::เพื่อนของฉันชื่อความเหงา::

นางสาวใบไม้

miss_you.jpg
อยู่ตรงนั้นเธอจะเป็นอย่างฉันบ้างหรือเปล่า
เงียบเงียบเหงาเหงาอ้างว้างบ้างไหม
รู้สึกอย่างไรหนอคนดียามที่เดินจากไป
เหว่ว้าสักเท่าไหร่ยามที่เราห่างไกลกัน
กี่คืนกี่วันที่สายลมหนาวพัดผ่านมา
กี่ล้านหยดน้ำตาที่หลั่งรินในใจฉัน
กี่สายฝนพร่างพรูอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน
และกี่ความฝันที่สลายไปในกาลเวลา
อาจเป็นเพราะโลกมันกว้างไป หัวใจก็เลยเหงา เหงา 
อาจเป็นเพราะโลกของเราบรรจุด้วยความห่วงหา
ทั้งทั้งที่โลกหมุนทุกวันแต่หัวใจยังไม่เคยชินชา
นาทีแห่งการร่ำลายังคงปวดร้าวทุกคราวที่หายใจ
โอบกอดความเหงาเอาไว้ดังเพื่อนแท้
ช่างเถอะก็หัวใจมันอ่อนแอเกินกว่าจะผลักไส
ให้ความเหงาเป็นเพื่อนดีกว่าวันนี้ที่ไม่มีใคร
อย่างน้อยทุกคราวที่ร้องไห้ก็จะได้ใช้เช็ดน้ำตา

				
comments powered by Disqus
  • การัณยภาส

    24 กรกฎาคม 2551 20:54 น. - comment id 878230

    สวัสดีค่ะ แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะ
  • ครูพิม

    24 กรกฎาคม 2551 23:48 น. - comment id 878387

    1.gif
    
    บางทีความเหงาก็ทำให้เราได้
    เห็นตัวตนของใครหลายคน
    รวมทั้งตัวเองได้ชัดขึ้นนะคะ
    16.gif36.gif
  • พิมญดา

    25 กรกฎาคม 2551 10:11 น. - comment id 878518

    กอดตัวเองและความเหงาบ่อยๆคะพี่สาว
    
    สบายดีนะคะ11.gif36.gif59.gif
  • พฤหัส กฤษชยรักษ์

    25 กรกฎาคม 2551 10:31 น. - comment id 878533

    ถามหัวใจอยู่ตรงนั้นฝันหรือเปล่า
    ให้ความเหงาเช็ดน้ำตายามล้าหมอง
    รู้หรือไม่มีใครเขาเฝ้ามอง
    แม้จำต้องห่างไกลใจมิลืม
    
    อย่าเศร้าไปเลยที่นี่ยังมีเพือนให้กำลังใจอีกยน
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    25 กรกฎาคม 2551 12:24 น. - comment id 878579

    .. 36.gif ..
  • เพียงพลิ้ว

    25 กรกฎาคม 2551 12:54 น. - comment id 878594

    มีเพื่อนอีกคนค่ะ ชื่อความคิดถึง
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • " I-w-a-ย์-U-o-€ "

    25 กรกฎาคม 2551 14:13 น. - comment id 878639

    เพื่อนสนิทของฉันชื่อ "ความเหงา"
    รู้จักกันตั้งแต่เขาเดินจากไปในตอนนั้น
    เพื่อนสนิทที่ฉันว่าเข้ามาหาฉันทุกวัน
    มักเอาน้ำตามาแบ่งปันอยู่กับฉันทุกค่ำคืน
    
    เพื่อนสนิทของฉันชื่อ "ความเหงา"
    นับแต่ไม่มี"เรา"เพื่อนคนนี้ก็เฝ้าไม่ห่างหาย
    มีล้านหยดน้ำตากับความเหงาเป็นเพื่อนกาย
    อย่างน้อยยังมีเพื่อนคนนี้ที่ไม่เคยเบื่อหน่าย
    คอยอยู่เป็นเพื่อนช่วยเช็ดน้ำตาฉันได้...
                "ทุกค่ำคืน"
    
    แวะมาแบ่งปันความเหงาครับ
  • แสงไร้เงา

    26 กรกฎาคม 2551 11:24 น. - comment id 878960

    ความเงาเนี่ย ไม่ทำร้ายใครนะค่ะ นอกจากตัวเราเอง 11.gif
  • ไอดิน..กลิ่นฝุ่น

    28 กรกฎาคม 2551 17:31 น. - comment id 879865

    6.gif   สวัสดีค่ะ
    กลอนเพราะจังเลย
  • นางสาวใบไม้

    16 สิงหาคม 2551 17:10 น. - comment id 886327

    
    ขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชม
    และ
    ทุกๆคลิก อ่านเป็นกำลังใจค่ะ
    
    ขอบคุณเป็นพิเศษแด่
    
    การัณยภาส 
     
     ครูพิม 
     
     พิมญดา 
      
    พฤหัส  กฤษชยรักษ์
    
    ผู้หญิงช่างฝัน
       
     เพียงพลิ้ว 
     
    " I-w-a-ย์-U-o- " 
     
    แสงไร้เงา 
     
    ไอดิน..กลิ่นฝุ่น
    
    แล้วพบกันใหม่ค่ะ
    
    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน