รักข้างเดียว

คีตากะ

ไขว่คว้าหาใจเธอ
กลับพบเจอความว่างเปล่า
ยิ่งจะรักก็รังแต่ปวดร้าว
จะต้องทนเงียบเหงานานเท่าไร
 
เธอดูยังลังเลและเย็นชา
ปล่อยให้เวลาผ่านไปไร้จุดหมาย
หรือว่าเธอกำลังรอคอยใคร
หรือว่าฉันไร้ความหมายในสายตาเธอ
 
ฉันพร้อมจะไปทันที
หากเธอต้องการอย่างนี้ทำได้เสมอ
เพียงอยากรู้ความจริงจากปากเธอ
ที่ผ่านมานั้นเธอไม่คิดอะไร
 
นิยายรักระหว่างเรา
มันยืดยาวเกินไปจนเหนื่อยหน่าย
ช่างมีหลายฉากหลายตอนจนท้อใจ
คนแสดงก็เริ่มใกล้จะโรยรา
 
ไขว่คว้าไปคงได้เพียงอากาศ
ที่เคยวาดเคยฝันเคยใฝ่หา
แต่สิ่งที่ได้กลับคืนมา
เป็นเพียงภาพลวงตาไม่จริงจัง
 
ปล่อยให้รักข้างเดียวคงไม่ไหว
หากทนรอต่อไปคงผิดหวัง
แม้มีเธอใกล้แต่ใจยิ่งอ้างว้าง
ก็ไม่รู้จะรั้ง...รอต่อไปเพื่ออะไร
 
เสียดายความรู้สึก
ในส่วนลึกเสียดายเวลาที่สูญหาย
ไม่เคยรู้ว่าเธอจะมีเพียงแค่ร่างกาย
แต่ไร้หัวใจ...ไร้ไมตรี....
				
comments powered by Disqus
  • ดาบแสง

    31 ธันวาคม 2550 17:12 น. - comment id 806175

    อารมณ์นี้ลองอ่านของเราดูบ้างนะ
    http://www.thaipoem.com/forever/ipage/poem111098.html
  • โคลอน

    1 มกราคม 2551 11:04 น. - comment id 806398

    ก็ดีกว่าไม่มีซักข้างล่ะน่า...อิอิ27.gif65.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน