เราจะเป็นเช่นไรถ้าไร้รัก

ฐปนวุธ

เราจะเป็นเช่นไรเมื่อไร้รัก
คงหน่วงหนักหน่วงจิตชีวิตเอ๋ย
วังเวงแว่วความช้ำผ่านรำเพย
ลมเจ้าเชยความหมองผ่าวสองตา
รู้ทั้งรู้แต่จิตยังคิดค้าน
เพราะรสหวานน้ำคำยังล้ำค่า
ทั้งโศกซึ้งทึ้งรุมสุมอุรา
เหนื่อยจริงหนา...ความรักอยากพักใจ
แต่ยิ่งซ่อนทุกสิ่งเพื่อวิ่งหนี
รักยังรี่...เหมือนรู้เราอยู่ไหน
เหมือนอยากเห็นวงหน้าทุกคราไป
แจ่มอยู่ในจิตฝัน...ทุกวันคืน
จึงไม่อยากเผลอใจอยู่ใกล้ชิด
กลัวชีวิตสั้นสั้นจะพลันตื่น
หากมีรักถักสร้างอย่างยั่งยืน
จะไม่สน...ใครอื่นบนผืนดิน				
comments powered by Disqus
  • คุณหมอกระป๋อง

    29 กันยายน 2553 13:17 น. - comment id 1159195

    แวะมาอ่าน  แต่คงตอบคำถามจากชื่อกลอนไม่ได้อ่ะค่ะ
    
    ยากกกกกกก
    
    กลอนเพราะดีจ้าาาา
    31.gif31.gif31.gif
  • Boomerang

    29 กันยายน 2553 20:01 น. - comment id 1159231

    29.gif29.gif โอโฮ..ซึ้งสุดสุด 29.gif29.gif
    
    บูม...ต้องกลับมาซิวกลอนนี้นะคะ ต๊ะไว้ก่อน
    
    61.gif61.gif7.gif  ไม่ยอมไม่ยอม 7.gif61.gif61.gif
  • weenie

    29 กันยายน 2553 22:56 น. - comment id 1159246

    ถ้าไร้รัก..คงเฉา..4.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน