ว่าด้วยเรื่องสันทรายและสันดาน

ร้อยฝัน


กระเพื่อมไหววิบวับระยับแสง
อวดสำแดงหนึ่งว่าเพชรเกล็ดวาวใส
ยามพระพายพริ้วพรมโลมลงไป
น้ำผืนใหญ่กลับตื่นเป็นคลื่นพลัน
สาดกระเซ็นกระเด็นลู่เข้าสู่ฝั่ง
โถมถาถั่งเซาะหินดินทรายนั่น
พัดกัดเซาะกะเทาะร่อนกร่อนทุกวัน
กลับกลายพลันเป็นสันทรายในธารา
สรรพสิ่งเปลี่ยนผันในวันนี้
คุณความดีดุจเพชรใสนั้นไร้ค่า
ระลอกคลื่นแห่งความดีเคยมีมา
ไร้ราคาเป็นแค่ทรายในสายธาร
ไม่มีเหลือสิ่งใดให้ยึดถือ
ชีวิตคือสิ่งใดเจ้าจงเล่าขาน
ฤาเป็นเพียงเรื่องเก่าอันยาวนาน
เพียงเจือจานหล่อเลี้ยงไว้ในใจคน
ฤาสันดานคือสันทรายในใจนี้
พอน้ำมีกลับหายให้ฉงน
พอน้ำลดจึ่งเห็นเช่นเล่นกล
เหมือนใจคนเดี๋ยวร้ายดีมีหมุนเวียน
				
comments powered by Disqus
  • มะกรูด:)

    23 มีนาคม 2556 15:59 น. - comment id 1256995

    สวัสดีค่ะ พี่อ้อยร้อยฝันของฉัน...
    
    
    สันดาน!
    ไม่เหมือนสันทราย  
    
    สันทรายยังละลายปะปนไปกันน้ำบ้าง
    แต่สันดานลึกไปขุดไม่ขึ้นและไม่มีสิ่งใดเจือได้...
    
    
    แต่ชอบจัง...
    ทำให้หันกลับมามองตัวเอง
    ว่าสันดานตัวเองเป็นไง  อิอิ  
    
    ปิดเทอมแล้วว่างไหม๊คะ  มะกรูดว่างและก็เหงาจัง  อิอิ
    
    62.gif62.gif
  • ร้อยฝัน

    23 มีนาคม 2556 16:05 น. - comment id 1256996

    ช่วงนี้ยังไม่ปิดแต่ว่างมาก  ตอนช่วงปิดเทอมจริง ๆ ติดอบรมตลอดมีว่างช่วงสงกรานต์ช่วงเดียวจ๊ะ  คิดถึงมะกรูดเช่นกันนะ11.gif
  • มะกรูด:)

    23 มีนาคม 2556 16:10 น. - comment id 1256997

    ปีนี้ไม่มีอบรม...
    จะซิ่งกลับบ้านนอกแล้วค่ะ  
    
    คิดถึงบ้านใจจะขาดแล้ว...
    มาอบรมบางกอกบอกด้วยนะคะ  11.gif
  • บุญพร้อม

    23 มีนาคม 2556 17:22 น. - comment id 1256998

    อันสันดอนขุดได้ไม่ยากนัก
    แบคโฮล์ตักเดี๋ยวเดียวเดี๋ยวก็หมด
    สันดานนั้นลึกฝังดังบรรพต
    มีหรือจะตักหมด ได้  ให้ห่วงนัก29.gif36.gif
  • กุ้งหนามแดง

    24 มีนาคม 2556 12:07 น. - comment id 1257007

    ลึกซึ้ง
  • ร้อยฝัน

    24 มีนาคม 2556 20:27 น. - comment id 1257021

    มะกรูด บางกอกคงเป็นช่วงเดือนพฤษภาคมจ๊ะ  พี่มีอบรมตลอดช่วงปิดเทอม อีกสองวันพี่ก็ไปที่ราชาวดี ต่อด้วยขอนแก่น อีกเจ็ดวัน พักช่วงสงกรานต์ต่อด้วยพัทยาใต้ อีก 3 วัน เค้าใส่ชื่อพี่หมดเลย ด้วยไม่มีห่วงมาพันพัว แต่ตัวพี่กลมจนเป็นลูกบอลแล้ว
    
    ขอบคุณค่ะบุญพร้อม
    อย่างโบราณว่า สันดอนสุดได้ สันดานขุดยากจริง ๆ ค่ะ
    
    ขอบคุณค่ะคุณกุ้ง
    อิอิ ลึกซึ้ง ๆ  11.gif
  • กทก.

    24 มีนาคม 2556 21:50 น. - comment id 1257025

    เข้าใจเปรียบเทียบนะคะ11.gif
  • ร้อยฝัน

    26 มีนาคม 2556 10:17 น. - comment id 1257084

    จ้าขอบคุณมากก้าวที่กล้า
    11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน