ธารวิปโยค

ตราชู

ธารวิปโยค
	รินรินเคยหลากเลี้ยง			ชโลมไหล
เคียงแหล่งคลาครรไล					คู่หล้า
ชลาสินธุ์ชุ่มชลใส					สรงโสรจ
ชมชื่นมาเนิ่นช้า					เช่นนั้นนิจกาล
	ไยธารน้ำป่าทิ้ง				โถมถา
กำหนดกาลมรณา					ดั่งนี้
น้ำตกตกน้ำตา					เต็มตลอด
แปลกกว่าปางก่อนกี้					กราดเกรี้ยวกลืนคน
	กี่ชน กี่ชีพช้ำ				ชีวิน
วิปโยคยามยล, ยิน					เยียบย้ำ
น้ำพัดพลัดชีพผิน					ผันจาก
หนักหน่วงแรงแห่งน้ำ				กระหึ่มเน้นสำเนียง
	ศัพท์เสียงเซ็งแซ่ซ้อง			สงสาร
ตรัง เยือกในวิญญาณ				ยากยั้ง
สาหัสเหตุสังหาร					สินธุ์โหด
รี่รุดเกินหยุดรั้ง					เรี่ยวกล้ากรากไหล
ชลาลัยไฉนหลากท้น			ลงทัณฑ์?
น้ำป่า ป่าไฉนปัน					โศกป้อน?
สงกรานต์เกิดการศัลย์				กำสรด
สามสิบกว่าศพซ้อน				ระส่ำเศร้าฤาสลาย
(๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๐)				
comments powered by Disqus
  • ว่าที่กวี

    15 เมษายน 2550 16:25 น. - comment id 683070

    ร่วมไว้อาลัยผู้สูญเสีย...อีกครั้งคับ
    
    55.gif10.gif10.gif10.gif
  • ราชิกา

    15 เมษายน 2550 16:45 น. - comment id 683078

    ได้รับทราบข่าวเช่นกันค่ะ...รวดเร็วมาก..ทำใจไม่ค่อยได้...สงสารผู้ประสบภัยและครอบครัวที่ต้องมาพบชะตากรรมแบบนี้..
    
    ขอให้ผู้ที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้..พบความสุข..สงบ..ในสัมปรายภพด้วยเทอญ..
    
    แวะมาทักทายกันค่ะ..36.gif
  • Silver Snitch

    17 เมษายน 2550 08:52 น. - comment id 683553

    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน