“รื้อวิมาน”

..สายลมทะเล..

ทำลายเสียวันนี้ อาจดีกว่า
ฝันจะไกลไปถึงฟ้า เกินกว่าฝัน
ลบวิมานสร้างปลูก จนผูกพัน
รื้อให้สิ้น ทั้งนั้น .. มันไม่จริง
เขาเคยมีแก่ใจ ที่ไหนเล่า
มีแต่เรา เห็นเขา เป็นทุกสิ่ง
คำสัญญาเป็นหลัก ให้พักอิง
ก็ไม่จริง ทั้งนั้น.. ฝันทั้งเพ
วาดวิมานคนเดียว เที่ยวโอ้อวด
จึงเจ็บปวดรวดร้าว คราวจบเห่
ไม่เหลือ น้างฟ้าใด มาไกวเปล
ซวดเซ โทรมทรุด.. เกินฉุดรั้ง
เศร้าให้สุดและหยุดเศร้า..เสียคืนนี้
ตื่นมามีชีวิตใหม่ ที่ไม่หวัง
เคร่งครัด ในสิ่ง ควรจริงจัง
มุ่งระวัง ปัจจุบัน..เท่านั้นพอ				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    19 เมษายน 2555 11:37 น. - comment id 1230414

    ฝันใ้ห้ไกล แล้วไปให้ถึง 
    
    46.gif36.gif31.gif
  • A.

    19 เมษายน 2555 19:49 น. - comment id 1230497

    ถ้าไม่สามารถมองเห็นจุดหมาย...
    ถ้ามันไม่มั่นคงพอ...
    ถ้าคุณคิดว่า คุณทำดีที่สุดแล้ว...
    ทีสำคัญหากคุณไม่สามารถเชื่อใจกันได้อีก...
    
    ... รื้อเถอะคะ เพราะหากเราเห็น เหตุผลของตัวเราสูงค่ากว่า เหตุผลของอีกคน...
  • ศรีสมภพ

    20 เมษายน 2555 11:20 น. - comment id 1230533

    อดีตก่อนเก่าเขาไปลับ
    อย่าหวนกลับดึงเขาเข้ามาใหม่
    สละสลัดปัดทิ้งนิ่งที่ใจ
    ข้างหน้ายังอีกไกล ..ตัดใจปลง
    
    
    24.gif36.gif
  • ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ

    5 กุมภาพันธ์ 2556 08:57 น. - comment id 1254710

    เหตุผลของคุณ A. คงสูงกว่าอีกฝ่ายเสมอ... ถึงได้สามารถแสดงความเห็นแบบ "คนนอก" ที่อาจส่งผลกระทบต่อ "คนใน" ได้
    
    ฟังกลอนข้างเดียว แต่กล้าเสนอความเห็นเอียงอย่างชัดเจน นานๆจะเห็น "คนกล้า" แบบคุณสักที
    
    เจตนาแฝงอยู่เบื้องหลังทุกการกระทำและคำพูด จะ "สุจริต" หรือ "ทุจริต" คงมีแต่ตัวเองเท่านั้นที่รู้อยู่แก่ใจ
  • A.

    9 กุมภาพันธ์ 2556 09:48 น. - comment id 1255127

    ตั้งใจเขียนตามความหมายนั้นจริงคะ
    คุณเข้าใจความหมายถูก
    
    แต่อย่าลืม... ทุกคนมีสิทธิ์ในการตีความในแบบของตัวเอง
    
    เรายืนคนละมุม วิมานคนละหลัง
    อย่าใช้ตัวเองเป็นจักรวาล
    วิมาน(ร) ไม่ได้กว้างขนาดนั้น...
    
    ขอบคุณที่ให้สติเสมอคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน