ทำหนังสือรวมเล่ม Thaipoem.com ^_^

ปีกฟ้า

ตอนนี้กำลังตั้งใจว่าจะทำหนังสือ thaipoem.com ออกมาเป็น Pocket Book น่ะครับ เลยอยากได้ความคิดเห็นจากเพื่อนๆ ว่าทำเป็นยังไงดี และอยากได้ว่ากลอนบทไหนที่เจ๋งจะคัดมาสัก 100 บทเอามาเสนอสำนักพิมพ์ ส่งหมายเลขกลอนมาได้ที่ pheerakarn@hotmail.com นะครับ ^_^				
comments powered by Disqus
  • Gemies

    7 ธันวาคม 2544 10:08 น. - comment id 1568

    ดีครับดี แล้วแบ่งตังค์กันมั่งนะ 55555
  • ใบคา

    7 ธันวาคม 2544 13:09 น. - comment id 1569

     อนุมัตฺครับ 
  • jasmine

    7 ธันวาคม 2544 14:34 น. - comment id 1571

       ก็ดีนะคะ ...
  • กุ้งถุงทอง

    7 ธันวาคม 2544 18:02 น. - comment id 1576

    ให้สมาชิกแต่ละคนคัดเลือกกลอนของตัวเองมาคนละบท แล้วรวมเล่มก็ดีครับ
  • คนมีฝัน

    7 ธันวาคม 2544 19:13 น. - comment id 1577

    เห็นด้วยกับคคนัมพรค่ะ
  • ตโมนุท

    7 ธันวาคม 2544 21:27 น. - comment id 1581

    น่าสนใจมากเลยค่ะ แล้วก็ของเสนอนิดว่า น่าจะแยกประเภทด้วยนะคะ ว่าไงเอ่ย
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    8 ธันวาคม 2544 00:28 น. - comment id 1585

    ดีครับแล้วเอาคนละบทละ...
  • นิติ

    8 ธันวาคม 2544 12:03 น. - comment id 1593

    เอาด้วย เอาด้วย  รีบปรึกษากันนะครับ
  • ผีเสื้อปีกบางฯ

    8 ธันวาคม 2544 17:08 น. - comment id 1596

    ยก 2 มือ....เห็นด้วยค่ะ
    อยากเป็นเจ้าของแล้วสิคะ 
    อิอิอิ......อุดหนุนคนแรกเลย
  • วฤก

    8 ธันวาคม 2544 21:01 น. - comment id 1602

    เห็นด้วยครับ ...
    ขออุดหนุน เป็นคนที่สอง ตามผีเสื้อปีกบาง มาติด ๆๆ อิ อิ อิ
    
    ง่า ... มีอะไรที่พอจะช่วยได้ บอกมาได้เลยนะครับ
    ยินดีเสมอ
  • ศิวะ

    9 ธันวาคม 2544 00:20 น. - comment id 1605

    พวกคุณนี่พูดเป็นตลกคาเฟ่นะ ส่งกลอนคนละบท แล้วคิดว่ามันโรงพิมพ์เขาจะรับเหรอ ก่อนจะพิมพ์ โรงพิมพ์เขาต้องพิจารณาอย่างละเอียดว่าถ้าพิมพ์แล้ว มันต้องขายได้ เขาต้องไม่เจ๊ง คุณคิดว่าพวกคุณเขียนกลอนได้ดีกันทุกคนเหรอ บางคนสัมผัสก็แทบไม่มี เด็กป.3อ่านยังหัวเราะเลย
  • ศิวะ

    9 ธันวาคม 2544 00:26 น. - comment id 1606

    ถ้าจะทำมันมาจริงๆก็ต้องเลือกกลอนที่ดีๆ แม้มันจะกระจุกตัวอยู่ที่นักเขียนบางกลุ่มก็ช่างมัน เอามันขายได้ไว้ก่อน ทางเว็บก็จะมีหน้าตาด้วย ไว้เล่มต่อๆไปค่อยขยับขยายเอาเกรดบีเกรดซีมาปนบ้าง แต่มีข้อแม้ว่านักเขียนเขาต้องเออออด้วยนะ
  • ศิวะ

    9 ธันวาคม 2544 00:30 น. - comment id 1607

    เพราะเห็นนักเขียนดีๆหลายคนไม่เห็นจะมาเอ่ยอะไรยังไง ทรัพย์สินทางปัญญานะ รวบรัดเอาฝ่ายเดียวได้ที่ไหน ที่พูดไปน่ะรู้นะว่าเดี๋ยวต้องมีคนมาขัดว่า ก็เขียนไปตามความรู้สึกนี่นา ดีไม่ดีก็ออกมาจากใจน่าจะให้โอกาสทุกคนอะไรประมาณนี้ ก็แล้วแต่จะคิดกันละกัน
  • ศิวะ

    9 ธันวาคม 2544 00:35 น. - comment id 1608

    แต่ยังไงก็ขอสนับสนุนให้รวมเล่ม เพราะผลงานของหลายๆคนดีกว่าหนังสือที่ดาราดาหน้ากันออกมาเขียน หรือบางคนก็อยู่ระดับประเทศด้วยซ้ำส่วนจะอะไรยังไงก็แล้วแต่สาธุชนละกัน หากจะเก็บมาคิดหน่อยก็จะดีใจ หวังว่าคงไม่เห็นกลอนเด็กป.1 มาตัดยอดขายนะ
  • จะขอบใจมาก ------------------->Zagaie

    9 ธันวาคม 2544 08:42 น. - comment id 1611

    เห็นด้วยกับคุณศิวะ ถึงจะแรงหน่อยแต่ก็จริง หา บอกอ สิ ครับ  แล้วผมจะพยายามฝึกฝีมือ คุณศิวะ ก็ช่วยชี้แนะด้วยนะฮะ
  • โคลอน

    9 ธันวาคม 2544 12:59 น. - comment id 1613

    อืม...เห็นด้วยกับการรวมเล่มของกลอนใน Thai Poem ค่ะ แต่ถ้าส่งสำนักพิมพ์และให้แต่ละคนคัดเลือกกลอนของตัวเองที่คิดว่าเจ๋งมาคนละหนึ่งบท... เอ่อ.ไม่รู้ว่าจะมีคนคิดเหมือนกันมั๊ย ว่าไม่รู้จริงๆค่ะว่ากลอนบทไหนของตัวเองเจ๋งหรือเพราะที่สุดก็เลยยังไม่ได้ส่ง id กลอนไป
  • โคลอน

    9 ธันวาคม 2544 13:06 น. - comment id 1614

    แต่ถ้าถามความคิดเกี่ยวกับรูปแบบของหนังสือกลอนก็คิดว่า แบบแยกประเภทกลอนไปเลยก็ดีนะคะ แบ่งเป็นหมวดหมู่แล้วก็คัดกลอนที่คิดว่าเพราะแยกตามละประเภทไป เสนอแนะตามที่คิดค่ะไม่รู้จะมีคนเห็นด้วยไหม แต่ถ้าใครมีความคิดเห็นอะไรที่มากกว่านี้มาช่วยกันเสนอแนะหน่อยก็ดีนะคะ
  • ผมชื่อโจ้

    9 ธันวาคม 2544 14:33 น. - comment id 1616

    เอาสิครับ
    เอาเล้ย แต่ยังไงผมก็ไม่กล้าคัดเลือกกลอนตัวเองหรอกครับ เพื่อนดีกว่าที่จะตัดสินว่ากลอนของใครดี และน่ารวมเล่มบ้าง เอาสิครับ เอาเล้ย
  • chemicalbond

    9 ธันวาคม 2544 17:33 น. - comment id 1622

    เห็นด้วยนะครับแต่มันคงยากนะ...ต้องช่วยกันแหละงานนี้
  • ใบไม้

    11 ธันวาคม 2544 12:01 น. - comment id 1635

    ความคิดเห็นของคุณศิวะเป็นมุมมองหนึ่งที่ดีมากครับ การส่งงานรวมเล่มไม่ใช่ง่ายๆเลย แล้วก็เห็นด้วยกับโคลอนที่ว่าน่าจะมีการแยกประเภทกลอนเพราะการที่จะเอากลอนอย่างของคุณ"วฤก"  มารวมเล่มกับงานกลอนแนวคิกขุอาโนเนะ ก็ดูจะไม่เป็นการเหมาะ โดยทั่วไปเนื้องานน่าจะแบ่งได้
  • ใบไม้

    11 ธันวาคม 2544 12:08 น. - comment id 1636

    เป็น 2 แนวคือ 1.ตลาดวัยรุ่น 2.วัยผู้ใหญ่หรือวัยรุ่นที่มีความคิดอ่านเป็นผู้ใหญ่    โดยส่วนตัวแล้ว"ใบไม้" เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับการคิดรวมเล่ม  เพราะจะเป็นการโปรโมต Thiapoem ไปในตัว จะทำให้คนเข้าชมเว็บมากยิ่งขึ้น อยากจะเสนอแนะว่าน่าจะมีการเสนอให้บรรณาธิการ
  • ใบไม้

    11 ธันวาคม 2544 12:12 น. - comment id 1637

    ที่สนใจงานกลอนเข้ามาอ่างานของเราชาว Thaipoem เขาจะตัดสินได้ว่างานไหนขายหรือไม่ขาย ตลาดที่เขาจะเจาะคือกลุ่มไหน เพราะแต่ละสำนักพิมพ์จะมีกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน การคิดรวมเล่มมีโอกาสเป็นไปได้สูงเพราะ ณ วันนีถือได้ว่าเราชาว Thaipoem  เติบโตและเข้มแข็งขึ้นมา
  • ใบไม้

    11 ธันวาคม 2544 12:17 น. - comment id 1638

    เรามีงานดีดีมากมายที่จะอวดสายตาผู้อ่านได้ ขึ้นอยู่กับว่าเว็บมาสเตอร์ต้องมีมุมมองที่เยี่ยม เลือกงานในการขึ้นโชว์หน้าแรกได้ดี เพราะหน้าแรกถือเป็นหน้าเป็นตาของ Thaipoem ลองนึกดูว่าถ้ามีคนเข้ามาดูแล้วเจอบทกลอนอ่อนหัดอยู่หน้าแรกแล้วจะเกิดอะไรขึ้น!! นี่เป็นการ
  • ใบไม้

    11 ธันวาคม 2544 12:21 น. - comment id 1639

    ยกตัวอย่างที่น่าจะเห็นภาพได้ดี  งานทุกชิ้นที่ปรากฎใน Thaipoem ไม่ใช่ขยะวรรณกรรมแน่นอนเพราะแต่ละบทที่ถูก
  • ใบไม้

    11 ธันวาคม 2544 12:25 น. - comment id 1640

    post เข้ามเป็นเพราะเจ้าของงานอยากแสดงว่าเขาภูมิใจในงานของตัวเอง ทุกบทมีหัวใจ! ทุกคนเริ่มจากจุดเล็กๆ...... แน่นอน  และทุกคนที่ post  งานเข้ามาก็จะเติบโตไปในสนามกลอนตามแต่วาระและโอกาส  .....ขอเป็นแรงใจให้ทุกคนครับ   ...ขอพูดเยอะหน่อยนะวันนี้ พิเศษจากใจจริงๆ
  • เมรี

    11 ธันวาคม 2544 21:14 น. - comment id 1651

    ก่อนจะมีรวมเล่มนะคะ ต้องมี ท๊อปโหวดก่อนสิคะ แล้วเอาท๊อปโหวดมารวมเล่มค่ะ รับรอง ไม่มีที่ติเลยค่ะ
  • น้ำแข็ง

    11 ธันวาคม 2544 21:54 น. - comment id 1654

    เห็นด้วยกับทุกคนที่กล่าวมาข้างต้นค่ะ..(ขอเสนอความคิดเห็น)ควรมีการแยกประเภทของกลอนก่อน.. ตามด้วยสมาชิกส่งกลอนที่คิดว่าเหมาะสมตามประเภทของกลอนให้คุณปีกฟ้า.. แล้วสุดท้ายก็โหวตกลอนเข้าเล่ม..หรือ ถ้าคุณปีกฟ้ามีผู้เชี่ยวชาญในการตัดสินอยู่แล้ว ก็คงสะดวกยิ่งขึ้น.
  • ขอแสดงความคิดเห็นจ้ะ

    15 ธันวาคม 2544 09:30 น. - comment id 1694

    ปกติก่อนจะส่งต้นฉบับไปที่สำนักพิมพ์ เราต้องมีการคัดเลือกเสียก่อน ซึ่งการโหวต คงไม่เหมาะสม เท่ากับให้เวบมาสเตอร์เป็นผู้คัดเลือก แต่ท้ายที่สุดแล้ว ทางบรรณาธิการ จะเป็นผู้เลือก ว่ากลอนบทไหน สามารถ ตีพิมพ์ได้ หรือไม่ได้ เพราะการทำหนังสือกลอน...
  • ขอแสดงความคิดเห็นจ้ะ

    15 ธันวาคม 2544 09:33 น. - comment id 1695

    เพราะการทำหนังสือกลอนจะต้องมีสองสิ่งควบคู่กัน คือเรื่องของศิลปะ และธุรกิจ การเลือกสำนักพิมพ์ก้อมีส่วนด้วยค่ะ เพราะแต่ละสำนักพิมพ์แนวหนังสือ จะแตกต่างกัน ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเวบมาสเตอร์แล้วล่ะค่ะ เอาใจช่วยนะคะ ^-^
  • Bb

    22 ธันวาคม 2544 21:33 น. - comment id 1815

    ดีมากเห็นด้วยจะซื้อด้วย
  • --มนต์มีนา--

    28 ธันวาคม 2544 15:09 น. - comment id 1888

    อยากอ่านเร็วๆ จังค่ะ
  • ครีม

    6 มกราคม 2545 23:48 น. - comment id 2081

    อยากได้...
  • Tawan

    24 มกราคม 2545 16:29 น. - comment id 2273

    เห็นด้วยเหมือนกัน....ไม่รู้เห็นด้วยช้าไปไหม (เพิ่งเคยเข้ามาอ่านกระทู้ค่ะ--เชย) อยากอ่านกลอนเป็นเล่มๆเหมือนกันโดยเฉพาะกลอนที่แต่งโดยสมาชิกที่คุ้นเคยฝีมือและชื่อกันอยู่ทุกวันนี้...มีเมื่อไหร่จะอุดหนุนค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน