ร่องรอย น้ำตาร่วง

ม้าก้านกล้วย

ใต้รอย น้ำตาริ้น
เกาะกิน กมลขม
เจ็บนัก รักระทม
ตรอมตรม อารมณ์หลาม
โหยฝืน สะอื้นไห้
เหลือใคร ล่ะใจหวาม
นาที กี่โมงยาม
ปลอบปราม ด้วยน้ำตา
รักนั้น มันสูงไกล
เกินไป หรือไรหนา
ถ้อยคำ เอ่ยอำลา
โหยหา ทว่าหาย
ใจหนึ่ง จึงเหนื่อยหนัก 
ทรวงหัก เพราะรักพ่าย
เลอะเลือน เหมือนอยากตาย
ข้างกาย ไม่เหลือใคร
ร่องรอย น้ำตาร่วง
รักลวง หรือไฉน
ทักท้วง เพราะห่วงไย
อยากให้ ได้รักคิน
ยิ่งตาม ยิ่งถามไถ่
กลับไกล ไม่เคยชื่น
ร้องร่ำ ทุกค่ำคืน
หลับ - ตื่น ก็ ฝืนช้ำ
(ม้าก้านกล้วย)				
comments powered by Disqus
  • แขม่วแมน

    7 พฤษภาคม 2551 22:49 น. - comment id 847386

    เค้าเรียกว่ากลอนอะไรครับ
     เนื้อหาดีครับ
    ช่วยบอกหน่อยครับ ผมไม่รูจัก รบกวนด้วยครับ
  • เฮาชาวดอย

    8 พฤษภาคม 2551 05:28 น. - comment id 847465

    เพราะดีครับกลบทรึเปล่าครับ
    59.gif59.gif59.gif
  • โคลอน

    8 พฤษภาคม 2551 07:26 น. - comment id 847495

    โหหหหหหห...พี่ม้าฯ
    
    สบายดีมั๊ยคะ ฝนยังบ่นๆกับเจทท์อยู่เลยว่า คิดถึง11.gif36.gif
    
    แต่ตอนนี้ เจทท์ กับพี่ดอกคูณ หายไปไหนอีกแล้วก็ไม่รู้66.gif
  • ล้อมดาว

    6 ตุลาคม 2551 21:19 น. - comment id 902886

    รอยรักร้าวระบม
    
    ร่องรอย  รักระบม
    ขื่นขม ยิ่งหนอใจ
    กลืนเก็บ น้ำตาไหล
    ร่ำไห้  ใจแหลกราญ
    
    สุดฝืน กลืนน้ำตา
    ร่ำหา  ใครหักหาญ
    ทุกข์ทน ทรมาน
    ชาด้าน  ชินระทม
    
    สู้ฝืน ยืนหยัดใหม่
    จำไว้ รักขื่นขม
    ตรอมตรม ตราบสิ้นลม
    รักขม จมน้ำตา
    
    ไม่รัก ไม่รู้พิษ
    ชีวิต คิดผวา
    นาที ทรมา
    ไข่วคว้า เคียงคู่ใคร
  • หยดน้ำ

    6 กันยายน 2553 19:54 น. - comment id 1154678

    ร่องรอย  รักระบม
    ตรอมตรม ขมหมองไหม้
    รีนร่ำ  น้ำตาไหล
    น้อยใจ  ใครหรือเธฮ
    
    บางใคร  ใจเจ้าแพ้
    อ่อนแอ  หลงละเมอ
    ร่องรอย ร่ำพร่ำเพ้อ
    เจอะเจอ รักข้างเดียว
  • 'ลำูพู

    10 ตุลาคม 2553 12:06 น. - comment id 1161400

    แวะมาปลอบใจค่ะ6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน