รำลึกหกตุลา
เฮาชาวดอย
คารวะทิพย์จิตแก้ว วีรชน
อันสถิต ณ เวหน แหล่งหล้า
รอยเลือด ณ มณฑล ทาทาบ ยังชัด
ปืนเป่าดังกลบฟ้า กึกก้องเกียรติไทย
สู่สมัยสามสิบเอ็ดโอ้ หกตุลา
เวียนเปลี่ยนผลัดวรรษา กว่ากว้าง
รำลึกเลือดปัญญา ชนหลั่ง
ทอถักธงตระหง่านสร้าง สืบไว้นิรันดร์
สัททุลวิกกีฬิตฉันท์๑๙
วันทาเทิดชุลิกรพนมอภิวาท เหล่าข้าประชาชาติ ปุชา
สามสิบเอ็ดวสเวียนลุล่วงสิประลุมา รอยเลือด ฉ ตุลา ระลึก
ลูกหลานจักสืบทอด
เจตนาความกล้าหาญ
สั่งสมอุดมการณ์
ปัญญาชนให้คงควร
ผ้าแดงจักแดงเข้ม
เต็มด้วยเลือดอบคาวหวล
ด้วยเลือดของเราล้วน
เป็นธงใหม่ใหญ่กว่าเดิม
ขอท่านหลับสบาย
เฮาทั้งหลายสิฮึกเหิม
เฮาตายเพื่อจักเพิ่ม
กองทัพป่าล้อมฆ่าเมือง
วันนี้วันเดือนแรม
แต่ดาวโจรกลับรุ่งเรือง
ประทีปอันประเทือง
ยังไม่ส่องให้มองเห็น
วันหนึ่งแสงหิ่งห้อย
สว่างพร้อยพ้นลำเค็ญ
วันภพสงบเย็น
วันนั้นเราจักมีชัย
วันนั้นหรือวันนี้
จะวันที่เป็นวันใหม่
วันแพ้ชนะใด
ถ้าไม่สู้ก็เปล่าวัน