รักอันไร้เงื่อนไข

คีตากะ

ใครกันเล่า? จะเข้าใจในตัวท่าน
ผู้สืบสานสายธรรมล้ำสมัย
เมื่อจารีตขีดเส้นบีบเค้นใจ
ยึดถือในสิ่งเก่าเบาปัญญา
ใครกันหนา? กล้าเผชิญเดินตามท่าน
เมื่อเถ้าถ่านซากธรรมพร่ำมุสา
หลงยึดติดลิขิตคำตามตำรา
เห็นผิดว่าชอบธรรมยอมจำนน
ใครกันหนอ? พอจะแจ้งทางแห่งสัจ
ปล่อยสิ่งมัดผูกใจให้สับสน
ทิ้งวัตถุบรรลุจิตพิชิตตน
เลิกเวียนวนแหวกว่ายแพ้พ่ายมาร
ใครกันเอ่ย? เผยใจอันใสซื่อ
ปล่อยวางชื่อลาภยศปลดสงสาร
ยอมฝ่าฟันปัญหากล้านิพพาน
ตามรอยท่านผู้รู้พหูสูตชน
ใครกันแจ้ง? แสงสว่างกลางดวงจิต
ปราศความคิดเคยชินสิ้นสับสน
เชื่อคำท่านหาญสู้สู่หลุดพ้น
ชนะตนเองได้ไร้อัตตา
ใครกันจัก?รักใครเหมือนใจท่าน
คอยเจือจานผองชนคนอนาถา
คนทุกข์ทนคนเศร้าเฝ้าเมตตา
เฉกมารดารักบุตรสุดห่วงใย
ใครกันท่าน? ผ่านบททดสอบจิต
อาจพิชิตสามโลกสิ้นโศกไหว
ดับสิ้นทุกข์สุขสราญเบิกบานใจ
ตื่นขึ้นได้จากฝันนิรันดร.....
				
comments powered by Disqus
  • ช่ออักษราลี

    8 เมษายน 2551 06:32 น. - comment id 837491

    เป็นรักอันบริสุทธิ์ งดงาม จริงๆ ค่ะ
    รักที่ไร้เงื่อนไข มีให้กับทุกๆคน
    
     36.gif36.gif36.gif
  • บนข.

    9 เมษายน 2551 07:25 น. - comment id 837666

    ชื่นชมในผลงานจ้า ยอดเยี่ยม....59.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน