ประชาธิปไตยติดหล่ม 6 (จบ)

ปติ ตันขุนทด

ประชาธิปัตย์มิตรอำมาตย์ฉลาดโลภ
เมาละโมบมัดเนวินกินตำแหน่ง
มันนำพวกผละเผ่นเช่นนักแสดง
น่าแขยงคนคดหมดใจภักดิ์
อภิสิทธิ์เป็นนายกเทพประทาน
เสพสมานทรพินสิ้นศีลศักดิ์
สิบสี่เมษายนยกพลพรรค
ทำหาญหักยิงเหี้ยนพวกเสี้ยนแดง
โอ้แต่นี้พี่จะมีแต่เทวษ
ร่ำทุเรศรินน้าตาอุราแสลง
กรรณิกาแก้วพี่เกลียดสีแดง
เอามีดแทงพี่หนาขอลาแล้ว
อภิสิทธิ์คิดเพลินจำเริญกู้
คิดอดสูครูออกฟอร์ดถ่ายทอดแผ่ว
ประชาไทใช้หนี้ระนาวแนว
จีบปากแจ้วพาจนคนราคิน
นับแต่ปีสี่เจ็ดห้าถึงห้าหนึ่ง
นับได้ถึงเจ็ดสิบหกผกผันผิน
อปยศอดสูก้มดูดิน
พวกอรินทร์รวบอำนาจผูกขาดไว้
กูมิให้ธิปไตยต่อใครหมด
กูกำหนดแน่วแน่ห้ามแก้ไข
ขืนประท้วงล้วงคอขอลั่นไก
มึงบรรลัยเสียสิ้นกูกินเอง
ยานประชาธิปไตยได้ยุ่งยาก
ล้อลำบากติดหล่มคนข่มเหง
ถูกยุบยับขยับเลื่อนไม่เคลื่อนเอง
ต้องบรรเลงเพลงรอกันต่อไป
ขอฝากฝังอนุชนคนรุ่นหลัง
ร่วมพลังทวงสิทธิ์คิดยิ่งใหญ่
อำนาจของไพร่ฟ้าประชาไทย
อย่าให้ใครข่มฆ่าอย่างถาวร
ช่วยสั่งสอนลูกหลานหาญฮึดสู้
เหล่าศัตรูคิดร้ายให้ถ่ายถอน
นำประชาธิปไตยให้คืนจร
เพื่อนิกรชาวไทยได้สุขเอยฯ				
comments powered by Disqus
  • ยายแม่มด

    30 พฤศจิกายน 2552 14:53 น. - comment id 1069269

    reply1017831_%E0%B8%8A%E0%B9%88%E0%B8%AD
    
    
    สุดยอดเลยค่ะ   29.gif64.gif41.gif11.gif6.gif36.gif
  • ปติ ตันขุนทด

    30 พฤศจิกายน 2552 15:24 น. - comment id 1069286

    16.gif16.gifเซียะ  เซียะ  หนี,  หว่อ  อ้าย  หนี่,
    
    หนี่  ซื่อ  หว่อ  เตอ  ซีน36.gif36.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    30 พฤศจิกายน 2552 15:44 น. - comment id 1069296

    42.gif11.gif42.gif
  • drroyz

    30 พฤศจิกายน 2552 22:41 น. - comment id 1069427

    ประชาธิปไตยใครหนอใครตัดสิน
    คนโกงกิน กันกรุมกราม ลามจากไหน
    เลือกละเลง ลากเล่นล้อ ตั้งล่อไป
    เลือกยังไง ก็มาโกง แล้วกลืนกิน
    
    จะฝ่ายแดง ฝ่ายเหลือง เปลืองสีเสียว
    ทุเรศเชียว เข้าแต่งสี ขมีขมัน
    ระดมพวก จวกกันเละ เทะทั่วกัน
    สุดท้ายนั้น พังกันหมด จรดแดน
    
    พอเท่าเน้ดีก่า 
    46.gif46.gif
  • ปติ ตันขุนทด

    1 ธันวาคม 2552 07:53 น. - comment id 1069490

    16.gif
    เปรียบเทียบว่า  เหมอนศีลห้า   อยู่ในวัดรับศีลห้าเสร็จ  ก็ดื่เหล้าต่อ   เดี๋ยวนี้ก็เลยห้ามดื่มเหล้าในวัดเป็นกฎหมาย
    
    ประชาธิปไตย   กฎเกณฑ์ดี   แต่ละฝ่ายไม่รักษากฎ  ฝ่ายประชาธิปไตยได้อำนาจ   อีกฝ่ายหนึ่งเสียอำนาจ   ก็มาลงที่กฎกติกาว่าไม่ดี
    ปฏิวัติ   สร้างกฎใหม่เพื่อให้เป็นอำนาจฝ่ายตน  ประเทศที่เจริญเขารักษากติกาไว้ได้ดี  เช่นญี่ปุ่น  เขาเจริญ  แต่ของเราใช้รัฐธรรมนูญเปลืองเป็นฉบับที่18แล้ว  ก็ยังเป็นเด็กพิการเหมือนเดิม   จะโทษใคร  โทษชาวไทยทุกคน  ชอบเล่นสะเปะสะปะ  โลเล
  • ประทาน

    12 ธันวาคม 2552 10:26 น. - comment id 1073181

    คุณปติคิดเหมือนผม..เด๊ะเลย..นายกเทพประทานทำงานไม่เป็นเอกภาพเลย..ครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน