ่ลิงก็ส่งข้อความกลับมาว่า"เก่งๆ"แต่สักพักใหญ่ คงเริ่มรำคาญเสียงข้อความที่ส่งไปถี่ขึ้นของฉัน ไอ่ลิงสุราษฎร์เลยโทรกลับมาเม้าท์
"แกรเก่งฟร่ะฝน ทำได้ทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน" ไอ่ลิงให้กำลังใจยกสาม
"แกรๆ ความฝันอีกขั้นของตรูตอนนี้คือทำก้นหอยให้ได้ก่อนฟร่ะ ก่อนจะฝันถึงรองเท้า"
"เออน่า...ค่อยๆทำไป เดี๋ยวก็เป็นแกร ตรูเชื่อว่าแกรทำได้อยู่แล้วฝน" ไอ่ลิงให้กำลังใจยกสี่
"ตรูว่าจะทำที่รองแก้วก่อนฟร่ะแกร คงง่ายกว่ารองเท้า ค่อยๆทำไปทีละขั้นเนาะ เปลี่ยนสีเป็นเซ็ทไงแกรดีป่ะ ทำแล้วได้ใช้เลย"
"ดีๆ เริ่มจากงานง่ายๆไปยากก่อนแกรจะได้มีกำลังใจทำชิ้นต่อไป" ไอ่ลิงเออออตามอย่างเห็นด้วยเต็มที่
"ต่อไปนะถ้าตรูทำรองเท้าได้แล้ว ตรุจะทำให้แม่และน้าๆหมดเลย รับรองงานนี้ตรูรับออเดอร์ไม่หวาดไม่ไหวแน่ๆเลยแกร"ฉันเริ่มฝันเฟื่อง...อิอิ
"ดีๆ ของตรูสีคว้านะแกร อย่าลืม" ไอ่ลิงฝันตาม...ฮา
"ได้เล๊ย...อีกหน่อยทำเก่งแล้วเอาไปขายหาค่าขนมกินคงดีเนาะแกร 
เราไม่ต้องเอากำไร ตรูขอแค่ค่าไหมพอ ฝีมือไม่ต้อง..."ฮา ยังฝันต่อไม่เลิก
"ตรุว่าเราเปิดร้านขายงานฝีมือของพวกเราเลยดีป่ะแกร สามลิง เย้ๆ 
แต่มีคนบอกว่าอย่าทำธุรกิจร่วมกันกับเพื่อน ไม่งั้นจะเสียเพื่อนได้" 
ไอ่ลิงมิวายหวาดหวั่นกับความฝันอันห่างไกล...อิอิ
"แหม...แกร ธุรกิจพวกเราใช่จะใช้เงินร้อยล้านพันล้านเมื่อไหร่ 
ไม่เป็นไรหรอกน่า ไม่ต้องคิดมาก"
(หารู้ไม่ไอ่ที่พวกแกรคุยกันนั่นแหละเขาเรียกว่ามากแระ)
ถ้าไอ่ลิงอ้อยอยู่ในวงสนทนาด้วยคงพูดแบบประโยคข้างบน 
"ตรูว่าอีกหน่อยทำส่งออกเลยแกร๊" ยังมังยังไม่รู้ตัวกัง
"ตรูว่านะฝน ถ้ากิจการรุ่งเรืองเอาเข้าตลาดหุ้นเลยแกร๊" (เริ่มฟุ้งกังแระสองลิง)
"โห ฝันไปป่ะแกร แค่ขายตามท้องตลาดก็หรูแระ" ฮา...เกินจะกล่าวสิ่งใดได้ต่อกับสิ่งที่คิด นอกจากพากันหัวเราะร่วนให้กับความคิดขำๆ ที่ต่างเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย แล้วจู่ๆฉันก็นึกขึ้นได้ว่า เออ..
"ก่อนอื่น ตรูต้องถักก้นหอยให้ได้ก่อนฟร่ะแกร" 
แล้วก็วางสายแยกย้ายกันไปนอนก่อนจะพากันออกทะเลมากไปกว่านี้...อิอิ
"แกรๆ ตรูถักก้นหอยได้แล้ว เย้ๆ" ข้อความที่ส่งไปให้ไอ่ลิงสุราษฎร์แสดงถึงความดีใจสุดขีด
"ทำต่อโลดฝน เก่งๆ" ไอ่ลิงให้กำลังใจครั้งที่เท่าไหร่ ไม่ได้นับแระ...คริ
บ่ายวันศุกร์ลิงคลองสานโทรมาบอกว่าวันอาทิตย์นี้จะมาทำธุระแถวบ้าน เลยนัดเจอกันเซ็นทรัล แล้วความคิดก็สว่างวาบขึ้นมาในใจฉันอย่างไม่ต้องสงสัย คอยดูเต๊อะฉันจะพกอุปกรณ์ไปโชว์ทักษะการถักโครเชต์ที่ซุ่มฝึกมาให้ไอ่ลิงอ้อยดู ที่สำคัญฉันลองถักตามคลิปที่เขาสอนถักรองเท้าเอง แต่ทำยังไงก็ไม่เหมือน ของฉันมันเล็กมากๆยิ่งถักยิ่งเล็กลงๆ เห็นทีต้องใช้ตัวช่วยเสียแล้ว ประจวบกับไอ่ลิงอ้อยถึงฆาต เอ๊ย ไอ่ลิงอ้อยโทรมานัดพอดี...วันนั้นฉันเลยโทรไปหาไอ่ลิงสุราษฎร์ว่า จะให้ไอ่ลิงอ้อยช่วยสอน แต่เจ้าตัวยังไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไร...ฮา
ระหว่างนั้นฉันก็นั่งฟัดกับรองเท้าคู่จิ๋วของฉันจนเสร็จออกมาเป็นรูปรองเท้าจนได้ ด้วยความดีใจก็ส่งรูปไปให้ไอ่ลิงดู และก็ได้รับคำชมกลับมาจนยิ้มแก้มปริ 
ฉันส่งรูปไปให้น้าดู น้าบีๆกลับมาว่า "อะไรอ่า"
แป่ววววววววววววววววววววว................................
คิดว่าน้าจะบอกว่า"ว้าวไม่น่าเชื่อหลานตรุจะเป็นแม่ศรีเรือนขนาดนี้"เข็มขัดสั้น คาดไม่ถึงซะงั้น...ฉันคิดในใจ คอยดูเต๊อะน้าจะต้องประหลาดใจ ฮี่ๆ
และแล้วเวลาก็เดินทางมาถึงวันอาทิตย์ วันที่ฉันรอคอย...หุหุ เจอหน้าไอ่ลิงอ้อยปุ๊บ ก็ชวนกันไปวัดชลประทานก่อน เพราะวันก่อนไอ่ลิงอ้อยชวนไปถวายสังฆทาน...
เรียกแท๊กซี่หน้าห้างไปวัดกัน พอขึ้นรถปุ๊บไอ่ลิงอ้อยก็มีเรื่องเม้าท์เล่าสู่กันฟัง หารู้ไม่ไอ่ลิงกระเป๋าไม่ได้ฟังเลย ง่วนล้วงผลงานที่ถักจากกระเป๋าออกมา ไอ่ลิงอ้อยก็ไม่หันมาเห็นซะที ฉันเลยตัดสินใจสะกิดมังตรงๆ
" แกรๆดูผลงานตรู" (หน้าไม่อายเนาะลิงฝน อิอิ)
ไอ่ลิงอ้อยเบรคเอี๊ยดดดดดแทบไม่ทัน กับเรื่องที่กำลังเล่าเมามันส์(อยู่คนเดียว)...ฮ่า
"โห...ไอ่นี่มังไม่ค่อยเห่อเลยวุ๊ย" ลิงคลองสานแซวกลับ
"ก็ตรูเบอร์ห้า บ้าเห่อไง ถ้าไม่ทำงี้จะมีช่องไฟให้แทรกเหรอฟระ...ก๊าก"
พอใกล้ถึงวัดแท๊กซี่ก็ถามกลับมาว่า"จอดในวัดเลยนะครับ"
ฉันเลยหันกลับมาถามไอ่ลิงอ้อยว่า"จอดในวัดเลยเนาะ"
"มาวัดไม่จอดในวัดจะจอดไหนฟระ" อ่ะกึ๋ยๆ
แท๊กซี่คงนึกว่าว่าตัวเอง เฮียแกรเงียบกริบๆ น่าสงสารชะมัด 
ไอ่ลิงอ้อยรีบบอกว่า "ที่พูดเมื่อกี้ไม่ได้ว่าแท๊กซี่นะคะ แซวเพื่อนเฉยๆ...อิอิ"
"บางคนก็ให้จอดหน้าวัดไงแกร" ลิงกระเป๋าขยายความต่อ
"ใช่ครับ บางคนเขาก็ให้จอดประตูวัดเฉยๆ" แท๊กซี่ใจชื้นขึ้นหน่อย 
พอเข้าไปในวัดไอ่ลิงอ้อยก็มิวายแซวว่า "ร้อนป่ะแกร"
"เออ ร้อนฟร่ะ แต่ยังไม่ถึงกับต้องพึ่งข้าวสารเสก...อิอิ"
หลังจากทำบุญเสร็จคงถึงเวลาทำบาป...ฮ่า ฉันคิดอย่างกระหยิ่ม
พอหาอะไรให้(พ)ญาติกินจนอิ่มท้อง ก็มองหาคอมหยอดเหรียญและมุมสงบแสนสบาย ไอ่ลิงอ้อยหยอดเหรียญไปแบบไม่ยั้ง กะนั่งจนรากงอกกันเลยทีเดียว แต่นอกจากเน็ทจะช้าแล้วยังค้างอีกต่างหากทั้งๆที่เพิ่งหยอดเหรียญไปไม่นาน ฉันเลยไปเรียกพนักงานมาดู พนักงานที่ดูแลเป็นผู้หญิง ก็เข้ามาดูและบอกว่า "พี่หยอดเหรียญเยอะไปอ่ะ" ป่อยยยยยยย ไรว๊าพูดจา...ไอ่ลิงอ้อยสวนกลับไปว่า"เกี่ยวด้วยเหรอน้อง หยอดเหรียญเยอะคอมค้างนี่อ่ะ ตลกฟร่ะแกร" 
สักพักหน้าจอก็ค้างอีก จู่ๆไอ่ลิงอ้อยก็เปรยขึ้นมาว่า "เดี๋ยวมีเคลียร์ๆนะ เดี๊ยะๆ แบบนี้เอาเปรียบผู้ใช้เฟร้ย เน็ทห่วยเจรงๆ"
แล้วก็หันมาคุยกัน สักพักลองเข้าโครมดูก็ใช้ได้ แต่ไออีหมดสิทธิ์
ไม่รอช้าฉันเข้ายูทูปให้ไอ่ลิงอ้อยดูวิธีการถักในคลิปว่าฉันทำผิดตรงไหนทำไมรองเท้าของฉันมันเล็กจิ๋วขนาดนี้ ไอ่ลิงอ้อยมองปราดเดียวก็รู้ว่าทำยังไงและจะต้องทำยังไง โอ้...ฉันอดทึ่งไม่ได้ แกรนี่ใจถึงพึ่งได้เสมอเฟร้ยอ้อยเอ๊ย.. 
พอนึกได้ดังนั้น ฉันก็ค่อยๆเก็บเข็มโครเชต์ของตัวเองที่เพิ่งจะควักออกมากะโชว์ทักษะให้ไอ่ลิงอ้อยดูลงกระเป๋าตัวเองงุดๆ....พลางนึกไปถึงคำพูดของคนที่สอนถักในคลิปขั้นพื้นฐานว่า "ม้วนหมด" ...อิอิ...อย่ากระนั้นเลยให้ไอ่ลิงอ้อยถักให้ดูเป็นตัวอย่างดีกว่า
พอกลับถึงบ้านฉันก็ลงมือ ถัก ถัก ถัก เพราะได้เคล็ดลับมาจากไอ่ลิงอ้อย...ก็เลยอยากทำให้สำเร็จ แต่แม่จ้าวกว่าจะทำเสร็จฉันก็กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญการเลาะไหมโดยไม่รู้ตัวเสียแล้ว...ถ้าเปรียบเป็นจำนวนฟันป่านนี้คงเหลือแต่เหงือก...ฮา
พอทำเสร็จก็ส่งรูปไปให้ลิงคลองสานและลิงสุราษฎร์ดู เป็นที่ ฮือฮา แต่อย่างหลังน่าจะมากกว่า อิอิ ฉันส่งรูปไปให้น้าดู คราวนี้น้าบีๆกลับมาว่า"ดีใจด้วย อิอิ"แต่สภาพข้างในมีแต่ปมของไหมที่ต่อเต็มไปหมด เพราะตอนแรกฉันเอาไหมไปถักเล่น...พอไหมไม่พอก็ต้องไปรื้อที่ถักเล่นมาต่อ...เลยขอตั้งชื่อรองเท้าข้างแรกว่า"เท้าแสนปม"...อิอิ
ในที่สุดจะได้ลงมือถักให้ยายซะที แต่ต้องไปซื้อไหมพรมมาเพิ่มก่อน คิดแล้วก็อยากให้ถึงพรุ่งนี้เช้าเร็วๆ...
วันรุ่งขึ้นฉันกลับไปที่ร้านไหมพรมอีก ในร้านจะมีไหมพรมมากมายละลานตา จนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว และแล้วสายตาฉันก็เหลือบไปเห็นไหมพรมที่มีหลายสีในเส้นเดียว มารู้ทีหลังว่าเขาเรียกว่าสีเหลือบ อืม...ถ้าใช้สีแบบนี้ถักออกมาคงสวยใช่เล่น ฉันเลยซื้อกลับมาสี่แพ็คกะถักสี่คู่ คราวนี้แหละคงไร้ซึ่งอุปสรรคใดๆ แต่ใครจะรู้ว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นกับมือใหม่หัดถักคนนี้...เฮือก(ขนลุกโดยไม่รู้ตัว)
หลังจากที่ถัก ถัก ถัก จนเสร็จก็ลองสวมดู โอ้....แม่จ้าว....เท้าช้างชัดๆ ไหงมันฟูอย่างนี้หว่า...คิดได้ดังนั้นก็ต่อสายตรงถึงลิงคลองสาน และได้คุยสามสายกับลิงสุราษฎร์ไปพร้อมๆกัน และได้ความรู้เพิ่มขึ้นมาอีกว่าไหมที่ใช้ถักมีหลายชนิด และแต่ละชนิดก็จะเหมาะกับแต่ละอย่างไม่เหมือนกัน บางอย่างก็เหมาะกับการถักผ้าพันคอ หมวก หรือ เสื้อ ที่สำคัญไหมแต่ละยี่ห้อก็จะแตกต่างกันอีก รายละเอียดปลีกย่อยที่ฉันไม่เคยรู้มาก่อน เฮ้อออ
แต่ที่แน่ๆตอนนี้ฉันรู้แล้วว่า ไหมที่ฉันเลือกมาในวันนี้ไม่เหมาะกับการถักรองเท้าอย่างแรง...แงๆ เวงกำเจรงๆ ยิ่งถักยิ่งฟู...ครั้งแรกยิ่งถักยิ่งเล็ก...ครั้งต่อมายิ่งถักยิ่งใหญ่ ดูยังไง๊ยังไงก็ละม้ายคล้ายถุงมือที่ใช้จับของร้อนในครัวซะจริงๆ
ไม่ใช่ง่ายๆนะเนี่ยยิ่งสำหรับคนอย่างฉันที่ไม่มีพรสวรรค์ในงานฝีมือใดๆด้วยแล้ว ยิ่งยากเข้าไปใหญ่แต่ภาพที่อยู่ในใจที่จะได้เห็นยายได้ใส่รองเท้าที่ฉันถักเองกับมือก็ช่วยให้ฉันไม่ท้อและพยายามเลาะแล้วเลาะอีก เอ๊ย พยายามถักแล้วถักอีกจนสำเร็จออกมาเป็นคู่จนได้ เหลือบดูนาฬิกาปาเข้าไปตีสามกว่าของวันที่ ๒๙ ธันวาคม...แต่ แต่ แต่ รองเท้าข้างแรกที่ถัก ผ่านสมรภูมิการเลาะมานับไม่ถ้วนสภาพเลยยานยับเยิน แม้ข้างที่สองจะถักรวดเดียวจนเสร็จไม่ได้ผ่านการเลาะหรือรื้อ ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีก็เถอะ...แต่จะส่งไปให้ยายในสภาพแบบนี้ได้ไง..แงๆ แต่ไหนๆก็จะปีใหม่แล้ว..."ฉันต้องทำได้สิน่า...สู้ๆ" ปลุกพลังความมุ่งมั่นให้ตื่นก่อนจะเผลองีบไปซะก่อน
คู่ที่สองที่ถักให้ยายลองถักเส้นเดียวตามคำแนะนำของลิงคลองสานดู เพราะถักสองเส้นไหมมันจะออกฟูกว่าไหมอีกยี่ห้อหนึ่ง แต่ช่วยไม่ได้นินาฉันเล่นซื้อสีเหลือบมาหมดเลย...จึงต้องคิดหาวิธีให้รองเท้าที่ถักออกมาดูกระชับเท้าให้ได้...โดยได้รับตรวจมาตรฐานจากลิงคลองสานอย่างเคร่งครัด ขอบอกค่ะท่านผู้ชม ลิงคลองสานเนี๊ยบมากๆ คู่ที่สองส่งไปให้ไอ่ลิงคลองสานดู สักพักมังก็โทรกลับมาว่า "ฝน....ทำไมหัวรองเท้าแกรมังเปงรูงั้นหว่า"
"อืมม....สงสัยเพราะตรูเอาวางบนเก้าอี้ แล้วตรูนั่งถ่ายช้อนจากข้างล่างป่ะแกร"ลิงเชียงรายเริ่มคิดหาเหตุผลสนับสนุนรูที่บังเกิดขึ้น
"ไม่เกี่ยวเฟร้ยแกร เพราะของตรูไม่ว่าจะนอนถ่าย ช้อนถ่าย 
งัดถ่ายท่าไหนมันก็ไม่เห็นรูงี้นะแกร"(ก๊าก....ขำกลิ้งอยู่บนที่นอน)
"ก็ของเจ๊แหม่ม (ฝรั่งในคลิป) ที่เขาสอนก็เปงรูแบบนี้นี่หว่าแกร"
(ทำยังกะรู้จักเค้าเนอะ อิอิ)
"แต่ตรูว่าไม่มีรูมันจะดูเรียบร้อยและสวยกว่านะ ของตรูตั้งแต่ถักมาไม่มีรูแบบนั้นเลยนะแกร ตรูว่าตอนแรกที่แกรถักขึ้นโซ่และทำเป็นก้นหอยครั้งแรกต้องเบาๆมือ รูมันจะได้ไม่ใหญ่แบบนี้อ่ะแกร"
"อืมม...สงสัยตรูจะหนักมือไปหน่อยฟร่ะ แต่ แต่ แกรคงไม่ให้ตรูรื้อออกมาถักใหม่นาเฟร้ย ตรูแพ๊คใส่ถุงเตรียมส่งให้ยายแว๊ว"
รีบออกตัวด้วยความกลัวสุดกิโล (สุดขีดน้อยไป ฮา)
"ฮ่าๆๆ...หมายถึงต่อไปไง ตรูว่าถ้าไม่เห็นรูมันจะดูสวยกว่าอ่ะ ไหนๆก็ทำได้ขนาดนี้แล้ว แกรก็ต้องหัดทำให้ผลงานสวยเรียบร้อยเหมือนมืออาชีพเลยเฟร้ย อันไหนที่ยังไม่แจ่มก็แก้ไข"
"ค่าาาาา" ขืนเถียงมังต่อมียาว...อิอิ
เห็นไหมคะท่านผู้ชม ไอ่ลิงคลองสานมังเหมือน ม.อ.ก จริงๆ
ม.อ.ก ย่อมาจาก "แม่อ้อยกินกับ เอ๊ย แม่อ้อยกำกับ"...........ฮ่าๆ
อย่าๆ อย่ามาเขวี้ยงฆ้อนใส่ตรูแถวนี้  ว่าแล้วก็รีบดันไอ่ลิงสุราษฎร์ขึ้นหน้าทันที....ฮ่า
แต่ในที่สุดก็สำเร็จซะทีเนาะ...รู้สึกหัวใจพองโตบอกไม่ถูก นั่งมองรองเท้าที่ถักด้วยฝีมือตัวเองอย่างภูมิใจ แม้จะเริ่มเห็นด้วยกับไอ่ลิงอ้อยว่า "ทำไมเห็นรูชัดงี้หว่า"....ฮ่า
จำได้ว่าตอนนั้นฉันมิวายตอบกลับมังไปอีกว่า... 
"แกรก็คิดซะว่ารองเท้าตรูเป็นรุ่นที่ต้องใส่ถุงเท้าเท่านั้นถึงจะสวยเฟร้ยปิดรูล่ายพอดี" อิอิอิ
"เออ...รองเท้าแกรมังรุ่นลิมิเต็ด หาไม่ล่ายอีกแว๊ว...ฮ่าๆ"
แล้วก็ขำกันไป...
ปล.
ขอบคุณลิงสุราษฎร์ที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา
ขอบคุณลิงคลองสานที่กลายมาเป็นอาจารย์จำเป็นโดยไม่รู้ตัว 
ปล. (ย่อมาจาก ปูเหลียว)อิอิ
วันนั้นไอ่ลิงสุราษฎร์โทรเข้ามาตอนที่สองลิงนั่งอยู่หน้าจอพอดี คุยกันสักพักฉันก็ส่งสายให้ไอ่ลิงอ้อยคุยต่อ
 ไอ่ลิงถามไอ่ลิงอ้อยว่า "ไอ่ลิงฝนมังไหว้ครูยังฟระแกร"
"มังไม่ยอมไหว้ครูฟร่ะ ไม่เป็นไรเดี๋ยวตรูไหว้มังเองก็ล่าย" ไอ่ลิงอ้อยพูดพลางแลมาข้างๆอย่างตั้งใจ...
(อย่าได้แคร์) ลชร นั่งขำอยู่ข้างๆ หารู้สำนึกไม่...อิอิอิ
แต่ถึงตอนนั้นตรูจะนั่งหัวเราะขำกับคำพูดของแกร แต่ก็ซาบซึ้งนะเฟร้ย"ลคส"ที่แกรใจเย็นกับแสบสนิทศิษย์ส่ายหน้าคนนี้เสมอ...
ท้ายนี้ขอบังอาจโชว์ผลงานโดยไม่ต้องผ่านความเห็นชอบจากท่านผู้ชมก่อนค่ะ...อิอิ
xFrrk.jpgNX8Ks.jpgNzTF2.jpgdubsn.jpgWWS4g.jpgQ5bEy.jpgVSPBO.jpguG3vY.jpgyIpVb.jpgjjYYi.jpgy5sdU.jpgoNE0S.jpgFiNkE.jpgnUcAO.jpgEjpZ8.jpg
..............................................................................
ท้ายนี้ขอฝากภาพน้องหมาที่เจอป้ายรถเมล์ในวันนั้น
และขอตั้งชื่อภาพชุดนี้ว่า "ความประทับใจแรกจวบจนวันนี้..."
qESuo.jpgP9YnQ.jpg
สวัสดีปีใหม่ค่ะ...ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
64487_1000703.gif
======================================
เพิ่มเติม ๑๑ มกราคม ๒๕๕๕ ณ เวลา ๒๐.๕๓ น.
4ea671ba6c6a9.gifXg0qNW.jpgnXYRT.jpgHeMZK.jpgiqe10r.jpg4ea671eb0e59f.gif
กำลังใจสำคัญ...
J4znc.jpgEgHSyi.jpgGJjXdh.jpghhKwTM.jpg4ea670f90e401.gif
ผลงานบางส่วนของสองลิงค่า(แอบเอามาลงประกอบฉาก อิอิ)
XJdVvo.jpgKe7xic.jpgyOHdhE.jpgKOmW3e.jpg
ไว้พบกันใหม่...ขอบคุณที่ติดตามรับชมค่า
4ea670fa540e3.gif				
comments powered by Disqus
  • ลชร

    8 มกราคม 2555 14:44 น. - comment id 128057

    ลสร 
    
    หลานยาย ก็คนที่ทำให้แกรอ้าหุบไงฟระเมื่อคืน....
    
    ปากอ่ะนะ19.gif19.gif19.gif
    
    ..................
    
    ลสร ๓๐
    
    โห...เวลามังอยู่ในจอนี่ตรูค่อดซูฮกในฟามกล้าบ้าบิ่นมังเลยฟร่ะ19.gif
    
    ปล. ถ้าไม่มีหอมหย่ายให้ดม ก็ดมจั๊กกะแร้แม่ไปก่อง 19.gif
  • ลสร

    8 มกราคม 2555 19:23 น. - comment id 128059

    แหม๋ ตรูเก่งแค่ในจอฟระแกร 20.gif
    เฮียตรูก็เช่นกัน เฮียกะน้องสาวมัง เจ้ยยย น้องสาวเฮียเหมือนกันเด๊ะ ฮ่า อ้าหุบๆ19.gif20.gif
  • ลสร

    8 มกราคม 2555 19:58 น. - comment id 128060

    ข้าวเหนียวทุเรียนเพิ่งหมดฟระ
    ต่อด้วยทุเรียนอีก10เม็ด
    (อย่าตกใจ เม็ดเท่าไข่ลิงอ่ะแกร จริง จริ๊งงง) 46.gif
  • ลชร

    8 มกราคม 2555 13:09 น. - comment id 128061

    ลสร
    
    20.gif ฤทธิ์ยาหรือฤทธิ์ไรฟระแกร 19.gif
    
    ปล. แกรสูดไอร้อนจากหอมใหญ่ยังฟระ...
    
    ......................
    
    หลานยาย
    
    20.gifทำเปงพูดไป...ฮ่า
  • ลสร

    8 มกราคม 2555 13:44 น. - comment id 128062

    27 หลานยาย
    ใครฟระ 68.gif
     ยายม่ะกล้าเปิ๊ดดดด 19.gif
  • ลสร

    8 มกราคม 2555 14:16 น. - comment id 128064

    30 ฤทธิ์น้ำลายฟูมปากฟร่ะแกร ฮี่ฮี่ 19.gif
    
    หอมหญ่ายม่ะมิ ดมทิงเนอร์แทนก่องล่ายป่ะ
    ถามเฮียจิ 20.gif
    ถามเจ้เทียงหยกก็ล่าย 70.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    4 มกราคม 2555 10:45 น. - comment id 128066

    จองไว้ก่อง เด๋วมาใหม่จ้า 11.gif
  • ลคส..รึ มอก..ดีฟร่ะ

    4 มกราคม 2555 11:56 น. - comment id 128067

    นู๋ทำล่ายฮ่า30.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    4 มกราคม 2555 14:35 น. - comment id 128068

    เปิดดูรูปสวยๆไม่ได้อ่ะ 66.gif34.gif
  • แก้วประภัสสร

    4 มกราคม 2555 14:53 น. - comment id 128069

    สวัสดีปีใหม่จ๊ะฝน 11.gif
    
    คู่แรกถักได้ขนาดนี้ เก่งอะ
    
    เหมือนรองเท้าเกาหลีเด๊ะเลย 
    46.gif31.gif
  • ฉางวา

    4 มกราคม 2555 21:25 น. - comment id 128071

    1 จองเหรอพี่พิม มัดจำยังคะ? 46.gif
    
    2 อสมท มั้งเจ้ 65.gif
    
    3 ตั๊บแกเจ้แบม ฮี่ฮี่ 74.gif 
    
    
    ฝนทำเก่งที่สุดแล้วเก่งด้วยนิ 41.gif
    เพื่อนใครเนี๊ยะ 65.gif
  • โคลอน

    5 มกราคม 2555 08:26 น. - comment id 128073

    พี่พิมขาาาาาาาาาาาาาาา(ยาว) อิอิ
    
    แปะโป้งเลยค่ะ ฝนเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้แล้น30.gif
    
    ................
    
    ล.ค.ส  แอนด์ ม.อ.ก
    
    นู๋ทำล่าย....แต่ใช้ล่ายป่าวม่ายรู้ฟร่ะแกร อิอิ21.gif
    
    ...............
    
    พี่พิมขาาาาาาาาาาา(ยาว)
    
    อ่า......เสียดายจังเลยพี่พิม.... อ๊ะ....ฝนรู้แล้วจะให้พี่พิมดูทางไหน....โย่ว์46.gif 
    
    ...................
    
    แบมฯ
    
    สวัสดีปีใหม่จ้า..........58.gif
    
    ขอบคุณน๊า.........เป็นครั้งแรกที่ทำงานฝีมือสำเร็จพออวดชาวบ้านเขาได้มั่งอ่า ปกติทำแล้วอวดมะล่ายเลย อิอิ65.gif
    
    ..............
    
    ฉางฯ
    
    ขอบคุงกำลังใจจากแกรที่ส่งมาให้เสมอๆนะลิง58.gif
  • กิ่งโศก

    5 มกราคม 2555 08:31 น. - comment id 128074

    สวัสดีปีใหม่คุณฝน
    
    ขอให้มีแต่ความสุขสวัสดีมีชัย เน้อ
  • โคลอน

    5 มกราคม 2555 08:35 น. - comment id 128075

    สวัสดีปีใหม่ค่าปู่ฯ
    
    มีความสุขมากๆสุภาพแข็งแรงสดใสๆนะคะ11.gif
  • จวว

    5 มกราคม 2555 09:18 น. - comment id 128077

    หวัดดีปีใหม่จ้าฝน
    ขอเกิบแบบนี้สักคู่
    เอาเปงสีจมปูนะเฟ้ยเฮ้ย
    เบอร์เกิบคู่เล็กสุดฟร่ะ46.gif
  • ม อ ก

    5 มกราคม 2555 09:37 น. - comment id 128078

    1071.gif
  • ลชร

    5 มกราคม 2555 10:17 น. - comment id 128082

    จวว
    
    สวัสดีปีใหม่จ้าเฌอ...31.gif
    
    แกรรู้ป่ะ ออเดอร์ตรูมาตรึมเลยฟร่ะจากแม่กะน้าๆแต่ละนางเท้าอวบๆทั้งนั้นเลย...ฮ่า30.gif
    
    แม่ตรูมีสั่ง ขอดอกใหญ่ๆประดับด้วยฟร่ะ...กึ๋ย...ตายแหล่วตรู...พวกดอกๆยังไม่ได้ฝึกทำเลยเนี่ย3.gif อิอิ ตรูบอกแม่...กรุณารอหลายชั่วครู่...19.gif ฮ่า
    
    รอตรูพัฒนาฝีมือก่องนะเฌอฯ30.gif
    
    ...............
    
    ม.อ.ก
    
    อ้อยๆ แม่ตรูบอกว่ายายตรูยิ้มไม่หุบเลยฟร่ะ...เย้ๆ46.gif สำมะเร็จ 31.gif
    
    แต่ก็กลัวยายจะลื่นเหมือนที่แกร กะ เฮียบอกอ่ะพูดเหมือนกังเลยฟร่ะ
    
    ตรูเลยกะว่าคราวหน้าจะลองแปะพื้นรองเท้าดู ไอ่ลิงแนะนำผ้าสักหลาดเย็บติดพื้นรองเท้าฟร่ะ มังบอกว่าไม่ลื่น
    
    ไว้ลองดู...4.gif
    
    แกรๆ...ตรูไม่อยากจะเชื่อเลย แม่ตรูขอผ้าคาดผมใหญ่ๆ เอาดอกใหญ่ๆด้วยเฟร้ย...ตรูคิดหนักแระฟร่ะ...ถ้าทำแม่ตรูก็ใส่ชิมิ แต่ตรูไม่อยากให้แม่ตรูเปง ลาล่านี่หว่า แต่ถ้าไม่ทำ แม่ตรูไปหาซื้อใส่เอง...อ่ะกึ๋ย....3.gif
    
    สรุปออเดอร์ต่อไปเปงผ้าคาดผมลาล่าของแม่ฟร่ะ...3.gif เฮ้อ...........แม่ตรู........3.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    5 มกราคม 2555 10:32 น. - comment id 128083

    เก่งจังอ่ะ
    เผื่อเค้าคู่นึง  อิอิ
    
    
    62.gif65.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    5 มกราคม 2555 10:49 น. - comment id 128084

    น้องฝน จะให้พี่พิมดูทางไหนคร๊า หรือว่า ให้ดูทางใน 74.gif46.gif
  • คอนพูทน

    5 มกราคม 2555 10:55 น. - comment id 128085

    สวัสดีปีใหม่จร้า..
    สวยงามมากมาย
    
    สุขอย่าได้สร่าง
    36.gif6.gif7.gif8.gif16.gif
  • ลชร

    5 มกราคม 2555 10:56 น. - comment id 128086

    แมงกุ๊ดจี่
    
    สวัสดีปีใหม่จ้า31.gif รอรับบัตรคิวก่องน๊ามะกรูดน๊า30.gif อิอิ
    
    .............
    
    พี่พิมขาาาาาาาาา(ยาว)
    
    ฝนอับขึ้นอัลบั้มในเอ็มแว๊ว พี่พิมดูโลด58.gif
  • โคลอน

    5 มกราคม 2555 10:57 น. - comment id 128087

    คอนพูทน
    
    สวัสดีปีใหม่ค่า31.gif
    
    ไมตรีจิตมิตรอักษร สุขอย่าได้สร่างเช่นกันนะคะ11.gif
  • ลสร

    5 มกราคม 2555 13:57 น. - comment id 128094

    แม่แกรเปงลาล่า แกรเปงลูลู่ซะก็หมกเรื่อง ฮี่ฮี่ 46.gif
  • เพียงพลิ้ว

    5 มกราคม 2555 14:52 น. - comment id 128097

    น่ารักจังค่ะ เก่งจังเลย รองเท้าน่ารักที่สุด
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ลชร

    5 มกราคม 2555 15:20 น. - comment id 128101

    ลสร
    
    โห...ลูลู่ น้าคนที่สองจองแล้วเฟร้ย 20.gif
    
    ...............
    
    กานต์
    
    สวัสดีปีใหม่จ้ากานต์....
    
    ขอบคุณน๊า ยิ้มแก้มปริเลย อิอิ46.gif
  • ลชร

    5 มกราคม 2555 15:21 น. - comment id 128102

    ๒๐
    
    31.gif
  • Dao

    5 มกราคม 2555 18:47 น. - comment id 128111

    เรื่องของคนเก่ง
    ทำอะไรก็ได้ถ้าอยากทำ
    
    สวัสดีปีใหม่นะครับ
    
    
    36.gif36.gif36.gif59.gif59.gif59.gif11.gif11.gif11.gif59.gif59.gif59.gif36.gif36.gif36.gif
  • ยกป

    6 มกราคม 2555 12:44 น. - comment id 128120

    ทีหลังถักเปงรูปไข่ดิ 
    กั๊กตลอดปี อิอิ
    
    20.gif59.gif
  • โคลอน

    7 มกราคม 2555 18:24 น. - comment id 128133

    ดาวฯ
    
    สวัสดีปีใหม่ค่า31.gif
    
    ขอบคุณค่า...แต่กว่าจะทำได้ก็เล่นเอาเหงื่อซกเลยอ่า4.gif
    
    .......................
    
    ยกป
    
    20.gifเรื่องของตรูเฟร้ย....อิอิ30.gif
  • ลสร

    7 มกราคม 2555 20:22 น. - comment id 128135

    15.gif ปวดหัว ตัวร้อน
    นู๋ม่ะฉะบาย 7.gif
  • ลชร

    7 มกราคม 2555 20:31 น. - comment id 128136

    ลสร
    
    กิงยานอนเลยแกร...อย่าโอดครวญ24.gif32.gif61.gif
  • ลสร

    8 มกราคม 2555 01:50 น. - comment id 128137

    ถ้าไม่โอดครวญจะได้คุยกะเฮียและ2ลิงเหร๊อออ 46.gif65.gif
    ฤทธิ์ยาตาจะปิดแว๊ววว47.gif47.gif
  • หลานยาย

    8 มกราคม 2555 10:38 น. - comment id 128138

    ตาปิดก๊ะให้ยายเปิดจิ..ก๊ากก20.gif19.gif
  • ลสร

    9 มกราคม 2555 09:22 น. - comment id 128141

    23.gif อุย เจ้าบ้านหาย 46.gif
    ง่วง+หิวข้าวฟระแกร2ลิงก๊ะ1เฮีย 65.gif
  • ลชร

    9 มกราคม 2555 17:15 น. - comment id 128146

    ไม่ได้หายอ่ะ กำลังเร่งปั่นออเดอร์อยู่ไง...เด๋วจะหมดหนาวซะก่อง อิอิ30.gif
  • โคลอน

    11 มกราคม 2555 21:30 น. - comment id 128168

    4ea6710ac77d2.gif
  • ฉางน้อย (กลอยใจฃองใครกัน)

    11 มกราคม 2555 23:06 น. - comment id 128169

    ไหนล่ะคะค่าลิขสิทธิ์ภาพประกอบฉาก
    จ่ายมาค่ะคุณโคลอน 65.gif
  • ลชร

    12 มกราคม 2555 15:18 น. - comment id 128171

    ^
    ^
    ^
    ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย มีไรป๊ะ20.gif19.gif20.gif
  • ฉางน้อย

    12 มกราคม 2555 19:00 น. - comment id 128172

    กลัวคะกลัว 23.gif
    ไม่กล้ามีปัญหาค๊าคุณโคขา
    13.gif
  • ฉางน้อย

    12 มกราคม 2555 20:16 น. - comment id 128173

    40  46.gif46.gif
  • แก้วประภัสสร

    13 มกราคม 2555 11:21 น. - comment id 128175

    เข้ามาดูผลงานอีกสองลิง แจ๋วจริงๆ
    
    แบมกำลังถักหมวก แก้แล้วแก้อีก 
    
    
    19.gif19.gif
  • ลชร

    14 มกราคม 2555 00:35 น. - comment id 128178

    ฉาง ๓๙ -๔๐
    
    โห...นี่ขนาดมังกลัวนะเนี่ย แฮ็บไข่ใต้ตะหมูกเลย48.gif61.gif
    
    ..................
    
    แบมฯ
    
    สู้ๆจ้า
    
    ปล.แก้แล้วแก้อีกนี่ แก้บน หรือล่างอ่าแบม30.gif20.gif21.gif
  • ฉางน้อย

    15 มกราคม 2555 10:14 น. - comment id 128180

    พี่แบมคะ
    ฝากบอกพี่กิ่งด้วยว่าได้รับการ์ดแล้วค่ะ
    ขอบคุณพี่ทั้งสองมากๆนะคะ
    
    ฉางน้อย
  • ฉางน้อย

    15 มกราคม 2555 10:20 น. - comment id 128181

    42 ฝนๆ เจ้แบมบอกว่า
    แก้2อย่างเลย
    ที่สำคัญคือ แก้มือ 46.gif
    เนอะพี่แบมเนอะ
  • แก้วประภัสสร

    16 มกราคม 2555 11:40 น. - comment id 128185

    42  ยัยฝน...
    ทีแรก ไม่ได้คิดอะไรละ..
    แต่ตอนนี้คิดตามแกร...
    มาช่วยแก้หน่อย ให้ว่องเรย ทั้งบน ทั้งล่าง
    ปวดกระบาล โซ่หลุด.. ทำไงดีอะ 
     เอาไปให้ครูแก้ทุกวันเลย  5555 
    19.gif20.gif19.gif
  • แก้วประภัสสร

    16 มกราคม 2555 11:48 น. - comment id 128186

    43 น้องหมวยวา 64.gif
    รับทราบจร้า ส่งเมล์ของวา ให้พี่กิ่งแล้วค่ะ
    
    ทำดอกไม้ ยังไม่ยากเท่าถักนิตติ้งจ๊ะวา
    นั่งงมหลายเพลาแล้ว 
    
    คนลุ้นก็ลุ้นกันจัง " เสะยังๆ " 65.gif20.gif21.gif21.gif
  • ลคส..

    18 มกราคม 2555 12:20 น. - comment id 128194

    เอาผลงานตรูมาโชว์โดยมิล่ายรับ
    
    อนุญาติ...ชิชิ เด่วตรูแจ้งตำหนวดตรวจ
    
    หัวจายยย..จับซะนี่   21.gif20.gif
  • แก้วประภัสสร

    18 มกราคม 2555 16:21 น. - comment id 128197

    47  ลคส
    
    ได้รับการ์ด กับของแล้ว
     ขอบคุณจ๊ะอ้อย
    58.gif11.gif46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน