บทเพลงแห่งนกตะวัน

นกตะวัน


หากเป็นได้ดั่งใจที่ใฝ่ฝัน
ขอให้ฉันเป็นนกเที่ยวผกผิน
บินท่องไปในนภาได้อาจิณ
แวะเยือนถิ่นดินแดนแคว้นใกล้ไกล
จะบินไปชมนภาท้องฟ้าแจ้ง
ยามเมื่อแสงฟ้าสางสว่างไสว
แล้วแหวกผ่านม่านฝนหล่นทันใด
จะฝ่าไปแล้วแต่ใจใคร่โบยบิน
แต่นี่ฉันฝันใฝ่ได้แค่ชื่อ
ให้คนลือคือนกเที่ยวผกผิน
บินท่องไปในเน็ทได้อาจิณ
แวะเยือนถิ่นเว็บใครได้เนิ่นนาน
ตัวฉันนั้นนกตะวันร้อยพันแสง
มีเรี่ยวแรงแต่งอะไรให้ใครอ่าน
เขียนเรื่องไว้ใดใดได้อีกนาน
เพื่อสืบสานความรู้สู่ปวงชน				
comments powered by Disqus
  • Jeminine

    10 มีนาคม 2545 20:24 น. - comment id 39705

    แปลกดีค่ะ แต่อ่านแล้วเจทท์ก้อชอบอ่ะค่ะ ^-^
  • ข้าวปล้อง

    10 มีนาคม 2545 20:46 น. - comment id 39720

    ดีออกน่ะค่ะมีบทเพลงเป็นของตัวเอง น่าอ่านจังค่ะ
  • ม้าก้านกล้วย

    10 มีนาคม 2545 22:07 น. - comment id 39745

    เหมือนเหมือนจะมาใหม่ แต่ อ่านอ่านไป คล้ายคล้ายจะเก่า เลยยังไม่รู้เรื่องราว อยากจะสืบสาวราวเรื่อง
  • ฉวีวรรณ

    12 มีนาคม 2545 19:18 น. - comment id 40082

    ก็ดีเหมือนกันนะ เข้าweb นี้แล้วได้อะไรมากมาย
  • Tim

    20 สิงหาคม 2547 15:44 น. - comment id 145418

    สวัสดีครับพี่
    ผมจะพยายาม อ่านของพี่ให้หมดนะ 
    แต่ไม มันเยอะจัง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน