นิทานเรื่อง คนดี

ปติ ตันขุนทด

      ยาเสพติดจากมาเลเซียกับความร่ำรวยของสส.พรรคประชาธิปัตย์

ส่วนยาเสพติดอีกสายหนึ่งบางส่วนถูกผลิตในประเทศมาเลเซีย  ส่งเข้าไทยที่ ต.มูโน๊ะ อ.สุไหโกลก จังหวัดนาราธิวาส  มี สส.พรรคประชาธิปัตย์ นายสุระ   แว และน้องชายนายสุระชื่อนายอาซ     อะแซ  โดยคนผู้นี้เป็นหัวหน้ากลุ่มกองกำลังติดอาวุธ เป็นกลุ่มที่คุ้มครอง การลำเลียงทั้งยาเสพติด อาวุธสงครามและน้ำมันเถื่อน  จากนั้นก็ประสานงานในการขนส่ง โดยร่วมมือกับ รถของห้องเย็น  แพปลาสมบัติ ในจังหวัดปัตตานี และยาเสพติดจากมาเลเซียนี้  จะขายกันในบริเวณสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดสงขลาฯลฯ มักจะไม่ไม่ข้ามเขตไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราชและสุราษฎร์ธานี  และพ่อค้ายารายใหญ่อีกคนหนึ่งในเขตนี้ มีชื่อว่านายเส่ง  มีตำแหน่งเป็น สจ.นาราธิวาส ในปี 2553

สส.ส่วนใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ ส่วนใหญ่ล้วนร่ำรวย มาจากการค้ายาเสพติด เช่นนายอภิ สุภา นายไตรภูมิ คีรีวรรณ นายเทพ สุบรรณ นายวอน   เสนา    นายชำ เศรษฐี  นายเทพ เสนา นายสุระแว   นายนิ มณีบุญ ฯลฯ  โดย สส.พวกนี้ ที่มีกิจการค้าเป็นของตัวเองในธุรกิจอื่นๆ  ก็ล้วนได้เงินทุนมาจากการค้ายาเสพติดและของเถื่อนทั้งสิ้น เช่นนายนิ   มณีบุญ ที่มีโรงงานผลิตปลาโอใหญ่โต  และทีมฟุตบอลสงขลายูไนเต็ด

ส่วนที่ดินสวนปาล์มหลายพันไร่ ที่เนิน 491 ในอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ที่มีนายเทพ สุบรรณ นายสุ   สุวรรณา นายชำ   เศรษฐี เป็นเจ้าของ ก็เป็นสวนปาล์มที่ได้เงินทุนมาจากการค้ายาเสพติดอีกเช่นกัน

***นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  คนดีคือคนดี  คนชั่วคือคนชั่ว
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน