สนธิ แซ่ลิ้ม

ปติ ตันขุนทด

ศาลจำคุกแซ่ลิ้ม                สนธิ
นับยี่สิบปีนิ                        แน่แท้
ควายเหลืองช่วยเหลือสิ      ฮะฮ่า
คนชั่วจักตายแล้                อยู่ห้องคุกขัง
นายสนธิแซ่ลิ้ม                  จูงควาย
นับหมื่นตัวงมงาย               โง่ง้วย
เอาเท็จล่อลวงหมาย          ลาภสู่     มันนา
เหลืองหมู่เดินตามม้วย       ดิ่งห้องนรกหลวง
ควายเผือกเหลืองรุ่มร้อน     ไฟนรก
เพราะเชื่อคนสกปรก            เล่ห์ลิ้น
ฟังคำที่โกหก                       ลวงล่อ     ควายนา
ควายโง่บาปพาดิ้น            กว่าสิ้นบาปเวร
สนธิโกงค่าจ้าง                 พนักงาน
เพราะสื่อผุจัดการ            ล่มแล้ว
ขาดทุนถอสังขาร             กุข่าว
เอาแต่เท็จฉาบแม้ว         จึ่งต้องอัปรา				
comments powered by Disqus
  • เพนกวิน

    10 มิถุนายน 2555 17:57 น. - comment id 1235689

    พวกที่เชื่อสนธิ เป็นพวกแฟนพันธุ์แท้ของเขา เชื่อกันอย่างไม่ลืมหูลืมตา  เมื่อก่อนก็เคยเชื่อ แต่ตอนนี้หูตาสว่างแล้วค่ะ16.gif36.gif
  • 10 มิถุนายน 2555 20:27 น. - comment id 1235702

    ต้นเหตุตัวสำคัญของความแตกแยก
  • ลูกศิษย์วัด ป ๔

    10 มิถุนายน 2555 21:38 น. - comment id 1235709

    เขาเด็กเส้นนะครับ  อย่าทำเป็นเล่นนะ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    10 มิถุนายน 2555 23:01 น. - comment id 1235711

    ตั้งเวทีเพื่อรับบริจาค
    เป็นการยากจะรู้เอาไหน
    เห็นแต่ความสามัคคีที่แตกไป
    พวกรถไฟหายหัวไม่มั่วกัน
    
    ต่างแย่งชิงเงินบริจาคของพี่น้อง
    ทั้งจำลองแยกรับไปเข้าขัน
    ส่วนแป๊ะลิ้มฮุบคนเดียวพัลวัล
    สุริยใสอดแบ่งปันมีเรื่องราว
    
    ที่ทำการพรรคแตกชิงเครื่องแอร์
    สมัครสอสอไปแค่ไม่กี่ก้าว
    เงินตัวเดียวพันธมารจึงรานร้าว
    มาถึงคราวร่วมใหม่ใจระแวง
    
    เงินประชาบริจาคใครได้รับ
    แยกกำกับแยกหาเสาะแสวง
    อาศัยเรื่องต่อต้านพวกเสื้อแดง
    แต่ละกลุ่มขัดแย้งก็เรื่องเงิน
    
    ต่างก็เข็ด ขยาดแป๊ะลิ้มกันทั้งนั้นเจี๊ยะ ๆคนเลียว อิอิ
  • ข้าน้อย

    14 มิถุนายน 2555 15:14 น. - comment id 1235931

    สนธิ บอกว่า  เงินของกู ก้อต้องเปนของกู
    บักใส...ไม่เกี่ยว  ไปหาที่อืนเถอะ...14.gif
  • วชรกานท์

    16 มิถุนายน 2555 15:34 น. - comment id 1236099

    เมืองใดไร้ซึ่งธรรมา
    ปวงประชาน้ำตาอาบแก้ม
    ผิดถูกชั่วดีดั่งเดือนแรม
    สุรีย์แย้มฟ้าสีทองผ่องอำไพ
    
    ปวงประชาคือผู้กำหนด
    ให้สังคมงามงดสดใส
    นำสีทองทาฟ้าให้อำไพ
    ประชาชนจะเป็นใหญ่ในแผ่นดิน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน