จดหมายที่ไปไม่ถึง

คะน้า

ตลอดเวลาที่ผ่านมาหมดเปลืองเวลาไปกับความคิดถึงคุณ  จนไม่รู้ตัว
เลยว่านึกรักคุณตั้งแต่เมื่อไหร่รู้แต่เพียงมันทบทวีขึ้นทุกครั้ง ที่ได้พูดคุย ทุกครั้ง
ที่ได้พบกัน และเมื่อนึกย้อนไปทีไร น้ำใสๆมันก็รื้นขึ้นที่ปลายตาทุกครั้ง ว่า
ทั้งหมดที่เคยคิด เป็นแค่ความฝันลมๆแล้งๆ ของฉันฝ่ายเดียว  ไม่ได้มีค่าอะไร
เลย  พยายามรวบรวมทุกอารมณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับคุณ  ทั้งรัก คิดถึง หวง  ห่วง
โกรธ เกลียด ถวิลหา ทุกความรู้สึกมันอัดแน่น เหมือนรอคอยเวลาระเบิด
เพื่อนๆ เตือนฉันแล้วว่าอย่าทำ  อย่าทดสอบคุณให้ใจต้องเจ็บ  เพราะมันหมาย
ถึงผลลัพธ์ที่ได้  ฉันจะเตรียมใจยอมรับสภาพของคำว่าหยิกเล็บก็เจ็บเนื้อ ได้รึ
เปล่า  แต่ท้ายที่สุดฉันทำ เพียงเพราะใจที่มันค้านอย่างขัดแย้งในตัวเอง
ว่าเค้าคงไม่เหมือนใครๆ แท้ที่จริงแล้วใจคนเรามันก็พลิกผันได้ทุก
สถานการณ์ ทุกช่วงอารมณ์ของความเป็นไปที่ได้ติดต่อหรือ สัมผัสกับคนใหนๆ
ไม่มีอะไรแน่นอน ไม่มีอะไรจีรัง 
                เราพบกันวันหนึ่งเพื่อร่วมกันผลิตช่วงเวลาแห่งความสุข หล่อเลี้ยง
ให้ชีวิตดูมีความหมาย  เพื่อให้กลายเป็นความทรงจำที่ดีระหว่างกัน ไม่เคยคิด
ว่าอายุของความรักมันจะสั้นนัก  ไม่เคยลืมทุกๆสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรา  วินาที
แรกที่ได้สัมผัสคุณ อาการเสียวที่ใจกลางฝ่ามือข้างซ้าย รอยจูบที่ยังฝังแน่น
อยู่ในใจ ฉันไม่อาจลืมมันได้เลย สำหรับฉันแล้วมันเป็นเรื่องยากที่จะลืม
เพราะความรักมันไม่ได้เข้ามาทักทายฉันบ่อยนัก  มีมากคนที่ผ่านเข้ามาให้
ฉันรู้จัก แต่มีน้อยคนที่ฉันอยากจะรัก  ฉันไม่รู้ว่าสำหรับคุณมันจะมีความหมาย
อะไรแค่ใหนกับเรื่องระหว่างเรา
                   เราอาจเหมือนดาวเคราะห์สองดวงที่โคจรเข้าหากัน ด้วยแรงดึงดูด
ซึ่งกันและกัน  แต่พอหมุนเข้าใกล้กันมากขึ้นถึงได้เรียนรู้ว่าในส่วนที่เหลืออยู่
มันดูแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง  ขอบคุณสำหรับช่วงเวลาที่ทำให้ฉันรู้สึกเหมือน
เป็นคนพิเศษ ขอบคุณสำหรับคำพูดดีดีที่เคยทำให้ฉันมีความสุขทุกครั้งที่ได้อ่าน
ขอบคุณที่ยังบอกลา ด้วยคำว่ารัก เหมือนจะตอกย้ำว่าทั้งหมดที่ผ่านมาคุณรู้สึก
แบบนั้นจริงๆ				
comments powered by Disqus
  • แอ็ปเปิ้ล

    18 ธันวาคม 2545 16:47 น. - comment id 67135

    บางครั้งการที่คนเราได้ระบายความรู้สึกออกมา
    แม้จะเป็นการเขียนความรู้สึกถึงคนที่รักลงแผ่นกระดาษ
    ที่รู้ทั้งรู้ว่าเค้าคงไม่ได้มาอ่าน แต่นั้นก็ทำให้
    เรารู้สึกดีขึ้นนะ ความรักเป็นเรื่องง่ายแต่ก็ยาก
    ที่จะเข้าใจ  เข้มแข็งเข้าไว้นะคะ
    
    แล้วรักที่แท้จะเดินทางมาหาคุณ o^__^o
  • ยะหยา yayha1@hotmail.com

    21 ธันวาคม 2545 14:13 น. - comment id 67146

    อ่านแล้วก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน ให้กำลังใจนะคะ คล้าย ๆ กันเลยความรู้สึกของคุณกับฉัน อย่าอ่อนแอให้ใครเห็น อย่ายอมแพ้ที่จะรัก จงเริ่มต้นหากมีโอกาสที่จะรัก จุดเริ่มต้นของความรักยังไม่จบหรอกคะ วันข้างหน้ายังสดใส ขอแค่ให้มีแรงใจ และความเชื่อมั่น สักวันคุณจะประสบกับรักแท้ และเจอคนที่รักคุณจริง 
    
    
    
    
  • J&J

    2 มกราคม 2546 15:12 น. - comment id 67214

    เศ้า ซึ้ง กินใจจริงๆค่ะ
  • คีตะ

    5 มกราคม 2547 13:42 น. - comment id 70589

    สิ่งแรกที่ความรักจากลา ก็คือความเจ็บปวด
    แต่สิ่งสุดท้ายของความเจ็บปวดก็คือความเรื้อรัง
    
    เพราะมากค่ะ สะเทือนอารมณ์ดี

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน