***ภิษิต***

ปติ ตันขุนทด

เป็นนายกนรกสั่งมาบังเกิด
ดูเอาเถิดฆ่าไทยช่างใจชั่ว
ขาดเมตตาปรานีพี่น้องตัว
ทำยิ้มหัวเราะร่าสาแก่ใจ
เอากองทัพจับปืนมายืนยิง
ฆ่าชายหญิงในวัดถึงตัดษัย
เพราะหลงติดฤทธิ์อำนาจขาดศีลใจ
ไม่คิดภัยในนรกจักตกมัน
พี่น้องไทยใจคอไม่ท้อถอย
จักคงคอยทวงหนี้ชีวิตนั่น
จักเพรียกถามตามภิษิตมาคิดทัณฑ์
เมื่อถึงวันหมดอำนาจครองชาติไทย
ไม่มีใครใหญ่ยงคงทนเที่ยง
ดูอย่างเยี่ยงทรราชย์ชาติไหนไหน
ประชาชนคนทั้งหมดกำหนดชัย
ในเร็วไววันหน้าท้าไว้เอยฯ				
comments powered by Disqus
  • มมคอย

    25 สิงหาคม 2553 13:23 น. - comment id 1152906

    อยากให้เลือกตั้งเร็วๆครับ..
    จะได้ส่งอภิสิทธิ์ลงนรก
    มาร์คใจทมิฬ..ใจสัตว์
  • เด็กบ้านนอก

    25 สิงหาคม 2553 05:57 น. - comment id 1152925

    มนุษย์ลงโทษทรราชย์ฆาตกรชั่วฆ่าคนตายไม่ได้
    
    แต่นรกอเวจีไม่มีวันเว้นให้แน่นอน
  • นายพระจันทร์...

    25 สิงหาคม 2553 21:29 น. - comment id 1153021

    คนหน้าเนื้อใจเสือเมื่อยิ่งใหญ่
    มันทำได้เพื่อให้ได้อำนาจ
    ได้สั่งฆ่าเพราะว่าความขี้ขลาด
    กลัวอำนาจเมื่อหมดต้องชดใช้
    
    ฆาตกรคนหนึ่งมันพึงคิด
    หากมันไร้อภิสิทธิ์จะผิดไหม
    ด้วยข้อหาสั่งฆ่าประชาตาย
    ก่อการร้ายจึงยัดใส่ให้เสื้อแดง
    
    เป็นความผิดที่คิดเอาตัวรอด
    เริ่มจากสอดใส่เสื้อดำทำชัดแจ้ง
    เพื่อจะใช้มาตราอย่างรุนแรง
    แล้วก็แฝงตัวรอดเพื่อปลอดภัย..
    
    อนิจจาแต่ว่าโลการู้
    พวกเขาชูประเด็นที่เห็นให้
    เกิดอะไรที่นี่ที่เมืองไทย
    ฆาตกรทำแถไถใช้ลีลา
  • รักชาติ

    3 กันยายน 2553 03:00 น. - comment id 1154243

    29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน