พระจ๋า..คุณยายช่วย

)))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((

วันนี้เป็นวันพระ หญิงสาวกำลังจัดเตรียมปิ่นโตที่จะไปทำบุญที่วัดกับพ่อของเขา พอมาถึงวัด มีเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งมองเธอด้วยสายตาที่หยาดเยิ้ม จนหญิงสาวรู้สึกอาย เธอค่อยๆบรรจงถ่ายอาหารในปิ่นโตออกใส่จานเพื่อเตรียมที่จะนำขึ้นถวายพระ เสร็จแล้วพ่อก็พาเขามานั่งฟังพระสวดมนต์ เด็กวัยรุ่นกลุ่มเดิมพยายามเข้ามานั่งใกล้หญิงสาวที่สุด จนถึงเวลาที่จะต้องประเคนภัตตาอาหารให้พระภิกษุ ผู้เป็นพ่อรีบขึ้นไปประเคนด้วยความเคยชิน เด็กหนุ่มได้โอกาศถามชื่อหญิงสาว และพูดจาพาแซว  หญิงสาวเอียงอายอย่างบอกไม่ถูกจนเผลอตัว..ตด..ออกมาเสียงดัง เด็กวัยรุ่นเผลอตกใจอุทาน ..อุ้ย !   หญิงสาวอายหน้าแดงไม่รู้จะทำอย่างไรดี  พอดีมียายที่นั่งข้างๆหันมามองเห็นหญิงสาวกำลังอาย จึงพูดพร้อมกับขยับก้นออกไปว่าออกไปว่า ..โอ้ย..สบายท้อง 
ฝ่ายหญิงยิ้มให้กับยายแบบเขินๆ ระหว่างที่เด็กหนุ่มได้แต่นั่งเกาหัว
                                    )))**--ผลิใบสู่วัยกล้า--**(((				
comments powered by Disqus
  • ลุงโจโจ้ขอแจมครับ

    14 กันยายน 2546 14:34 น. - comment id 69588

    แต่งได้ดีครับ สนุกดีครับ วันหลังมีอีกส่งให้ดูอีกน่ะครับ ขำดีครับ
  • หงษ์หยก

    15 กันยายน 2546 08:09 น. - comment id 69596

    ดีน่ะที่มีคุณยายช่วย แต่กลัวจะติดเป็นนิสัยไปเผลอปล่อยออกมาอีก คงต้องเป็นคุณพระช่วย อิ ๆ(แซวกันเล่นค่ะ) สนุกดี ขอเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ สู้ ๆ..
  • อา-กิ-โกะ

    14 ตุลาคม 2546 20:33 น. - comment id 69829

    ดีค่ะดี ฮาดีค่ะ ชอบบบบบบบบ
    แต่งอีกเยอะๆนะ  จาเป็ยกำลังจายยยย
    ให้ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน