อัมพวัน...

คีตากะ

legen.jpg













ฝูงหิ่งห้อยกะพริบระยิบแสง
ประชันแข่งจันทร์เพ็ญเด่นเฉิดฉาย
แฝงลำพูชูกิ่งเพริศพริ้งพราย
ส่องประกายดั่งคบเพลิงเถกิงไพร

ห้วงท้องธารกระเพื่อมเลื่อมพรายสี
กลางนทีปรากฏจันทร์อันสุกใส
นั่งเรือแหวกม่านน้ำลำนำไกล
ราวหลงในภาพวาดพิลาสงาม

เสียงไม้พายกระทบคลื่นในคืนเปลี่ยว
คุ้งแควเคี้ยวคดไกลใจไหวหวาม
ทัศนาม่านหมอกเย้าหยอกตาม
ทั่วเขตคามปกคลุมคล้ายกลุ่มควัน

วัดโบราณเรียงรายเคียงสายน้ำ
กลองย่ำค่ำดังรัวทั่วเขตขัณฑ์
กระท่อมหลบดงมะพร้าวพราวอรัญ
อัมพวันยามค่ำล้ำตระการ

ดารกะประดับโพยมระยับ
เรไรขับเพลงไพรใกล้ละหาน
เหมือนเสียงใจแว่วดังฟังกังวาน
ให้ก้าวผ่านสู่ฝั่งดั่งตั้งใจ....









				
comments powered by Disqus
  • cicada

    19 มีนาคม 2555 04:44 น. - comment id 1227772

    8.gif8.gif8.gif
    
    คีตากะ....
    ไม่เห็นแวะไปเยี่ยมแซม...
    เลยไปอีกหน่อย
    ก็ถึงบ้านสวนแซมแล้วนะคะ
    
    11.gif11.gif11.gif
    คราวหน้าอย่าพลาดนะ...
    
    แซมค่ะ57.gif
  • คีตากะ

    19 มีนาคม 2555 09:25 น. - comment id 1227777

    เบอร์โทรไม่ต้อง เบอร์ห้องเลยดีฝ่า...อิอิ
    ล้อเล่นครับ
    อันที่จริงอัมพวาก็ใกล้บ้านผมนิดเดียว
    แถวนั้นเที่ยวเล่นตั้งแต่เด็ก
    เพื่อนๆ สมัยมัธยมปลายหลายคน
    มาจากแม่กลอง บางคนที อัมพวา
    ดำเนิน ฯลฯ รู้จักป่าวเด็กเบญฯ
    ขี่มอเตอร์ไซด์จากบ้านแป๊บเดียวก็ถึง
    บ้านอยู่ๆ ไม่ไกลจากดำเนินสะดวกครับผม
    วันหลังเจอกัน...
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน