**.. ก.ประแสร์ ศิษยาพร ..**

ต่อง (ต้อง) ksg


  **.. อักษรย่อ ก.ไก่ ในนามนี้
       ชื่อจริง-เล่น ล้วนมี ที่ขึ้นต้น
       อาจเรียก ก้อง  หรือ เกรียงไกร  ตามใจดล
       ใช้ปะปน ไม่เน้น ไม่เป็นไร..
**.. ชื่อ ประแสร์  แลคือ ชื่อบ้านเกิด
       ถือกำเนิด ชายคา พักอาศัย
       คนเมืองแกลง เชื้อกวี ล้วนมีไฟ
       สุนทรภู่ ครูใหญ่ ในเชิงกลอน..
**..  ศิษยาพร  นามฤๅ คือลูกศิษย์
       ผู้มีจิต เข้มขลัง ดังเก่าก่อน
       น้อมรำลึก  พระองค์เจ้าอาภากรฯ 
        กรมหลวงชุมพร  ชนโจษจัน..
  
**.. แลต่อมา จิตตระหนัก เป็นนักกฎหมาย
       ศรัทธาหนึ่ง พร่างพราย ใจยึดมั่น
       อุทิศใน  องค์รพี  ฝากชีวัน
       ยุติธรรม์ จึงฝากฝัง ยังโลกา..

**.. นาม  รพี  แลนาม  อาภากร 
       คือ  อาทิตย์  รังสิธร ตอนเจิดจ้า
       นิยามสอง เป็นหนึ่งเดียว เกี่ยวข้องมา
       ศิษยาพร  คือศิษยา สองพระองค์

**.. คือนามหลัก จารลง ผจงเขียน
       หวังแนบเนียน ถ้อยความ ตามประสงค์
       หวังร้อยกรอง ของไทย ให้ดำรง
       จิตยังคง ชื่นรส บทกวี...
 
 ด้วยความหวังดี
ก.นพดล  รักษ์กระแส
ก.ประแสร์ ศิษยาพร
     
  
  
  กลอนที่ลงนี้ตอบไว้ในกระทู้ของคุณชาวบ้านกลอนไทยแล้วนะครับ
  แต่ที่ลงไว้ตรงนี้เพื่อเก็บไว้ในงานกลอนที่เขียนเผื่อผมค้นหาได้ง่ายขึ้น				
comments powered by Disqus
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    5 มกราคม 2553 22:42 น. - comment id 1082229

    นามนี้มีที่มาเช่นนี้เองครับ
    นับถือครับ
    6.gif6.gif6.gif
  • เพียงพลิ้ว

    6 มกราคม 2553 07:59 น. - comment id 1082305

    ที่มาเป็นเช่นนี้เองค่ะน้องก้อง
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • เสียงหัวเราะ

    6 มกราคม 2553 09:09 น. - comment id 1082340

    เสียดายคนตายไม่ได้อ่าน...,30.gif29.gif
  • กวีน้อยเจ้าสำราญครับ

    7 มกราคม 2553 20:04 น. - comment id 1082846

    เก่งมากๆ ครับ 
    
    เป็นทั้งนักกฏหมาย และกวี
    
    บทกลอนท่าน ให้แง่คิดเสมอมานะครับ
    
    29.gif29.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน