ป ณิ ธ า น ข อ ง ค ว า ม รั ก

ทรายหวาน

ความจริงก็คือในขณะที่เราคิดถึงคนๆนึงตลอดเวลา
เค้าคนนั้นอาจคิดถึงคนอื่นอยู่ก็ได้และบางครั้ง
ก็อาจมีคนคิดถึงเราโดยที่เราไม่สนใจเลยเช่นกัน
บางครั้งการได้ฝันไปคนเดียว มันก็ดีกว่าการที่ได้รู้
ความจริงที่ว่า...สิ่งที่เราคิดทั้งหมด...มันคือความฝัน
ของเราเพียงคนเดียว ฉะนั้นก็ไม่แปลกที่คนส่วนใหญ่เลือก
จ่อมจมกับความฝันมากกว่าการได้รู้ความจริง
การไม่ได้เป็นที่ 1 ในใจเค้าไม่ใช่เรื่องน่าเศร้า...เราอาจ
เป็นที่ 2 ซึ่งมันก็ยังดีกว่า 3 หรือ 4 ...และหากเราเป็น
ที่ 10 ในใจเค้า..ก็ขอให้คิดว่า...ดีกว่าเราไม่มีความสำคัญ
อะไรเลยในใจเค้า
มันอาจต้องมีน้ำตาบ้างในการยอมรับความจริงที่ว่า..เราไม่ใช่
ที่ 1 ... แต่โปรดจำไว้เถอะว่า... หากหัวใจของคุณยังไม่ร้องไห้
ออกมาดังๆว่า..ชั้นเหนื่อยเหลือเกินแล้วโปรดห้ามใจเถอะ
ก่อนที่ชั้นจะอ่อนล้าไปกว่านี้..จงชอบต่อไปเถอะ
การรักใครซักคนไม่ต้องการความพยายาม......
การตัดใจต่างหากที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากมาย
ลองชั่งน้ำหนักในใจเราดูสิว่าความสุขยามที่คุณได้
สบตาเขา กับ ความทุกข์ยามที่คุณต้องคอยหลบตาเขา
อันไหนมันหนักหนากว่ากัน...
อย่าโทษตัวเองที่มาเจอเค้าสายเกินไป........
อย่าโทษเขาที่ไม่มีใจให้.....
อย่าโทษโชคชะตาที่ทำให้เราพบกันแต่ไม่ได้ทำ
ให้เราใจตรงกัน.... จงยิ้มให้กับตัวเองที่
อย่างน้อยถึงจะพบเขาสายไปแต่ก็ยังได้พบ.....
ยิ้มให้เขาที่ถึงจะไม่ได้ให้ใจเรามาแต่ก็ยังได้รับ
ใจเราไป...ยิ้มให้กับโชคชะตาที่ถึงไม่ได้ทำให้
เรารักกัน..แต่ทำให้เรารู้จักกัน
คุณควรดีใจด้วยซ้ำที่ครั้งหนึ่ง..คุณได้เจอคนที่คุณ
อยากเก็บรอยยิ้มเขาไว้คนเดียว คนที่คุณใส่ใจกว่า
ตัวคุณเอง.คนที่ทำให้คุณหัวเราะเเละร้องไห้ได้
มากมาย.....คนที่เพียงแค่ยิ้มของเขาเปลี่ยนวันที่หม่นหมอง
ให้กลายเป็นสดใส...เท่านี้มันก็ควรเพียงพอแล้ว
ไม่ใช่หรือ..???แค่ได้เห็นคนที่เรารักได้หัวเราะ
อยู่กับใครซักคนที่เขารักมากที่สุด.....นั่นแหละ
คือออ...ความสุขของการได้รักอย่าง จริง ใจ ^_^ 
.				
				
comments powered by Disqus
  • J&J

    28 สิงหาคม 2545 10:57 น. - comment id 66216

    อืม เห็นด้วยนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน