^-^ค่อยๆย่องเข้ามาเจ้าค่ะ..มีเรื่องเมาส์เผาบ้านกลอน^-^

พิมญดา

angelwings4uz.jpg
ฉันเหมือนนกหลงทางกางปีกหัก
ตกลงมาพักรักษาบ้านหลังหนึ่ง
บ้านหลังนี้มีความรักความคะนึง
บ้านที่ซึ่งไม่เรียกร้องเงินทองใคร
ให้ฉันอยู่อย่างเสรีฟรีในบ้าน
เติมเต็มจินตนาการให้สดใส
ไม่ต้องจ่ายค่าน้ำและค่าไฟ
เม้นเท่าไหร่ไม่ต้องจ้างสำนักพิมพ์
ฉันไม่ใช่กวีมีชื่อเสียง
เลยไม่เสี่ยงที่จะเขียนเรื่องหยุมหยิม
เรื่องอาหารไม่ถนัดเขียนให้ชิม
เรื่องของพิมญดามาฟังไว
ฉันไม่ใช่กวีมีศรีศักดิ์
ฐานันดรแห่งรักฉันยิ่งใหญ่
ดั่งนางทาสในบ้านกลอนเช็ดถูไป
เป็นนางในไทยโพเอมเต็มใจมา
ฉันไม่ใช่กวีหิวกระหาย
ฉันมาหาความหมายใต้ฟากฟ้า
โลกใบนี้เต็มไปด้วยอักษรา  (รึจะเปลี่ยนเป็นกบในกะลาก็ได้นะคะ..อิอิ)
สื่อภาษาด้วยน้ำจิตมิตรไมตรี

..นิดหนึ่งนะเจ้าคะ...

ว่าแล้วบ้านหลังนี้มีอะไรดีน๊า.. ตามมาคะอาจจะยาวหน่อยนะคะ
เข้ามาบ้านหลังนี้ดีกว่าเจ้าคะ แล้วอิฉันก็รักษาปีกของตัวเองโดยใช้อักษร เรียกอะไรดีละกลอนรึ ! ไม่ใช่หรอก เขียนไม่รู้ความด้วยซ้ำ จำได้ว่า..แค่อยากเขียนให้มันได้ระบายกับความเป็นจริงที่แทบไม่อยากมีชีวิตอยู่ เพราะใครบางคน! ที่ทำร้ายอิฉันทางจิตใจ จนอิฉันไม่สามารถบินไปไหนได้ มันหมดแรง มันท้อแท้ มันไม่มีทางออก มันไม่มีที่ไปมันตีบตันทุกทาง ใช่..ฟ้ากว้างใหญ่ หลายคนปลอบอิฉัน แต่ดวงตาตอนนั้นมันมีแต่น้ำตาที่บดบังโลกสวยงามใบนี้เอาไว้ น้ำตาท่วมใจสินะ หากจะให้เข้าใจ ! ในอารมณ์ ความรู้สึกตอนนั้นที่มีแต่ แค้น ! ที่เขาทำไมทำกับเราได้ แค้นสุมในใจ ! เกิดคำถามกับตัวเองทุกวันทั้งที่ไม่เคยถามตัวเอง หรือตำหนิตัวเองเลยว่า ทำไม! เราช่างโง่นักจึงได้แต่ก้มหน้าก้มตาเขียนๆๆและก็เขียน โดยไม่รู้ว่าสัมผัสของบทกลอนคืออะไร รู้แต่ขอเขียนแบบสัมผัสใจคนเจ็บให้ได้ผ่อนคลายเป็นพอ ไม่รู้สิ..ว่าใครจะชอบหรือไม่ รู้แต่ขอตัวเองหลุดพ้นได้ไหม เกือบ80 เปอร์เซนต์ของบทกลอนที่เขียนครั้งต้นๆ เขียนขึ้นมาด้วยน้ำตาแห่งความเสียใจและอาลัยกาลเวลาของความรัก               
              จนถึงจุดหนึ่ง..เวลาได้ช่วยให้ผ่อนคลายอารมณ์ที่เศร้า เดียวดาย สับสน แม้จะไม่ทั้งหมดของความรู้สึกที่สูญเสียไปแต่ดิฉันก็กลับมายืนตรงความเป็นฉันได้ แต่อดิฉันก็รักบ้านและสมาชิกในบ้านหลังนี้เสียแล้ว ฉันไม่อยากกลับไปจมอยู่กับอดีตเก่าๆ ไม่อยากทิ้งอักษร ฉันแปลกใจตัวเอง ฉันเป็นอะไรในบ้านหลังนั้นมีอะไรให้ฉันประทับใจ ฉันมองเห็นเงาของตัวเอง กำลังซุกตัวกับไออุ่นของบ้านเล็กๆอย่างมีความสุข(ปัจจุบันมันไม่เล็กแล้วนะดูสิบางใครก็ใหญ่คับฟ้า..ฮา)มับอบอุ่นจนไม่อยากออกจากบ้านไปไหน กาแฟร้อนๆตอนเช้า กับบทกลอนก่อนทำงานกลายเป็นกิจวัตร ของฉันไปเสียแล้วสายตาหลายคู่มองมาอย่างเอื้ออาทร ให้กำลังใจหลายคู่มองอยู่ห่างๆ หลายคู่อาจจะมองอย่างหมั่นไส้นิดๆ
(หรืออาการหนักมากก็เชิดเมินหน้าหนี)  ฉันก็นึกถึงความน่ารัก ของสมาชิกบ้านกลอนที่น่ารัก(ษา)ดีนะ.....อิอิ 
         ที่บ้านหลังนี้ มีผู้ดูแลบ้าน ที่น่าเห็นใจและน่าทึ่ง ที่สามารถดูแลสมาชิกที่มาจากหลายที่ทั่วโลก(ต้องประมาณนั้นเพราะสมาชิกหลายท่านอยู่ต่างประเทศ แม้แต่เจ้าของเวปเอง) ต่างระดับการศึกษา ต่างอายุ ต่างจิตต่างใจ ต่างอารมณ์ ในการนำเสนอ กระทู้กระทบกันบ้างบางกระทู้จบไม่ลงก็ต้องพึ่งผู้ดูแลบ้าน ออกมาช่วยไกล่เกลี่ยเหมือนเด็กๆทะเลาะกันคุณครูก็ต้องออกมาชี้แจง สู้ๆๆนะ ผู้ดูแลบ้านฝากจุ๊ฟๆ  สัก2ฟอด..แหะๆๆ
         
            แล้วจากคนนั้นมาคนนี้ยื่นไมตรีมีเม้นให้ ทั้งที่ต่างจิตต่างใจนำพามารู้จักกันในโลกไซเบอร์แห่งนี้พี่สาว พี่ชาย เพื่อน น้องกัลยาณมิตรทั่วราชอาณาจักร หลากหลายผู้คนที่เข้ามาอ่านกลอน มาแนะนำมาสอนสั่ง  มากระเซาเย้าแหย่ตามมิตรภาพเพื่อนสมาชิกของบ้าน จนทำให้เราได้เรียนรู้ว่า บ้านหลังนี้ต่างจากเวปอื่นๆคือ มีมารยาท ไม่มีวาจาที่ทำให้เกิดการสะเทือนอารมณ์(ตอนเข้ามาใหม่ๆนะ ...ตอนนี้ต้องคิดใหม่กับหัวใจดวงเดิมๆๆนี่แระอย่าเพิ่งอ๊วกซะก่อนล่ะ  ..ฮาๆ)แต่ตอนนี้ดูเหมือนบ้านกว้างเพิ่มมากขึ้นสมาชิกก็เพิ่มมากขึ้นหลายคนมาก่อน ก็รู้จักมักคุ้นหลายคนมาที หลังก็รู้จักด้วยบทกลอน 
       
            หลายคนพยายามวิ่งวนที่จะให้เป็นที่รู้จัก พอเหนื่อยสักพักก็หายไป หายเหนื่อยก็กลับมาใหม่ มีบางคนก็พยายามทำตัวเอง  ให้ดูดีมีราศีเร็วๆๆก็พยายามที่จะถีบตัวเองออกมา  สู่สังคมในบ้านให้รวดเร็วแต่ยิ่งทำก็เหมือน ยิ่งเหนื่อยเพราะกระแสในบ้านตอนนี้  มันนานาสาระเสียแล้วบางกระทู้เขียนรุนแรงด้วยภาษาตรงๆคุณผู้หญิงก็รับไม่ได้  เขียนหวานๆๆก็ชอบปรบมือให้มาเม้นให้จับคู่ให้เป็นขวัญใจคู่รักนักกลอนไปเลย(โอ้ย! ทีนี้ก็แวะเวียนมาอ่านตามมาเชียร์เหมือน ดาราอย่างไงอย่างงั้น ตอนแรกก็ปลื้มมากๆๆ ! อุ้ยๆ..เรามีแฟนๆๆชอบอ่านกลอนเราด้วยเรียกให้หรูหน่อยก็  แฟนคลับอะคะ  อิอิ ) แต่แล้วชีวิตก็พลิกผันโดน จับให้รับบทนางเอกคู่พระเอกม้ามืดมาทีหลัง  โหย ! 
         ชีวิตนี้อาภัพนัก..ดูจิ!จะตามไปแหย่ไปเม้น ใคร คนสวยก็แสนอันตราย โดนแฟนคลับ โดดตามไปสับประณามว่าอิฉัน   (แป๊บคะขอตัวเช็ดน้ำตาก่อนนะเจ้าคะ) ดึงกระดาษทิชชูเช็ดน้ำตาปรอยๆแง้งงงงง (บทเศร้าแล้วเจ้าคะ..)โดนประณามหยามเหยียด นังผู้หญิงหลายใจมั้ง หลายรักมั้ง  นังพิมพิลาไลยมั้ง  น๊านนน ...เปรียบอิฉันเป็นนางในวรรณคดีเลยนะเจ้าคะ  กล่าวหาว่าอิฉันเป็นนางพิมสองใจ ชอบแอบไปเม้นชายคนโน้นชายคนนี้   มีอีก นังผู้หญิงสาธารณะ.. 
นี่ทันสมัยหน่อย  วุ้ยๆๆ ยังกะอิฉันนั่งอยู่ใต้ต้นมะขามสนามหลวงแน่ะๆๆว่าไปนู่น..เหอๆๆ (แปลกดีนะ  ก็นั่งขำก๊ากๆๆหน้าคอม เออ..คิดกันไปได้หนอคนเรา) ไอ้เรารึ !จะมีเพื่อนจะไปเม้นแหย่เพื่อนในบ้านมิได้เชียวรึ! 
             
          กลุ้มใจเลยทีเดียว..ทีมะก่อนไม่มีใครต่อกลอนด้วยอิฉันก็เป็นอย่างนี้นี่เจ้าคะ ซุกซนเที่ยวเม้นหยอดพี่ๆน้องๆไปทั่ว! ยิ้ม หน้าบานเป็นจานเชิง มะเห็นใครว่าเลยนี่!น่า(เฮ้อ  สับสนเจ้าคะท่านผู้อ่าน)อิฉันมิใช่ดารานิ จาได้มีข่าวฉ่าวโฉ่รายวันหน้าบ้านกลอนทุกวัน  เป็นกรรมของคนสวยนะเนี่ย..เฮ้อๆๆๆๆๆหลายๆๆเฮ้อ... สงสารตัวเองจังนิ (เอามือเท้าคางนั่งหน้าเศร้าทำตาปริบๆๆหน้าบ้านกลอน) ทั้งที่ความเป็นจริงชีวิตจริงมันไม่ได้เป็นอย่างที่เข้าใจเลยตัวอิฉันเองเข้าใจว่าแฟนๆคงจะอินนะเจ้าคะบางสิ่งบางอย่างเงื่อนไขในชีวิตความเป็นจริงมันมีมากมาย อิฉันก็เอ่ยความ ตามความหมายไม่ได้เลย ต้องเก็บปิดเงียบงี้แระคะ
         กระทู้ของงานอักษรศิลป์ มันสวยงามตามภาษาที่มาจากใจของคนเขียนไม่ว่างานชิ้นไหนของใครก็ตาม ต่างมีบทความกระทู้มาจากใจของตัวผู้เขียนไม่มากก็น้อย  บางคนอาจจะมาด้วยรัก  บางคนอาจจะมาด้วยแค้นบางคนอาจจะมาด้วยชอบ   บางคนก็มาด้วยพิษรัก เราไม่สามารถไปกำหนดออกกฎตายตัวให้ใครได้  ควรอ่านเพื่อความบันเทิง(  ไหนๆๆก็เสียตังค์ค่าเน็ทแล้วนี่เจ้าคะ)อ่านสักหน่อยก็ดีคะมะต้องไปเดินตามซื้อหนังสือมาอ่านให้เมื่อยขา..อิอิ ตามประสาของอิฉันแระคะ(เพื่อนมานบอกว่า! งก!นะยะหล่อนยัยพิม) 5555+   แถมได้อ่านงานที่มาจากนักเขียนเก่งๆๆทั้งนั้นเลย  หายากนะคะ ที่จะเหมือนเวปไทยโพเอมเพราะต่างคนต่างที่มาต่างคนต่างที่ไปต่างคนต่างรักแต่ต่างจากคำเหล่านั้นคือต่างรู้ว่าใจใครคิดยังไง  อย่าครอบงำความคิดของคนอื่น อารมณ์คนเขียนหนังสืออ่อนไหวคล้ายสนต้องลมเสมอ เหวอ  ..ชักเครียดมะเอามาฟังอิฉันเมาส์ต่อดีฝ่า  หุหุ  (แบบว่าซ้อเจ็ดอายไปเยยยยย)เหอๆๆๆๆๆ
              
               และด้วยบังเอิญหรือเปล่าไม่ทราบที่บางกระทู้ก็ช่างตรงกับชีวิตเราเหลือเกิน(บางทีแอบคิดนะ!แอบมานั่งในใจตูเมื่อไหร่..ฟะ5555+)กระทู้บางชิ้นก็เอาเรานั่งอ่านไปน้ำหูน้ำตาหยดแหมะๆๆฮือๆๆ  (บทนางเอกเข้าสิงร่างทันที) พอประทับใจก็ไปเม้นให้ บางกระทู้ก็การเมืองอ่านแล้วพานจะจับเครื่องบินตรงไปร่วมเวทีด้วย ( โหย  !เกิดอาการเลือดรักชาติรุนแรงขึ้นมาทันใด)  บางกระทู้กลอนธรรมะ (อ่านไปนั่งพับเพียบเรียบร้อยก่อนนอนขออ่านอีกรอบ ปลงไปในตัว  !สาธุ!) บางกระทู้เขียนคำซะ ต้องไป เปิด พจนานุกรมแปลแล้วก็ทำหน้าพยักตามไปด้วยคำว่า  อ๋อๆๆ  อะไรหว่า .ฮาๆ  ...!เออ..อิฉันว่าจะคุยเรื่องเม้น หรือตอบคอมเม้น !เนี้ย! มันคาใจมานานแระ  อะไรนักหนาเนี้ย !..เล่าความตามคอมเม้นเลยนะ เวลาเราไปเม้นเพื่อนๆมันก็เกิดอาการแบบหยิกแก้มหยอก  ไปเรื่อยๆทั้งผู้หญิง-ผู้ชาย จริงจังในการเม้นแบบน่ารักน่าหยิก แต่ไม่ได้จริงจังในการจะต้องไปเม้นหาคู่ (ภาษาชาวบ้าน!หาผัว..อะคะ ..ฮา) เออ.มีงี้ด้วย 
                    
                  แต่ก็ถึงบางอ้อ เมื่อรู้จักสมาชิกในบ้านต่างก็แจก msn ไว้ในบ้านใครบ้านมันอยากรู้จักก็ตามมาคุยนอกรอบขนาดนอกรอบยังตามมาอีก  มันบุญหรือกรรมนิ ที่มีคนมาร๊ากกกก!ได้ขนาดนี้ !เชื่อไหม ว่าไอ้ที่ไปเม้นให้นะ บางทีก็จะมีหยิกแกมหยอก อ๊ะ !ให้กาแฟหนึ่งถ้วยดอกกุหลาบหนึ่งดอก วุ้ยๆๆ เอาจริงเอาจังมากมายหาว่าเราให้ท่า ไปอ่อยผู้ชายอีก โอ้! พระเจ้า! มันเอาอะไรมาคิดกันนิ พักหลังนี่!เลิกเลยไอ้อีเมค่อนรูปดอกกุหลาบเนี่ย มอบให้ชายไหวหวั่นตาม มอบให้หญิงขืนหวั่นไหวตาม ฟ้าผ่าแน่ๆๆตู 555555+ อ่านะคุณผู้อ่านอิฉันน่ะ !ไม่เข้าใจมานุษย์ เล้ย ..เหอๆๆ 
                 
                         อิฉันนะเจ้าคะ ..ด้วยกิติศัพท์นามปากกาสวย รวยเสน่ห์ วาจา หวาน(อันนั้นแระ เม้นแบบ หยิกแกมหยอกแระคือสาเหตุ) มีลือกันด้วยนะคะ ว่าอิฉันสวยเลิศ ประเสริฐวจีมณีรัตนายังอายเลยเจ้าคะ(คิดกันลือกันไปด้ายเน๊อะ ..คิกคิกๆๆ)ก็มีบ้างแอบยิ้มอะคะ แบบว่ามีคนชมเรา..อิอิ (ว้า!ตอนนี้! อิฉันเขียนไปยิ้มไปนะเนี่ย! ไม่ค่อยบ้ายอเท่าไหร่หรอกคะ..ฮา ๆ) นี่เลย ทำให้เหล่าบรรดา หญิงแท้แม้ไม่ได้ใกล้ชิดกับอิฉันก็เกิดอาการหมั่นไส้อิฉัน หลายคน ( คงประมาณบ่นในใจ ยี้..ยัยนี่  .ชะนีชัดๆ..ฮา) ว่ากันไปคะแล้วก็ อันชายรูปงามในบ้านกลอน  ก็นับเรียงคนได้นะเจ้าคะ (แบบว่ามันหายากอะคะผู้ชายในบ้านอะ) เลยทำให้เหมือนเหล่า ชะนี อย่างอีชั้น !เฮ้ย ! เทพธิดานารี แหะๆ กำลังจ้องมองเทพบุตรไงงั้นเลยนะเจ้าคะ !เพราะว่าคารมดี มีงานศิลป์เป็นทาง ตามอ่านคำหวานทุกวัน ก็ทำเอาใจแป้วได้นะเจ้าคะ..อิอิ...ในหน้ากลอนมีหึงมีหวงมีตามจิกตามเรียก..อุ้ย!มันเพคะบางช่วง.. 
         
              (ได้ข่าวแว่วๆ) มีตามหึงตามหวงนอกรอบแน่ะคะ..ยิ่งกว่าละครน้ำเน่าอีก อันนี้คอนเฟิร์มเจ้าคะเพราะอิฉันเจอมาแล้ว..ช่างเถอะคะเรื่องมันแล้วก็แล้วไป..(แต่อย่าวกกลับมาอีกแล้วกัน  คราวนี้มีให้ดอกกุหลาบเจ้าปัญหาแน่คะ..5555+)  ที่น่าสงนสนเท่ห์เนี่ยสิ พวกเม้นแล้วตามจิก  บางคนน่าสงสารนะเจ้าคะ ไม่มีจรรยาบรรณของคนจริง แน่จริงเม้นใส่ชื่อนามสกุลเลยสิ จะได้รู้ว่าคนจริง(บางทีก็แอบสงกะสัยอะ!น๊า) ไอ้คนนี้มัน ต้องเป็นใครสักคน ในบ้านกลอนที่มัน หมั่นไส้ทุกขดของอิฉันอยู่อะคะ..มีกี่ขดขุดออกมารู้หมดเลยนะเนี่ย..อิอิ  รักกันถึงไส้นี่น่าแจกดอกกุหลาบสัก3 ดอกนะเจ้าคะ 555+ แถมจุ๊บๆๆด้วยคงดีนะเคอะ  เหอๆๆ.     เออ..มีคนถามอิฉันว่าหากให้เป็นดอกไม้อยากเป็นดอกอะไร  อิฉันก็ตอบว่า  ชีวิตอิฉัน นอกจากฟ้า  พระจันทร์ ตะวัน ดวงดาว อิฉันก็ชอบดอกไม้นะ(ก็เปงผู้หญิงนิ ออกจะเรียบร้อย) อิฉันว่ามีคนบางคนนั่งสำลักอยู่นะเนี่ย..อิอิ  เพราะโดนด่าประจำเปงลิงเปงค่าง ตอนนี้เรียกใหม่นะเพื่อนรัก ( นัง..ชะนี ฮาๆ ) ภูมิใจมากยืดอกรับเพราะหากอิฉันเป็นชะนีพวกคุณเธอทั้งหลายก็เป็นเหมือนอิฉันอะคะ เพราะอิฉันก็มีเหมือนๆๆกันกะพวกหล่อนแระยะ  5555555+หรือไม่ใช่ถอดเสื้อผ้าออกดูดิ..แน่จริงอะป่าว555+(ออกแนวเรทอาร์แระ)เดียวก็เจอดีอีกหรอก5555+  
                       ถึงไหนแล้วละ  อ๋อ ! อิฉันก็อยากเป็นดอกกุหลาบ เพราะดอกกุหลาบคือราชินีแห่งมวลดอกไม้ทั้งโลก (ประมาณนั้นนะ)สวยมีหนามคม ยากที่ใครจะเด็ดมาดอมดมได้ง่าย  เสน่ห์คือความสวยบวกหนามแหลมคมคือความฉลาด บวกตำแหน่งราชินีดอกไม้  โอ้ย..โหย่  อิฉันอะชอบมั่กๆๆเจ้าคะ จะเป็นราชินีดอกไม้ (สังเกตไหมแจกดอกกุหลาบทีไรเรื่องวุ่นๆตามมาไม่หยุดหย่อน) ก็แค่อยากเป็นอะคะ..คิกๆ (ต้องหัวเราะแบบนางเอกไว้ก่อน..)เดียวไม่สวย..เสียชื่อนางเอกหมด (นางเอกจำเป็น) 
               
                หากเป็นเช่นนั้นอิฉันก็คงต้องบอกว่า  บทกลอนก็คือบทกลอนอย่าเอาความรู้สึกส่วนตัวมาปะปนเวทีชีวิตยังอีกยาวไกล เวทีชีวิตจริงต่างจากเวทีในบ้านกลอนที่เราต่างแสดงความรู้สึกออกมาแฉกัน ลองให้มาจับเข่าคุยกันข้างนอกสิ ไม่มีใครอยากจะแฉหรอกเพราะ(อาย) ไม่ไว้ใจหากเป็นตัวหนังสือแล้ว ไม่มีใครรู้จักเรานิ เขียนยังไงก็ได้ ด่าใครก็ได้ ชมใครก็ได้ สารพัดจะแสดงออก บางคนในบ้านกลอนจ้อๆๆๆๆไม่หยุดเจอตัวเป็นๆเงียบเหมือนใครปิดปากไว้ ง้างปากให้พูดยังไม่พูด  (พวกเก็บกด อะคะ)  อิอิ 
             
                  แต่สำหรับ อิฉันรับรองจ้อจนลิงหลับยังได้เลยคะ  อิอิ.. แล้วเรื่องไอพงไอพีนี่อีกนะเจ้าคะ คนเม้นอะคะ  จะรู้เลยว่าใครมาเม้นเราไม่ต้องใช้นามแฝงหรอกคะ  หากคุณเอาชื่อนามปากกาของคุณมาเม้นรับรองว่าจะมีศักดิ์ศรี มีน้ำหนักในคำพูด ที่น่าคล้อยตามขึ้นอีกเยอะเลยคะ  อย่ามานามแฝงเพราะถ้าเราเอาไอพีไปหาในกูเกิล แล้ว ตรงกับใครน่าอายจังเลยคะ(ตอนนี้จับได้แระ2-3คนก็คนกันเองในบ้านกลอนอะ อายแทนเลยเจ้าคะโตๆๆกันแล้วยังทำเหมือนตัวอิจฉาอีก  กำจริงๆๆเสีย!สุนัขไปเลยอะคะ..แหะๆ! อันนี้ !อิฉันมิได้ระบุใครนะเจ้าคะ  ใครร้อนตัวก็ขอกราบพระอภัยมณีด้วยเพคะ  16.gif
          ชักหิวแระ ซ้อพิมเห็นทีต้องไปแระคะ แบบว่านัดซ้อเจ็ดจาไปดูหนัง ที่มีคุณค่ามีสาระ" หนึ่งใจเดียวกัน"  อะคะ ใครจะตามมาดูก็ได้นะคะ ออกค่าตั๋วหนังเองนะเจ้าคะ..หุหุ 
           ปล.ลืมบอกสถานที่ไปอะ  เซ็ลทรัทลาดพร้าวนะเจ้าคะ..เอาตั๋วที่นั่งใกล้ๆๆซ้อพิมนะเจ้าคะจะได้ แอบฟังซ้อพิมกะซ้อเจ็ดแอบคุยกัน..555555+
        อ้อ..ให้รางวัลใครอ่านจบเป็นดอกกุหลาบช่อ 1 ช่อนะเจ้าคะ115.gif
ขอเม้นด้วย..หากติดใจจะได้เขียน  บ้านนี้ที่ฉันร๊ากกกกกกกอีกปีที่เชียงใหม่อะเจ้าคะ..แบบว่าพิมเตรียมจอง พื้นที่กาดสวนแก้วแถลงข่าวใหญ่โตเลยเจ้าคะ48.gif				
comments powered by Disqus
  • IP LOVE

    12 สิงหาคม 2551 23:01 น. - comment id 100724

    ไม่ได้อ่านทั้งหมด
    อ่านได้ครึ่ง ๆ ตอน ๆ
    เท่าที่ได้อ่านก็เห็นว่าเผาได้ทั่วถึงดี
    คาดว่าน่าจะไม่มีใครรอดครับซ้อพิม
    (วันนี้ซ้อเจ็ดเพิ่งลงจากเวทีมัฆวานไป 
    เมื่อสัก 1 ชั่วโมงที่แล้วครับ) จุ๊บ ๆ
  • ลักษมณ์

    13 สิงหาคม 2551 00:21 น. - comment id 100725

    ลองทำตามดูแล้วเรื่องไอพีที่กูเกิ้ล 
    ที่ IP 118.173.79.171 ไม่เห็นเจอตัวเองเลย 
    เจอคนอื่นแทน แต่ก็สนุกดี
    
    ที่ IP 118.172.71.171 ก็ละลานตาดี
    ไม่รู้ซ้อพิมคือคนไหน
    (/ X น ๑๘ +) ( / ฉ)
    
    ขอให้ รมต.ไอซีที ช่วยเอาเรื่องนี้บรรจุเข้าเป็นวาระแรก เพื่อให้ ครม. พิจารณาโดยเร่งด่วน หากท่านผ่านเข้ามาชมครับ
  • พิมญดา

    13 สิงหาคม 2551 16:03 น. - comment id 100730

    51..หรอคะนู่มีนมาทำไรที่เชียงใหม่หรอคะ
    
    โห..อีกแล้วไม่โทรหา
    
    แล้วมาบอกทีหลังทุกครั้ง..เฮ้อๆๆ
    
    อดเลี้ยงข้าวเลย
    
    อิอิ...11.gif58.gif
  • พิมญดา

    13 สิงหาคม 2551 16:07 น. - comment id 100731

    52.53..คุณลักษณ์คะ
    
    บางท่านไอดีโจ๋งแจ้งแดงแจ๋เลยคะ
    
    อย่าให้พิมต้องบอกเลยคะว่าใคร
    
    เอาเป้นว่า..ผ่านแล้วผ่านเลยนะคะ
    
    แหมๆๆซ้อพิม..งงเยย
    
    ตกลงซ้อเจ็ดไปจริงหรอคะที่เวทีมัฆวาน
    
    ก็นัดซ้อพิมไว้นี่น่า..
    20.gif20.gif
    
    ขอบคุณคะหวังว่าท่านรมต.กระทรวงไอทีจะพิจารณาเจ้าคะ..อิอิ
    
    จาได้จับคนนิสัยไม่ดีมาลงโทษ..ไม่งั้นแอบหนีลอยนวลไปต่างประเทศ46.gif
  • แมวคราว..

    14 สิงหาคม 2551 15:10 น. - comment id 100734

    โอย..กว่าจะอ่านจบเล่นเอาเหนื่อยเลยครับ..
    เดี่ยวคุณพิมญดาจะหาว่าไม่รักกันจริง..อิๆๆ
    นับว่าโชคดีที่ผมไม่ชอบสุงสิงกับใครๆนอกรอบในเนตและก็ม่อยากรู้อะไร
    เป้นการส่วนตัวนอกเวปด้วย..ผมเบื่อครับ
    บอกตามตรงว่ามาเล่นเวปนี้เพื่อความบันเทิงเท่านั้น..ใครจะอะไรอย่างไรไม่ยุ่งด้วย
    ปวดหัวครับ...มีบ้างที่อยู่ดีๆมีคนโผล่มาด่าเอาด่าเอา...5555..แต่ก็ไม่ถือสาหาความอะไร
    มันก็แค่ตัวหนังสือ..ปิดเครื่องก็จบกัน...
    แต่ความมีอัธยาศัยไมตรีอันดีของพี่ๆน้องๆ
    ผมไม่เคยลืมเลยครับ...เชื่อว่าน้าใจไมตรีนั้นมีจริงในโลกเสมือน..แต่ผมก็ระวังตัวเสมอ...
    รักษาระยะห่างสมำเสมอ... และพยายามเขียนกลอนบ้าๆบอๆตามประสาผมมาลงสม่ำเสมอ..กลัวเพื่อนๆจะลืมครับ..(แต่ไม่ใช่อยากดัง..อิๆๆ
    เพราะผมยังไม่ติดฝุ่นคำว่ากวีสักธุลีฝุ่น.ยังต้องฝึกปรืออีกเป้นพันๆปี...55555..)
    
    ถือโอกาสระบายซะเลย..ถ้าบังเอญเคยเขียนกลอนเหยียบตาปลาใครเข้าก้ขออภัยด้วยมิตั้งใจครับ...ผมคนตรงๆเว้าซื่อๆไม่มีนอกมีใน
    และมีน้ำใจอันดีตอบแทนเพื่อนทุกคนเสมอ..
    
    คุณพิมญดาสบสยดีเด้อครับ...
    อะไรที่มันหนักๆก็ปล่อยวางมันซะมั่ง...
    คนมากเรื่องมาก..ปวดหัวครับ....
    36.gif36.gif46.gif
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 19:44 น. - comment id 100883

    2..29.gifขออภัยเจ้าคะพี่ยาพารา
    
    แง้15.gifกว่าจะทำเป้นเรียบร้อยเหงื่อตกเลยเจ้าคะ53.gif  ทำได้แระสงสัยพิมลงรูปเยอะมั้งคะ   ขอบคูรคะสำหรับตามย่องมาอ่าน
    
    วันนี้ไงก็ขอให้ดอกกุกลาบกะทุกคนเลยนะคะ
    
    อิอิ
    
    ไงก็ร๊ากกกกกเจ้าคะ36.gif59.gif58.gif
  • จิตรำพัน

    8 สิงหาคม 2551 18:59 น. - comment id 100884

    โอ๊ะโอ๋...
    12.gif12.gif12.gif
    ย่อง ย่อง ย่อง
    
    จบแล้ว...สั้นจริงๆค่ะท่านพี่  อิอิ58.gif
  • ครูพิม

    8 สิงหาคม 2551 19:31 น. - comment id 100885

    1.gif
    
    ค่อยๆย่องๆตามหลังกันมาติดๆ
    โถแม่นาง...คนสวยแห่งบ้านกลอนน้อยใจใครหนอ..มามะมานั่งข้างๆให้ครุพิมเช็ดน้ำตานะคะ
    เดี๋ยวจะเลี้ยงมาม่า..มิใช่ครูพิมทานคนเดียว
    ตัวเองแหละ..โทรหาทีไร..กำลังหม่ำมาม่าเชียว..
    
    อย่าคิดมากเลยต่างคนต่างที่มา
    ต่างคนต่างความคิด
    พื้นฐานต่างกัน..
    คนเราก็เป็นแบบนี้นี่เอง..
    
    รักนะคะ..
    ครูพิมคนเดิมจ้า
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 19:10 น. - comment id 100886

    เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ46.gif64.gif64.gifแก้ไขได้แล้ว
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:54 น. - comment id 100887

    25..ดีคะคุณแจ้นเอง11.gif
    
    อะให้เลยคะ..อิอิ115.gif115.gifสองช่อ..อิอิ
    
    เหมือนกันเลย  พิมสงสัยนะบ้านนี้มีไรดีน้อ..
    
    ใช้น้ำหอมใส่ยาเสน่ห์ฉีดทั่วบ้านแน่เลยใครเข้ามาแล้วหาทางออกไม่เจอ..เนอะๆๆ
    
    อิอิ  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านผ่านมาเม้นเจ้าคะ11.gif58.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:58 น. - comment id 100888

    26...ดีคะพี่ยิปซี11.gif
    
    แบบนี้เห้นที...เจ้าของบ้านต้องยิ้ม...11.gif
    
    ไม่หุบแน่ๆๆคนรักบ้านกลอนมากเหลือเกิน..อิอิ
    
    เจ้าของบ้านจงเจริญเจ้าคะ64.gif
    
    พิมมอบกุหลาบให้พียิปซีคะ115.gifมิตรไมตรีจากคนรักอักษรเช่นกันเจ้าคะ11.gif59.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 19:02 น. - comment id 100889

    27..ดีเจ้าคะคุณครูกระดาษทราย11.gif
    
    มาช้าดีกว่าไม่มานะคะ
    
    แค่นี้พิมก็ดีใจแล้วคะแสดงว่ารักกันจริง..อิอิ
    
    มอบให้1 ช่อกะอีกหนึ่งจุ๊ฟคะ115.gif58.gif
  • โคลอน

    9 สิงหาคม 2551 20:31 น. - comment id 100890

    7.gif โอย...อ่านไม่จบ....ไว้วันหลังมาต่อน๊า
    
    แปะโป้งไว้ด้วย16.gif หัวใจ
    
    มาทักทายจ๊ะน้องสาว...สบายดีบ่46.gif36.gif
  • จินตนา...ท้า...ไทรอัมพ์...ยำวาโก้ อิอิอิ

    10 สิงหาคม 2551 03:32 น. - comment id 100894

    หลงอ่านซะตั้งนาน นึกว่าจะมาเผาเราเฮ้อ...
    ค่อยยังดีหน่อย.......ว่าแต่มาออกตัวคราวนั้
    อะ....มีซัมซิ่งรองรึเปล่าจ้า.....สงสัยเคลียร์ไว้
    เผื่อเรียนจบจาได้ เยื้องกราย...บ๊าย-บายคาน
    แน่เลย..แม่นก่ออีน้อง.....
    
    ไม่บอกหรอกว่าใคร...ไปเช็ค "อีไพ"เอาก่อ
    แล่วกั๋นเน้อ....36.gif36.gif36.gif
  • ผมชื่อโจ้

    11 สิงหาคม 2551 15:56 น. - comment id 100904

    นี่ก็บ่ายแก่ใกล้เย็น
    แวะมาอ่านคำนิยมหรือจะเรียกว่าคำนำ
    ของนางสาวพิมญดา เจ้าแม่กลอนหวานเยิ้ม
    เจ้าแม่กลอนรักประจำสำนักThaipoem
    
    อ่านคำนำนี้แล้ว เสมือนเป็นคู่มือการใช้งาน
    ผู้หญิงชื่อ"พิมญดา" ได้ในบางส่วน
    บางส่วนก็ต้องคลำปิดเปิด สัมผัสแต่ละปุ่มเอง
    ถึงจะรู้การใช้งานได้ครบถ้วน
     
    แล้วก็คงไม่ขอช่อดอกไม้หรือกาแฟดำอะไร
    เพราะนั่นจะให้ใจสั่นหวั่นไหวได้ง่ายๆ
    
    ---------
    71.gif
    เอาเป็นว่ายิ้มให้ละกัน
    สวัสดีนะคับคุณพิมกานดา
  • กุ้งหนามแดง

    12 สิงหาคม 2551 08:29 น. - comment id 100906

    คนสวยก็วางตัวลำบากงี้แหละ อิอิ
  • พิมญดา

    12 สิงหาคม 2551 09:14 น. - comment id 100907

    41.ดีคะพี่ฝน..
    
    ได้เจ้าคะ..
    
    สบายดีเจ้าคะ
    
    จนต้องหลั่งมากับเรื่องสั้นนี่แระ
    
    สบายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆมากๆๆอิอิ
    
    แวะมาอ่านนะคะ
    
    อะ36.gif36.gif36.gif59.gif
  • พิมญดา

    12 สิงหาคม 2551 09:15 น. - comment id 100908

    42..มีอะไรให้เผาละคะ
    
    หรือว่ามี
    
    28.gif
    เอ๊ะหรือว่าไม่มี
    
    20.gif20.gifไม่มีดีกว่า
    
    สบายดีนะคะ
    
    มาซะ53.gif53.gif
  • พิมญดา

    12 สิงหาคม 2551 09:17 น. - comment id 100909

    43..เออ..เห็นคุณโจ้แล้วก็ทายทักเลยนะคะ
    
    สบายดีหรือปล่าวคะ(แบบว่ามีใครแอบอยู่แถวนี้ป่าว)  พิมจาได้หลบทัน55555+
    
    โหย..กัวจังเยย..อะระเบิดแต่ละลูก
    
    53.gif
    
    หลบหลังคุณละกันคะ..(ปาอะไรมาคุณรับไปนะคะ)46.gif
    
    วันแม่ไปหาคุณแม่กราบคุณแม่ฝากด้วยคะ29.gif59.gif
  • พิมญดา

    12 สิงหาคม 2551 09:19 น. - comment id 100910

    44...ดีคะพี่กุ้งหญิง11.gif59.gif
    
    แว่บมาแซวเลยนะคะ
    
    อิอิ..นี่แระคะ บางที  พิมอะ งง
    
    โดนเรื่องไรเนี่ย..อิอิ
    ไอ้ฟามสวยนี้ก็นะคะ
    
    ฝากซื้อลดความสวยด้วยนะคะ
    
    มีขายป่าวไม่ทราบ62.gif62.gif20.gif
  • มายอามีน

    12 สิงหาคม 2551 11:33 น. - comment id 100911

    ยาวจังอ่ะ
    
    แต่ก็อ่านจบ
    
    อิอิ
    
    วันก่อนไปรอพี่พิมแถลงข่าวที่กาดสวนแก้ว
    
    เป็นครึ่งวัน
    
    ไม่เห็นมาเลย
    
    นู๋มีนเลยหนีกลับมานอนรอก่องง
    
    อิอิ
    
    แถลงวันไหนบอกด้วยนะค่ะ
    
    เดี๋ยวจะไปร่วมงาน
    
    ^^
  • พิมญดา

    12 สิงหาคม 2551 14:00 น. - comment id 100913

    49..อะค้านู๋มีน  จัดวันไหนส่งตั๋ว
    
    นครปฐม-เชียงใหม่เลยนะคะ
    
    อิอิ..ขอบใจจ๊ะมาอ่านกลอนกะเรื่องเรื่อยๆเปื่อยๆๆของพี่สาว
    
    จุ๊ฟฟฟ11.gif58.gif58.gif
  • มายอามีน

    12 สิงหาคม 2551 17:05 น. - comment id 100914

    นู๋มีนไปกาดสวนแก้วมาเมื่อนวานนี้เอง
    
    เสียดาย
    
    ไม่ได้เจอพี่พิม
    
    อิอิ
  • พิมญดา

    14 สิงหาคม 2551 17:42 น. - comment id 100915

    56..อ่านแล้วเหนื่อยกาแฟก่อนนะคะ
    
    อิอิ59.gif
    
    ก่อนอื่นสบายดีคะ
    
    หลังจากได้แถลงการณ์เรียบร้อย.อิอิ
    
    แล้วก็เห้ฯด้วยคะ
    
    ที่บอกว่าปิดเครื่องปิดใจ
    
    อิอิ....ดูแลสุขภาพด้วยเจ้าคะ
    
    วันหลังซ้อพิมจะมีไรเด็ดๆๆมาฝากอีก
    
    ต้องได้รับแรงกระตุ้นอะคะ..
    
    แบบไม่เปงธรรม..นะโวยใหญ่เลยคะซ้อพิมเนี่ย46.gif
    
    แต่พิมไม่เรื่องมากนะคะ
    
    เรื่องยาวเชียวแระ..55555+
    
    ยิ้มวันละนิดจิตแจ่มใสคะ
    
    รออ่านกลอนคูณคะ11.gif59.gif
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 19:02 น. - comment id 100916

    คุณน้องเอจ๋าๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    มานแก้ไขไม่ได้ง่ะทำไงดี15.gif15.gif15.gif15.gif
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 19:49 น. - comment id 100917

    3..พี่จันทร์เจ้าขา..มานแก้ได้แล้วคะ
    
    คือมานอายมากๆๆก็เลยไปหลบอีกมุมหนึ่งบองบ้าน  กว่าจะเข็นออกมาได้เหงื่อตกเลยเจ้าคะ53.gif
    
    รักนะเจ้าคะ36.gif59.gif58.gif
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 19:51 น. - comment id 100918

    5.  แก้ไขได้แล้วคะน้องเอ..ทำเอาพี่ปวดกระบาลเลย..นี่แน่ะเน็ตก็พานริบหรี่
    ใจไม่ดีเยย.53.gifขอบคุณย่องตามมาอ่านะนะคะ
    
    36.gif58.gif59.gif
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 19:53 น. - comment id 100919

    8..ครูพิมขา..มาถึงนี่ใจคอ
    
    จะให้นู๋พิมทานอาหารญี่ปุ่นเลยหรอเจ้าคะ
    
    (ดห..เอาฟามลับมาแฉอีก) ก็มานสะดวงอิ่มดีนี่คะ  มาม่านี่แระ..ฝนตกออกไปไหนไม่ได้  ถือถ้วยมาฉีดซองมาม่าต้มยำเทลงถ้วยใส่น้ำร้อนเครื่องปรุงปิดฝาไว้ให้สุกพอดี  กินได้แระอิอิ71.gif71.gif71.gifว่าแล้วไปทำกินดีก่า..หุหุ20.gif20.gif
    
    ขอบคุงเจ้าคะ59.gif11.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    8 สิงหาคม 2551 19:56 น. - comment id 100920

    อ่านจบแระมาขอรางวัล
    ในฐานะผู้อยู่อาศัยบ้านนี้
    บ้านที่มีแต่เพื่อนๆพี่ๆและที่รัก(หวานใจ)
    เข้ามาแต่งสีสรรไม่ต้องเสียกะตังส์
    ซึ้งในน้ำใจ
    
    ..มิตรภาพตราบสิ้นฟ้า..
    
    ขอบคุณในน้ำใจเสมอมา
    
    6ez1mr4.gif
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 20:35 น. - comment id 100921

    13...ให้ดอกกุหลาบหนึ่งช่อคะพี่ยาพารา
    
    115.gif
    รางวัลคนรักบ้านกลอน..อิอิ58.gif
  • กิ่งโศก

    8 สิงหาคม 2551 20:42 น. - comment id 100922

    ไม่ย่องได้มั้ย แบบหลงเข้ามาอะนะ..
    ..โห น้องพิมญดา..จะแข่งกะซ้อเจ็ด...
    ..คงอึดอัดใจ มากนุกซี น้องพิม...
    
    ..อย่า เพิ่งให้ดอกกุหลาบ กิ่งโศก นะ อิอิอิ(คว้าไว้ก่อนเรา)
    ..มากคน ย่อม มากแห่งความคิด นะแหละ ..บางคนคิดดีกะเรา  บางคนก้อคิดไม่ดีก๊ะเรา..
    
    ดูหนังให้สนุก นะ...มัมมี่ อะเปล่า...
  • รัมณีย์

    8 สิงหาคม 2551 22:04 น. - comment id 100923

    4.gif12.gif
  • ใบคา

    8 สิงหาคม 2551 22:33 น. - comment id 100924

    อ่านไม่หมด แต่ได้ใจความ
    
    พอไหวไหม 1.gif
  • แมวแต้ม

    8 สิงหาคม 2551 23:06 น. - comment id 100925

    12.gif
    ความในใจพี่สาวช่างทะลักทะล้นมาจนอ่านตาแทบถลน อิอิ อ่านจบจ้า มารับรางวัล
  • อัลมิตรา

    8 สิงหาคม 2551 23:11 น. - comment id 100926

    แวะมาเก็บค่าลิขสิทธิ์ ใน คห.13 น่ะ
    
    จ่ายมาซะดี ๆ สองเม็ดเมนทอช
  • สาวดำ-รำพันรัก

    9 สิงหาคม 2551 00:47 น. - comment id 100927

    หง่ะ ..
    ม่ายจบอ่ะ 
    ง่วง ๆ 
    ไปนอน ก่อนนะคะ พี่พิม
  • ราชิกา

    9 สิงหาคม 2551 01:58 น. - comment id 100928

    แวะมาเยี่ยมค่ะ...กระทู้น่าสนใจมาก...อ่านจนจบ...ชอบมากค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif พี่มอบกุหลาบให้..ตอนดึก  คงไม่ว่าอะไรนะคะ..
  • มณีจันทร์

    9 สิงหาคม 2551 07:16 น. - comment id 100929

    วกเข้ามาอ่านรอบสอง 46.gif46.gif
    เก่งมากพิมแก้ไขได้แล้ว
    อืม..จริงๆแล้วพิมเป็นคนที่น่าสนใจจริงๆในบ้านนี้
    คนเราต้องมีบุคลิคของตนเอง...
    จุดที่พิมเป็นอยู่นี่ก็น่ารัก และเหมาะสมอยู่แล้งว
    อย่าไปแคร์ใครเลยนะ...ช่างเค้าเหอะ  เค้าร้อนใจเค้าก็ไม่มีความสุขเท่าเรา
    
    เป็นทางการไปหน่อยป่าว......
    ไง ก็เป็นกำลังใจให้นะคะ   58.gif58.gif58.gif58.gif36.gif
  • จิตรำพัน

    9 สิงหาคม 2551 10:02 น. - comment id 100931

    กลับมาอีกครั้งงงงงงง(ให้เป็นทำนองนะพี่พิมจางงงง  20.gif)
    
    มาอ่านแระ  จบแระค้า
    มีหลากรส หลากอารมณ์เลย  อิอิ
    เยี่ยมจริงๆเจ้าค่ะ....แต่ท่านพี่โดนอะไรกระหน่ำเจ้าคะ  ถึงได้ออกมาเป็นเรื่องสั้นได้
    หรือว่าตั้งใจจะเขียนแต่แรกแล้วคะ  
    (อันนี้ถามเพราะความห่วงใย  อย่าคิดเป็นอื่นเจ้าค่ะ)
    
    คนเราต่างจิตต่างใจเนอะ   ถ้าใจเดียวกันกะแย่งกันตาย 20.gif
    ยังไงพี่สาวน้องเอกะบ๊อบปูล่า  อยู่แล้ว  คนเขาอาจจะอิจฉาบ้างกะชั่งเขาค่ะ  เนอะๆ
    
    แต่ที่แน่ๆ  อันนี้ห้ามชั่งเขา   เอามาเลยของขวัญ
    น้องเออ่านจบแระ  จาให้อารายเอามา  เอามา 25.gif
    
    อิอิ46.gif58.gif
    orientresize.jpg
  • คนบนเกาะ

    9 สิงหาคม 2551 10:54 น. - comment id 100934

    36.gif  ดีคับน้องพิมญดา  อ่านสนุกดีคับอ่านจนหมดเวลาอ่านบทกลอนอื่น ๆ  อยากติดตามเรื่องราวต่อ ๆ ไป  เมื่อไหร่ละครนี้จะอวสานน๊า  อีกกี่วาเลนไทม์นะเนี่ย
  • แจ้นเอง

    9 สิงหาคม 2551 11:36 น. - comment id 100937

    19.gif
    
    โห หาแว่นเกือบไม่ทันมีรางวัลจริงป่าว ขอสองช่อนะ  ทำใจให้สบายค่ะ คนอ่านรู้จักแยกแยะ แต่ก็นะต่างที่มาที่ไป ชอบขีดๆเขียนๆหลงเข้ามาในบ้านกลอนแล้วเกิดหลงทางหาทางออกไม่ได้แบบกู่ไม่กลับอ่ะค่ะ  และจะขออยู่เป็นกำลังใจให้นะคะ เดี๋ยวฮ้องเปื้อนมาหลายๆก่อนเน้อ  ท่ากำ อิอิ
  • ยิปซี4

    9 สิงหาคม 2551 16:33 น. - comment id 100942

    แวะมาอ่านครับ%
    
    บ้านกลอนคือมิตร
    ความคิดหลากหลาย
    บางครั้งเหมือนนิยาย
    ความหมายอยู่ที่เรา
    
    ชีวิตคือชีวิต
    ลิขิตด้วยตนเอง
    บรรเลงหรือหยุดลง
    พวกเราคงคิดได้เอง
    
    *****************
    แวะมาด้วยใจครับคุณพิมญดาเข้ามาบ้านกลอนมีความสุขใช่มั๊ยครับ..ผมก็เช่นเดียวกันมีความสุขครับวันใดบ้านกลอนไม่มีมิตรผมก็คงไม่เข้ามาครับ..โลกสดใสด้วยน้ำใจห่วงใยไมตรีและมีขอบเขตครับ
  • ครูกระดาษทราย

    9 สิงหาคม 2551 16:42 น. - comment id 100943

    c4482930a7.gif
    
    รีบอ่าน ค่ะ จะรีบไปรับรางวัล
    แต่คงไม่ทันแล้วอ่ะ มาต่อท้ายแถวเลยแงๆๆ  
    เขียนเก่งจังอ่ะ 41.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:13 น. - comment id 100949

    15..ดีเจ้าคะพี่กิ่งโศก11.gif
    
    โหยๆๆๆพิมไม่ดูหรอกคะคือพิมอะกัว
    
    ผอ.อี ผีนะเจ้าคะ อิอิ
    
    แบบว่าไปดูก็ต้องหาคนไปนั่งข้างๆๆด้วยอะคะ
    
    
    73.gifจาได้หาที่ซบ  เฮ้ย..ไม่ใช่คะหาที่หลบ
    
    เวลาฉากน่ากัวๆๆอะคะ..53.gif
    
    อิอิ...ไม่มีอะไรหรอกคะพี่ชายพิมแค่เขียนไป
    
    ตามเรื่องตามราวที่เป็นข่าวอยู่ไงคะ..อิอิ
    
    ขอบคูรคะพี่ชาย29.gifอ๋อ..มอบดอกกุหลาบให้
    
    1ช่อเจ้าคะ115.gifรับรองไม่มียาเสน่ห์เจ้าคะ..หุหุ
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:15 น. - comment id 100950

    16..115.gifดีคะโกโบต้า..โห..มากะแมวแต้มหรอไปไหนแระ..อิอิ65.gif12.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:16 น. - comment id 100951

    17..ดีคะคุณใบคา..11.gif
    
    ได้เจ้าคะอ่านไม่จบ
    
    แต่ก็รบกวนอ่านต่อก็ได้นะคะถ้ามีเวลา..อิอิ
    
    ขอบคูรคะแค่มาทักทายพิมก็ดีใจแล้ว11.gif
    
    วันนี้ใจดีมีรอยยิ้มมาฝากให้ดอกกุหลาบด้วยไมตรีคะ115.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:19 น. - comment id 100952

    18...อ่านะ  ..แมวแต้ม11.gif
    
    อ่านจบแล้วหรอ..มะคืนรีบทำรายงานส่งจารย์
    
    เลยไม่ได้คุยกันเลย  ขอโทษน๊าๆๆแว่บๆๆมาอ่านกลอนพี่พิมนี่เอง
     มีคนแซวข้างๆๆพี่อะว่า(เปงแม่นางไฟลนก้น)
    
    ไม่ไปเรียนไปรีบ..อิอิ20.gif46.gif
    
    อะให้รางวัลหลบมุมมาอ่านคะ.58.gif115.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:39 น. - comment id 100953

    19..มาพอดีเลยคะผู้ดูแลระบบ
    
    ฝากให้คุณปีกฟ้า 1 ช่อนะเจ้าคะ115.gif
    
    ฝากให้ผู้แลระบบอีก  1 ช่อ115.gifแถม  1  จุ๊ฟคะที่ให้มาอาศัยบ้านอยู่..อิอิ
    
    ส่วนลิขสิทธิ์  ..ตราบสิ้นดินฟ้า  คิดกะพี่ยา..เองเน้อคะ..อิอิ46.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:41 น. - comment id 100954

    20..ดีค้า..คุณสาวดำรำพัน
    
    อ่านไม่จบก้ไม่เป้นไรคะเห้นมาเยี่ยมก็ดีใจแล้วคะ
    
    ให้ดอกกุหลาบแทนคิดถึงนะคะ115.gif58.gifแถมจุ๊บอีก1..อิอิ
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:44 น. - comment id 100955

    21..ดีคะคคุณพี่ราชิกา11.gif
    
    ขอบคูณสำหรับคอมเม้น
    
    ขอบคุณพี่ที่อ่านจนจบ
    
    และขอบคุณพี่ที่ชอบคะ29.gif
    
    ทั้งหมดที่พิมร่ายยาวมาก็คือความรู้สึกพิมล้วนๆ
    
    ที่บางทีเหมือนจะทีเล่นทีจริง  แต่ก็แค่อยากจะบอกเล่าความรู้สึกของผู้หญิงคนหนึ่งบ้างอะคะ
    
    และพิมก็ดีใจที่พี่ราชิกาเข้ามาอ่าน
    
    ให้ดอกกุหลาบพี่สาวด้วยเจ้าคะ115.gifแถมจุ๊บๆๆ..58.gifอิอิ
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:45 น. - comment id 100956

    22...ขอบคูรรอบที่สองเจ้าคะพี่จันทร์เจ้าคะ58.gif
    
    ขอบคุณน้ำใจที่ให้พิมเสมอมา29.gif
    
    รักพี่นะคะ115.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:47 น. - comment id 100957

    23...อันดับแระให้รางวัลน้องเอเลย
    
    115.gifจุ๊บๆ58.gif
    
    อิอิ...ส่วนรางวัลพิเศษ
    พี่พิมกำลังติดต่อซื้อ   ตั๋วเครื่องบิน  ให้คู่รัก
    
    ไปเที่ยวชมกีฬาโอลิมปิกวันปิดอะคะ..เอใครหว่าน่าได้รับรางวัลนี้น๊าๆๆ21.gif65.gif
  • พิมญดา

    9 สิงหาคม 2551 18:49 น. - comment id 100958

    24..ดีคะคุณลุงพี่ธิปคนบนเกาะ11.gif
    
    แหมๆๆมาอ่านแล้วไม่วายแซวนะเจ้าคะ
    
    ขอบคุณด้วยใจก็คอยต่อไปแล้วกันนะเจ้าคะ..อิอิ46.gif
    
    อะให้พี่ชาย115.gifในไมตรีจิตรมิตรอักษรเจ้าคะ
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 18:45 น. - comment id 100959

    15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif15.gif ช่วยข้าเจ้าด้วยแง้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • พิมญดา

    8 สิงหาคม 2551 18:38 น. - comment id 100960

    แก้ไขไม่เป้นเจ้าคะแง้ๆๆๆๆๆๆๆ
  • ยาแก้ปวด

    8 สิงหาคม 2551 18:41 น. - comment id 100961

    อ่านไม่จบอ่ะ
    มานซ่อนอยู่ตรงไหนอ่ะ
    
    68.gif68.gif68.gif
  • มณีจันทร์

    8 สิงหาคม 2551 18:41 น. - comment id 100962

    ย่องตามอีกคน อ่ะ ....เรื่องสั้นมันแก้ไขไม่ได้อ่ะ ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน