ภุชงคประยาต

เปลวเพลิง

จะร้อยพจน์กวีวรรณ
ผจงกลั่น ณ ดวงใจ
สลักจิตสถิตไว้
ณ แผ่นพื้นธราดล
ประอรดังสุมาลย์มาศ
และโอภาสสถาผล
วิเวกหวานพิชานชน
บ่สร่างสิ้นสุคันธา
เสน่ห์นิ่มมโนมัย
สนิทใจและตรึงตรา
เสมอขวัญวิเลปน์ฟ้า
ชโลมที่ฤดีชน
สว่างเพียงพระเพลิงฉาน
ระรื่นปานละอองฝน
จรัสเริงเถกิงกล
ประดับไว้ ณ โลกา
กระผมเพียรเพราะใจรัก
บุชิตศักดิภาษา
ถวัลย์ยศสวรรยา
พิรามคู่บุรีเทอญ
.............................
ลองแต่งฉันท์ครั้งแรก
ยากจัง!
พยายามออกมาแล้วได้แค่นี้จริงครับ
เอามาให้ลองอ่านและติชมกันครับ				
comments powered by Disqus
  • กวีปกรณ์

    29 กันยายน 2555 01:33 น. - comment id 1246990

    ครั้งแรกก็แจ่มเบยคับ^^
  • พจนา/หนังสือ

    29 กันยายน 2555 07:35 น. - comment id 1247000

    ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น   41.gif36.gif46.gif
  • ..กุสุมา..

    29 กันยายน 2555 09:19 น. - comment id 1247013

    มาชื่นชมในความสารถเจ้าค่ะ36.gif36.gif36.gif36.gif
  • ฤก(ษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    29 กันยายน 2555 15:15 น. - comment id 1247036

    ท่านยงยุทธก็ลาออก
    ไม่ยอมบอกมีใครสั่ง
    ระส่ำอื้อร่ำลือดัง
    ประชาชนบ่นกันพึม
    
    แมลงสาปฉลองใหญ่
    กอล์ฟอัลไพน์ระเบิดบื้ม
    หนูยิ่งลักษณ์คงนั่งซืม
    แต่ต้องขรึมกลัวเสียฟอร์ม
    
    อิอิ ไม่ยักกะเป็นภุชงค์
  • บุญเพิ่ม

    29 กันยายน 2555 19:05 น. - comment id 1247058

    ดี-เยี่ยม
    
    29.gif36.gif29.gif
  • ศรีสมภพ

    30 กันยายน 2555 22:39 น. - comment id 1247129

    ก็ไม่เลวนะเปลวเพลิง
    สุดบันเทิงเชิงฉันท์เยี่ยม
    เพราะสามารถฉลาดเปี่ยม
    แม้จะเจียมไม่เทียมใคร
    
    แต่งเป็นดีแล้วท่าน 
    น่าสงสารคนแต่งไม่เป็น (เช่นกระหม่อมเอง)
    
    41.gif36.gif24.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน